Tiểu hành tinh khổng lồ áp sát Trái Đất vào ngày Giáng Sinh?

NASA đang theo dõi tiểu hành tinh khổng lồ lao hướng về Trái Đất gần ngày Giáng sinh với tốc độ 35.405 km/h.
Tiểu hành tinh khổng lồ áp sát Trái Đất vào ngày Giáng Sinh?
Tiểu hành tinh khổng lồ áp sát Trái Đất vào ngày Giáng Sinh? Ảnh minh họa

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA đang theo dõi tiểu hành tinh có tên kỳ diệu 501647 (2014 SD224) dự kiến sẽ bay qua Trái Đất vào ngày 25/12.

Các chuyên gia ước tính, tiểu hành tinh có đường kính vào khoảng 92 -210 mét và đang bay về phái Trái Đất với tốc độ 35.405 km/h, nhanh hơn 791 lần so với tốc độ của 'tia chớp' Usain Bolt.

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA thường xuyên theo dõi tất cả những tảng đá không gian khổng lồ có nguy cơ tiềm tàng với Trái Đất. Những tảng đá di chuyển tự do trong bầu khí quyển, trong đó có một số có kích thước đặc biệt lớn và bay về phía Trái Đất với tốc độ nhanh như đạn.

Các chuyên gia từng đưa ra nhiều lý do để lo ngại về việc có nguy cơ chúng va chạm trực tiếp với Trái Đất nhưng may mắn chúng chủ yếu chỉ bay qua hành tinh này. Đôi khi có thiên thạch rơi xuống bề mặt nhưng hiếm khi gây ra thiệt hại hay tổn thất lớn.

Các nhà khoa học dự kiến tiểu hành tinh nhỏ có thể sẽ đi qua Trái Đất ở khoảng cách 1,1 triệu km. Tuy nhiên, khi tất cả mọi người mở quà và ăn mừng Giáng Sinh thì có khả năng một tảng đá lớn sẽ đi qua Trái Đất và tất nhiên con người không thể nhìn thấy bằng mắt thường từ Trái Đất.

NASA cũng đưa ra nhiều dự báo tiểu hành tinh tiếp cận Trái đất trong năm 2020. Trước đó, cuối tháng 11/2020, tiểu hành tinh 153201 2000 WO107 to bằng 8 sân bóng đá sẽ sượt ngang qua Trái đất ở khoảng cách 4,3 triệu km. Các nhà khoa học tính toán thời điểm rơi vào 29/11.

Với khoảng cách đó, tiểu hành tinh này được xếp vào nhóm các tiểu hành tinh gần Trái Đất hay vật thể gần Trái Đất. Ngoài việc theo dõi những tiểu hành tinh có nguy cơ tiềm tàng gây họa cho Trái Đất, Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA đang đẩy nhanh việc thăm dò tiểu hành tinh chứa lượng vàng khổng lồ đủ biến mọi người trên Trái Đất thành tỷ phú.

Phát hiện kinh dị về loạt vũ khí làm bằng xương người

Các nhà khoa học vừa tìm ra những đồ tạo tác sắc nhọn làm từ xương người và hươu đỏ được cho là vũ khí của người từ thời xưa.

Nhà hàng dành riêng cho chó cưng phục vụ đủ món từ pizza, sushi đến gà rán

Lần đầu tiên tại Auckland, New Zealand có một nhà hàng dành riêng cho chó cưng phục vụ các món ăn đắt đỏ từ pizza, sushi đến gà rán.

Người đàn ông Brazil 'xấu ma chê quỷ hờn' phiên bản đời thực

Người đàn ông Brazil 44 tuổi sở hữu chi chít hình xăm và xuyên xỏ hình thù quái dị trên cơ thể với hi vọng có ngoại hình kinh dị độc nhất vô nhị.

Bắt gặp gấu hoang lang thang khắp nơi từ vùng nông thôn đến đường phố tấp nập

Nhiều cư dân địa phương bắt gặp gấu hoang đi lang thang ở nhiều nơi trên thế giới, từ Canada đến Trung Quốc.

Mãn nhãn ngắm những bức ảnh thiên văn đẹp nhất năm 2021

Cuộc thi uy tín hàng năm 'Nhiếp ảnh gia thiên văn lần thứ 13' do Đài thiên văn Hoàng gia Greenwich, Anh tổ chức đã hé lộ những bức ảnh đẹp nhất trong năm 2021.

Cuộc giải cứu chú chó có kích thước siêu nhỏ, bị mù bẩm sinh

Từ một chú chó mù sắp chết, bằng nghị lực và niềm tin vào cuộc sống, chú chó Teacup được giải cứu và trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người.

UFO bay lơ lửng trên bờ biển Anh, người dân chụp được hình ảnh rõ nét

Một người đàn ông 36 tuổi phát hiện vật thể sáng không xác định trên bờ biển Devon, Anh.

Chim bay loạn xạ trong khoang hành khách khiến chuyến bay bị chậm giờ

Một chuyến bay từ Hawaii, Mỹ đã phải lùi giờ khởi hành vì sự cố hi hữu khi có 4 con chim bay tự do trong khoang hành khách.

Mở mắt thức dậy, người phụ nữ giật mình phát hiện con mèo hoang ngồi chình ình ở đầu giường

Người phụ nữ Atlanta, Mỹ thức dậy và giật mình khi thấy một con mèo hoang dã châu Phi trên giường của mình.

Chiêm ngưỡng siêu du thuyền lớn nhất thế giới dài 220 mét có 39 căn hộ, mỗi căn hộ có giá 11 triệu USD

Mỗi căn hộ trên siêu du thuyền có giá 11 triệu USD, tương đương khoảng 252 tỷ đồng.

‘Hạ’ 34 chiếc bánh hamburger chỉ trong 10 phút