Tiểu hành tinh lớn bằng nửa núi Everest lao như bay về Trái Đất

Một tiểu hành tinh có kích thước bằng một phần hai núi Everest sẽ bay qua Trái Đất vào ngày 29/4.

Đài quan sát Arecibo ở Puerto Rico đã chụp được hình ảnh của tiểu hành tinh 1998 OR2 đang bay về phía Trái Đất.

Hình ảnh tiểu hành tinh 1998 OR2 do Đài quan sát Arecibo ở Puerto Rico ghi lại

Theo CNN, các chuyên gia dự đoán, 1998 OR2 sẽ vượt qua hành tinh chúng ta vào ngày 29/4 ở khoảng cách 6 triệu km, tương đương 16 lần khoảng cách từ Trái Đất tới Mặt Trăng.

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA phát hiện ra tiểu hành tinh 1998 OR2 vào năm 1998 và dự báo nếu nó đâm vào Trái Đất sẽ gây ra hiệu ứng toàn cầu. Tuy nhiên, NASA cho biết điều đó rất khó xảy ra.

Tiểu hành tinh lớn bằng nửa núi Everest lao như bay về Trái Đất
Hình ảnh ghi lại được cho thấy hình dáng của tiểu hành tinh tựa như một người đeo khẩu trang.

Tiến sĩ Steven Pravdo cho biết: "Phát hiện này xuất hiện sau khi NASA cài đặt phần cứng phân tích dữ liệu và điện toán tiên tiến mới giúp tăng tốc tìm kiếm các vật thể gần Trái Đất".

1998 OR2 quay quanh mặt trời sao 1.340 ngày, tương đương 3,67 năm và hoàn thành một vòng quay quanh trục của nó sau 4,11 ngày. Ước tính, thiên thạch khổng lồ này có chiều rộng ít nhất 1,8 km và chiều dài là 4,1 km.

Theo dự kiến của Trung tâm nghiên cứu vật thể gần Trái Đất của NASA, tiểu hành tinh sẽ tiếp cận gần Trái đất nhất là 5h00 sáng ngày 29/4 (theo giờ miền Đông Mỹ).

Flaviane Venditti, nhà khoa học tại đài thiên văn Arecibo cho biết: "Các phép đo radar cho phép chúng ta biết chính xác hơn về phương pháp tiếp cận gần Trái Đất của thiên thạch trong tương lai. Năm 2079, tiểu hành tinh 1998 OR2 sẽ đi qua Trái đất gần hơn 3,5 lần so với năm nay, vì vậy điều quan trọng là phải biết chính xác quỹ đạo của nó".

Đây là tiểu hành tinh lớn nhất dự kiến ​​sẽ vượt Trái đất trong vòng hai tháng tới, nhưng 1998 OR2 không phải tiểu hành tinh lớn nhất từ ​​trước đến nay.

Tiểu hành tinh 3122 Florence (1981 ET3) bay ngang qua và may mắn không va chạm với Trái đất vào ngày 1/9/2017. Nó sẽ quay lại theo chu kỳ vào ngày 2/9/2057.

Hoàng Dung (Lược dịch)

Kinh dị hình xăm ở bên trong vòm miệng

Rất nhiều người chọn xăm hình ở tay, chân, cổ, lưng, những nơi hấp dẫn trên cơ thể nhưng cũng có người lựa chọn việc xăm trên vòm miệng.

10 sự thật ít biết về Apollo 11

Phi hành gia Buzz Aldrin tè ra quần trên Mặt Trăng và những sự thật khác mà bạn chưa từng biết về nhiệm vụ Apollo 11

Người đàn ông bất đắc dĩ đi du lịch cùng chó sói

Người đàn ông Canada đã giải cứu một chú chó sói con khỏi chết đuối và bất đắc dĩ đưa đi du lịch cùng trong chuyến phiêu lưu trên thuyền.

Tổ chức đám tang giả để phản đối 'ngày ăn thịt chó' tại Hàn Quốc

Nhiều nhà hoạt động vì quyền động vật đã đeo mặt nạ hình chó, tổ chức lễ tang giả cho những con vật này, tại các cuộc biểu tình phản đối “ngày ăn thịt chó” tại Hàn Quốc hôm 16/7.

Video: Bủn rủn chân tay khi đi trên mép núi rộng chưa bằng 1 bàn chân

Cảnh tượng đi bộ trên mép núi rộng chưa bằng 1 bàn chân với phía dưới là vực thẳm và 2 bên là 2 kiểu thời tiết trái ngược nhau khiến bạn phải bủn rủn.

Vì sao mèo thích thể hiện khả năng ... ngủ trên cây cao?

Bạn có biết mèo rất thích tụ tập ở những nơi cao cũng có thể dễ dàng ngủ ở bất cứ nơi nào và cây xanh mát là nơi thoả mãn những sở thích của 'boss'.

Choáng kỷ lục Guiness thế giới 3 phút ăn hết 1 kg mì

Một thầy giáo có sở thích ăn mì đã lập kỷ lục Guiness thế giới khi hoàn thành việc ăn hết 1 kg mì trong vòng 3 phút.

Biến rác thải nhựa từ đại dương thành đồ nội thất

Các nhà thiết kế sáng tạo đã thu thập rác thải trên biển để chế ra đồ nội thất trong gia đình vô cùng ngoạn mục

Những dòng sông nguy hiểm nhất thế giới

Đó đều là những dòng chảy hoặc rất đẹp, hoặc rất hiền hòa, bình lặng nhưng tất cả đều che giâú sự nguy hiểm phía sau vẻ đẹp của chúng.

Thang cuốn dài nhất Trung Quốc mất 18 phút di chuyển, xuyên qua hẻm núi

Du lịch như hiện nay thật quá tiện, bạn chẳng cần phải nhọc công leo lên núi ngắm cảnh nhờ chiếc thang cuốn xuyên qua núi này.