Tiểu hành tinh khổng lồ áp sát Trái Đất vào ngày Giáng Sinh?

NASA đang theo dõi tiểu hành tinh khổng lồ lao hướng về Trái Đất gần ngày Giáng sinh với tốc độ 35.405 km/h.
Tiểu hành tinh khổng lồ áp sát Trái Đất vào ngày Giáng Sinh?
Tiểu hành tinh khổng lồ áp sát Trái Đất vào ngày Giáng Sinh? Ảnh minh họa

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA đang theo dõi tiểu hành tinh có tên kỳ diệu 501647 (2014 SD224) dự kiến sẽ bay qua Trái Đất vào ngày 25/12.

Các chuyên gia ước tính, tiểu hành tinh có đường kính vào khoảng 92 -210 mét và đang bay về phái Trái Đất với tốc độ 35.405 km/h, nhanh hơn 791 lần so với tốc độ của 'tia chớp' Usain Bolt.

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA thường xuyên theo dõi tất cả những tảng đá không gian khổng lồ có nguy cơ tiềm tàng với Trái Đất. Những tảng đá di chuyển tự do trong bầu khí quyển, trong đó có một số có kích thước đặc biệt lớn và bay về phía Trái Đất với tốc độ nhanh như đạn.

Các chuyên gia từng đưa ra nhiều lý do để lo ngại về việc có nguy cơ chúng va chạm trực tiếp với Trái Đất nhưng may mắn chúng chủ yếu chỉ bay qua hành tinh này. Đôi khi có thiên thạch rơi xuống bề mặt nhưng hiếm khi gây ra thiệt hại hay tổn thất lớn.

Các nhà khoa học dự kiến tiểu hành tinh nhỏ có thể sẽ đi qua Trái Đất ở khoảng cách 1,1 triệu km. Tuy nhiên, khi tất cả mọi người mở quà và ăn mừng Giáng Sinh thì có khả năng một tảng đá lớn sẽ đi qua Trái Đất và tất nhiên con người không thể nhìn thấy bằng mắt thường từ Trái Đất.

NASA cũng đưa ra nhiều dự báo tiểu hành tinh tiếp cận Trái đất trong năm 2020. Trước đó, cuối tháng 11/2020, tiểu hành tinh 153201 2000 WO107 to bằng 8 sân bóng đá sẽ sượt ngang qua Trái đất ở khoảng cách 4,3 triệu km. Các nhà khoa học tính toán thời điểm rơi vào 29/11.

Với khoảng cách đó, tiểu hành tinh này được xếp vào nhóm các tiểu hành tinh gần Trái Đất hay vật thể gần Trái Đất. Ngoài việc theo dõi những tiểu hành tinh có nguy cơ tiềm tàng gây họa cho Trái Đất, Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA đang đẩy nhanh việc thăm dò tiểu hành tinh chứa lượng vàng khổng lồ đủ biến mọi người trên Trái Đất thành tỷ phú.

Phát hiện kinh dị về loạt vũ khí làm bằng xương người

Các nhà khoa học vừa tìm ra những đồ tạo tác sắc nhọn làm từ xương người và hươu đỏ được cho là vũ khí của người từ thời xưa.

Sản phẩm độc lạ - không khí đóng chai cho người nhớ nhà

Một công ty ở Anh đang bán không khí đóng chai dành cho những người ở nước ngoài không thể về nhà vào Giáng sinh và năm mới.

‘Hô biến’ ngọn hải đăng cũ thành tác phẩm đầy màu sắc sống động

Một nghệ sĩ người Tây Ban Nha đã khéo léo biến ngọn hải đăng thành một tác phẩm nghệ thuật đầy màu sắc vô cùng bắt mắt.

Căn nhà độc lạ hình máy ảnh vì chủ nhân mê chụp hình

Căn nhà của một người mê chụp ảnh có thiết kế giống chiếc máy ảnh độc đáo ở Ấn Độ.

Phát hiện hộp sô cô la 120 tuổi còn nguyên vẹn trong đống giấy tờ cũ

Các nhân viên thư viện quốc gia Australia vô cùng sửng sốt khi phát hiện hộp sô cô la 120 năm tuổi giấu bên trong đống tờ giấy cũ.

Khoảnh khắc hiếm gặp ba quả cầu phát sáng trên bầu trời Bỉ

Đoạn video ghi lại khoảnh khắc kỳ lạ khi xuất hiện ba quả cầu phát sáng trên bầu trời khiến cư dân mạng xôn xao.

Sự thật đằng sau nơi mệnh danh là 'cổng địa ngục' trên Trái Đất

Một sai lầm lớn đã châm ngòi cho ngọn lửa cháy suốt 50 năm, nơi được mệnh danh là 'Cổng địa ngục' trên Trái Đất.

Kho báu 900 năm tuổi chứa cổ vật bằng vàng

Các nhà khoa học phát hiện kho báu từ thế kỷ 12 của một công chúa với nhiều cổ vật bằng vàng.

Cuộc chạm trán hiếm gặp giữa sư tử và báo hoa mai

Video ghi lại cuộc đụng độ giữa sư tử và báo hoa mai trên đường lớn bên trong công viên quốc gia Kruger, Nam Phi.

Cây cầu hai tầng ngắm cảnh ngoạn mục ở Trung Quốc

Cây cầu hai tầng cho phép du khách có thể ngắm những khung cảnh mãn nhãn ngoạn mục trở thành điểm thu hút du khách ở Trung Quốc.

Vũng nước lạ có hơn 16.000 người theo dõi trên Instagram

Một vũng nước khổng lồ ở Sakhalin, Nga đã tồn tại trong hơn một phần tư thế kỷ có hơn 16.000 người theo dõi trên Instagram.