'Siêu trộm thông minh' vẹt lén cuỗm sạch kim cương rồi giấu chỗ hiểm khiến chủ mỏi mắt tìm không ra

Con vẹt lén ăn trộm 21 viên kim cương của chủ nhân rồi nuốt chửng vào bụng khiến chủ nhân chỉ tìm thấy sau khi đưa nó đi viện cấp cứu.

{keywords}
Vẹt Frosty được chủ nhân đưa đến bệnh viện cấp cứu

Chú vẹt có tên Frosty, sinh sống cùng chủ nhân ở Thái Lan nổi tiếng khắp mạng xã hội sau khi gây ra vụ ăn trộm động trời. Con vẹt 8 tháng tuổi này tình cờ nhìn thấy hộp trang sức lấp lánh của chủ nhân và ngay lập tức bị thu hút.

Nó dùng mỏ sắc nhọn tháo từng viên kim cương trên chiếc vòng cổ của chủ nhân để trong hộp sau đó thản nhiên nuốt vào bụng.

Do mỗi viên kim cương có kích thước nhỏ nên con vẹt có thể dễ dàng nuốt chửng những hạt lấp lánh đó. Chủ nhân chỉ phát hiện ra sự việc khi trông thấy con vẹt cưng bất ngờ bị ốm và phải đi viện cấp cứu.

{keywords}
Hình chụp X-quang cho thấy nhiều hạt bên trong dạ dày vẹt

Các bác sĩ tiến hành chupk X-quang cho vẹt và phát hiện bên trong dạ dày Frosty có chứa rất nhiều hạt có kích thước khác nhau.

May mắn khi bác sĩ thú y đã kịp thời cứu nó khỏi cơn nguy kịch. Các bác sĩ phải thực hiện một cuộc phẫu thuật khẩn cấp để lấy ra toàn bộ những viên kim cương, mỗi viên có giá trị khoảng 0,2 carat.

Bác sĩ thú y Kuntita Paveenasako cho biết vẹt dễ dàng bị thu hút bởi những vật sáng bóng, lấp lánh. Khi những viên kim cương nhỏ sắc nhọn rơi vào bụng khiến vẹt bị đau, gây tổn thương nội tạng và nếu chủ nhân không mang đến bệnh viện kịp thời, nó có thể bị nhiễm trùng mà chết.

{keywords}
Kim cương lấy ra từ bụng vẹt Frosty

Kuntita Paveenasako cho biết: "Những viên kim cương với các góc nhọn này sẽ làm tổn thương nội tạng của nó nếu không kịp chữa trị. Chúng tôi đã chữa trị nhiều trường hợp vật nuôi nuốt dị vật, nhưng 'chén' sạch 21 viên kim cương thế này thì quả thật hiếm thấy".

Sau cuộc phẫu thuật kéo dài khoảng 2 giờ đồng hồ, các bác sĩ thú y đã lấy ra toàn bộ những viên kim cương, tổng cộng có 21 hạt.

Theo chủ nhân của Frosty, trong bữa sáng không ai nhìn thấy con vẹt ở đâu vì nó đã bí mật đi tìm chiếc vòng cổ kim cương. Đến giờ ăn trưa, con vẹt nằm im, tỏ ra vô cùng yếu ớt, không ăn được gì. Vào thời điểm đó, chủ nhân không rõ con vẹt bị như thế nào và chỉ phát hiện ra sự thật khi đưa vào viện cấp cứu.

Chủ nhân của con vẹt Frosty cho biết: "Hiện Frosty vẫn đang phải ở lại bệnh viện để theo dõi thêm, dự kiến cuối tháng mới được xuất viện".

Bất ngờ gặp đàn cá heo đua theo thuyền trên sông ở Anh

Bất ngờ gặp đàn cá heo đua theo thuyền trên sông ở Anh

Dàn cá heo làm lóa mắt những người đi thuyền trên sông Dart, Anh.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !