Phi hành gia tổ chức sinh nhật trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS

Bóng bay, ban nhạc 'cây nhà lá vườn', các phi hành gia đã tổ chức sinh nhật chúc mừng AstroVicGlover trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS.

Phi hành gia tổ chức sinh nhật trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS
Phi hành gia AstroVicGlover ăn mừng sinh nhật lần thứ 45 trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS

Vào ngày cuối cùng ở trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS, phi hành gia AstroVicGlover được đồng nghiệp tổ chức ăn mừng sinh nhật lần thứ 45. Hình ảnh chia sẻ trên Twitter cá nhân của phi hành gia kỳ cựu Soichi Noguchi cho thấy bữa tiệc vui vẻ, có bóng bay trang trí, ban nhạc cây nhà lá vườn từ các đồng nghiệp và bánh sinh nhật độc đáo có một không hai.

AstroVicGlover chia sẻ rằng: "Lòng biết ơn, sự ngạc nhiên và kết nối đồng nghiệp. Tôi cảm thấy tinh thần tràn đầy và có thêm động lực thúc đẩy nhờ những cảm xúc mọi người dành cho tôi vào ngày sinh nhật, ngày kết thúc sứ mệnh không gian đầu tiên của tôi. Trạm vũ trụ quốc tế là một minh chứng thực sự cho những gì chúng tôi có thể đạt được khi làm việc cùng nhau như một nhóm. Chúng tôi đã sẵn sàng cho chuyến đi trở về nhà".

Phi hành gia AstroVicGlover, là một tân binh khi bắt đầu sứ mệnh không gian này. Trong khi đó, Soichi Noguchi là người đã có nhiều kinh nghiệm, ông đã dành một năm trong không gian và đã bay trên ba con tàu vũ trụ khác nhau.

Bữa tiệc sinh nhật của phi hành gia AstroVicGlover có sự tham gia của 11 người trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS trước khi chia tay 4 người trở về Trái Đất.

Tàu vũ trụ Crew Dragon của SpaceX đưa 4 phi hành gia trở về nhà, hạ cánh thành công xuống Trái Đất vào ban đêm ở Mỹ. Đây được cho là đêm kỷ lục của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA vì kể từ năm 1968, đây lần đầu tiên tàu trở về từ Trạm vũ trụ quốc tế ISS hạ cánh đêm ở Mỹ.

Phi hành gia tổ chức sinh nhật trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS
Bốn phi hành gia Mike Hopkins, Soichi Noguchi, Shannon Walker, và Victor Glover trước màn hình máy tính trong cuộc trò chuyện hồi tháng 2/2021
Phi hành gia tổ chức sinh nhật trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS
Bốn phi hành gia trong trang phục Shannon Walker, Victor Glover và Mike Hopkins, Soichi Noguchi chuẩn bị trở về Trái Đất

Các phi hành gia của tàu vũ trụ của SpaceX đã sử dụng dù để giảm tốc độ hạ cánh trước khi đáp xuống vùng biển ngoài khơi thành phố Panama, Florida, Mỹ. Dự kiến ban đầu, bốn phi hành gia trở về Trái Đất vào cuối tháng 4 nhưng thời tiết không ủng hộ, gió lớn ngoài khơi đã buộc SpaceX phải từ bỏ ý định hạ cánh vào ban ngày. Họ quyết định chuyển sang hạ cánh trong bóng tối để tận dụng thời tiết tĩnh lặng.

Chuyến trở về lần này có phi hành gia Michael Hopkins, Victor Glover, Shannon Walker của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA và Soichi Noguchi của Cơ quan vũ trụ Nhật Bản JAXA. Hiện tại, trên Trạm vũ trụ quốc tế SpaceX còn lại 7 người. Đó là những phi hành gia đại diện người Mỹ, Nhật Bản, Pháp và Nga.

Cơm nắm Nhật Bản dành cho phi hành gia lên Trạm vũ trụ quốc tế

Cơm nắm cá hồi cung cấp chất dinh dưỡng cho phi hành gia trong những ngày dài làm việc trên Trạm vụ trụ quốc tế ISS.

Trải nghiệm độc lạ: Uống trà trong chiếc bát cổ trị giá 25.000 USD trong quán Nhật Bản

Trải nghiệm độc đáo thu hút ngày càng nhiều khách du lịch đến với quán trà ở Yanaka, Tokyo, Nhật Bản

Phát hiện cá trong suốt hiếm thấy dưới đáy biển sâu

Các nhà khoa học tìm thấy cá trong suốt kỳ lạ cùng nhện biển khổng lồ trong chuyến thám hiểm biển sâu gần Alaska.

Trải nghiệm có một không hai trong căn phòng bằng kính đặt giữa khách sạn

Du khách có cơ hội trải nghiệm lý thú khi ở trong căn phòng đầy đủ tiện nghi nội thất nhưng xung quanh là tường bằng kính và đặt ở giữa khách sạn ở Tây Ban Nha.

15 lần chiến thắng cuộc thi ăn, người đàn ông tiết lộ bí mật ít ai ngờ

Joey Chestnut đã giành chiến thắng lần thứ 15 trong cuộc thi ăn diễn ra ở New York với thành tích 63 chiếc bánh mỳ kẹp xúc xích trong 10 phút. Bí quyết của anh là tuần nào cũng tham gia một cuộc thi ăn ở địa phương.

Gấu hung hăng tấn công người huấn luyện ngay tại rạp xiếc

Con gấu bất ngờ thay đổi, nổi giận tấn công người huấn luyện ngay khi thực hiện màn biểu diễn trong rạp xiếc.

Người phụ nữ ở trong căn nhà suốt 104 năm, chưa một lần đổi chỗ ở

Người phụ nữ đến từ Anh đã sống trong cùng ngôi nhà suốt 104 năm, không hề thay đổi nhà một lần nào.

Cận cảnh loài hoa súng khổng lồ, lá rộng 3 mét

Các chuyên gia tại vườn bách thảo Kew, London, Anh phát hiện ra loài hoa súng khổng lồ mới, được ví như kỳ quan thực vật thế giới.

Ám ảnh những 'ngôi nhà ma' không một bóng người ở Nhật Bản

Nhiếp ảnh gia người Hà Lan ghi lại nhiều khoảnh khắc ấn tượng về phong cảnh nông thôn với điểm nhấn là những ngôi nhà hoang.

Mèo được cưng chiều hết mực, đi du lịch khắp thế giới

Chú mèo thích đi bộ đường dài, đạp xe trong các chuyến cắm trại, du lịch cùng chủ nhân, tạo nên cuộc phiêu lưu kỳ diệu.

Khoảnh khắc kinh hoàng tấm kính lớn rơi từ tầng 12 tòa nhà cao tầng

Đoạn video gây sốc cho thấy khoảnh khắc tấm kính lớn rơi khỏi tòa nhà ở Colliers Wood, Anh.