Phi hành gia tổ chức sinh nhật trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS

Bóng bay, ban nhạc 'cây nhà lá vườn', các phi hành gia đã tổ chức sinh nhật chúc mừng AstroVicGlover trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS.
Phi hành gia tổ chức sinh nhật trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS
Phi hành gia AstroVicGlover ăn mừng sinh nhật lần thứ 45 trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS

Vào ngày cuối cùng ở trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS, phi hành gia AstroVicGlover được đồng nghiệp tổ chức ăn mừng sinh nhật lần thứ 45. Hình ảnh chia sẻ trên Twitter cá nhân của phi hành gia kỳ cựu Soichi Noguchi cho thấy bữa tiệc vui vẻ, có bóng bay trang trí, ban nhạc cây nhà lá vườn từ các đồng nghiệp và bánh sinh nhật độc đáo có một không hai.

AstroVicGlover chia sẻ rằng: "Lòng biết ơn, sự ngạc nhiên và kết nối đồng nghiệp. Tôi cảm thấy tinh thần tràn đầy và có thêm động lực thúc đẩy nhờ những cảm xúc mọi người dành cho tôi vào ngày sinh nhật, ngày kết thúc sứ mệnh không gian đầu tiên của tôi. Trạm vũ trụ quốc tế là một minh chứng thực sự cho những gì chúng tôi có thể đạt được khi làm việc cùng nhau như một nhóm. Chúng tôi đã sẵn sàng cho chuyến đi trở về nhà".

Phi hành gia AstroVicGlover, là một tân binh khi bắt đầu sứ mệnh không gian này. Trong khi đó, Soichi Noguchi là người đã có nhiều kinh nghiệm, ông đã dành một năm trong không gian và đã bay trên ba con tàu vũ trụ khác nhau.

Bữa tiệc sinh nhật của phi hành gia AstroVicGlover có sự tham gia của 11 người trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS trước khi chia tay 4 người trở về Trái Đất.

Tàu vũ trụ Crew Dragon của SpaceX đưa 4 phi hành gia trở về nhà, hạ cánh thành công xuống Trái Đất vào ban đêm ở Mỹ. Đây được cho là đêm kỷ lục của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA vì kể từ năm 1968, đây lần đầu tiên tàu trở về từ Trạm vũ trụ quốc tế ISS hạ cánh đêm ở Mỹ.

Phi hành gia tổ chức sinh nhật trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS
Bốn phi hành gia Mike Hopkins, Soichi Noguchi, Shannon Walker, và Victor Glover trước màn hình máy tính trong cuộc trò chuyện hồi tháng 2/2021
Phi hành gia tổ chức sinh nhật trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS
Bốn phi hành gia trong trang phục Shannon Walker, Victor Glover và Mike Hopkins, Soichi Noguchi chuẩn bị trở về Trái Đất

Các phi hành gia của tàu vũ trụ của SpaceX đã sử dụng dù để giảm tốc độ hạ cánh trước khi đáp xuống vùng biển ngoài khơi thành phố Panama, Florida, Mỹ. Dự kiến ban đầu, bốn phi hành gia trở về Trái Đất vào cuối tháng 4 nhưng thời tiết không ủng hộ, gió lớn ngoài khơi đã buộc SpaceX phải từ bỏ ý định hạ cánh vào ban ngày. Họ quyết định chuyển sang hạ cánh trong bóng tối để tận dụng thời tiết tĩnh lặng.

Chuyến trở về lần này có phi hành gia Michael Hopkins, Victor Glover, Shannon Walker của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA và Soichi Noguchi của Cơ quan vũ trụ Nhật Bản JAXA. Hiện tại, trên Trạm vũ trụ quốc tế SpaceX còn lại 7 người. Đó là những phi hành gia đại diện người Mỹ, Nhật Bản, Pháp và Nga.

Cơm nắm Nhật Bản dành cho phi hành gia lên Trạm vũ trụ quốc tế

Cơm nắm cá hồi cung cấp chất dinh dưỡng cho phi hành gia trong những ngày dài làm việc trên Trạm vụ trụ quốc tế ISS.

Cá mập cái sinh con sau một thập kỷ không gặp con đực

Ca sinh nở hy hữu ở loài cá mập chó săn lông mịn xảy ra với một cá thể cái sống trong thuỷ cung sau 10 năm tại Italia.

Những thứ rùng rợn phát hiện trong các chuyến khám phá đại dương

Ẩn mình trong lòng nước, những thành phố bỏ hoang, nghĩa địa, nhà tù toát lên vẻ ma mị có phần ghê rợn.

Dùng trực thăng di chuyển bò ở Thuỵ Sĩ

Những con bò bị thương được di chuyển xuống núi tại Klausen Pass, Thụy Sĩ bằng máy bay trực thăng.

5 năm không cắt tóc để thành 'công chúa tóc mây' phiên bản đời thực

'Rapunzel đời thực' với mái tóc dài 1,2 mét khiến ai nhìn cũng kinh ngạc.

Kỳ tích sống sót của chú mèo bị bỏ rơi trong căn nhà khóa trái suốt 2 tháng

Bị chủ cũ bỏ rơi trong căn nhà khóa trái gần 2 tháng, một chú mèo đã sống sót thần kỳ nhờ việc ăn giấy.

Khoảnh khắc kinh hoàng con trăn khủng dài hơn 4 mét tự do đi lại trong công viên

Người đàn ông bị sốc khi phát hiện ra con trăn khủng dài hơn 4 mét trong công viên gần Glassgow.

Phát hiện cá voi có 4 chân từng là động vật ăn thịt hàng đầu trong quá khứ

Hóa thạch của một loài cá voi chưa từng được biết đến trước đây có 4 chân xuất hiện ở Ai Cập.

Nhựa đường thơm mùi hoa, sáng tạo có một không hai ở Ba Lan

Công ty ở Ba Lan tạo ra một loại nhựa đường thơm mùi hoa trong một nỗ lực cải thiện điều kiện làm việc cho những người công nhân.

Bước tiến mới trong việc tìm kiếm sự sống ngoài Trái Đất

Một lớp ngoại hành tinh mới có thể sinh sống được đại diện cho một bước tiến lớn trong việc tìm kiếm sự sống ngoài Trái Đất.

Chiêm ngưỡng ngôi nhà không đường dây điện, không internet, biệt lập nhất nước Anh

Ngôi nhà hẻo lánh nhất nước Anh, không có đường dây điện đi qua, không có tín hiệu điện thoại và không có cả internet.