Cơm nắm Nhật Bản dành cho phi hành gia lên Trạm vũ trụ quốc tế

Cơm nắm cá hồi cung cấp chất dinh dưỡng cho phi hành gia trong những ngày dài làm việc trên Trạm vụ trụ quốc tế ISS.
Cơm nắm Nhật Bản dành cho phi hành gia lên Trạm vũ trụ quốc tế

Cơm nắm Onigiri Nhật Bản một trong những món ăn mang đậm nét văn hoá ẩm thực độc đáo của người Nhật. Ngay cả khi phi hành gia Nhật Bản làm nhiệm vụ trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS, trong môi trường không trọng lực, họ cũng mang theo món ăn này nhưng với cách chế biến đặc biệt hơn.

Cơm nắm Nhật Bản do Cơ quan thám hiểm hàng không vũ trụ Nhật Bản JAXA kết hợp cùng công ty Onishi Foods tạo ra để chuẩn bị những bữa ăn đủ chất dinh dưỡng, dễ mang theo cho phi hành gia ở môi trường ngoài Trái Đất.

Vì những phần cơm nắm dành cho phi hành gia không gian vũ trụ này có bán ở thị trường Nhật Bản nên tạo cơ hội cho mọi người biết được thực phẩm dành cho phi hành gia trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS trong môi trường không trọng lực.

Cơm nắm Nhật Bản dành cho phi hành gia lên Trạm vũ trụ quốc tế
Đằng sau gói cơm nắm có ghi hướng dẫn sử dụng
Cơm nắm Nhật Bản dành cho phi hành gia lên Trạm vũ trụ quốc tế
Túi hút ẩm bên trong gói cơm nắm

Sản phẩm có tên Space Onigiri, làm sản phầm cơm nắm đặc biệt mà không cần nấu chín. Những bước cần làm bao gồm xé mở bao bì, lấy ra túi chống ẩm, đổ đầy nước vào bên trong túi đến phần vạch chấm có sẵn và lắc khoảng 20 lần, sau đó chờ đợi.

Về cơ bản là gạo ngậm nước mà thành, có thể sử dụng nước lạnh hoặc nước sôi. Cơm nắm có thể ăn sau 60 phút. Sản phẩm tạo ra là phần cơm khá đầy đặn lẫn chút cá hồi. Để thuận tiện cho việc cầm nắm và thưởng thức món ăn, người sử dụng sẽ cắt theo đường chấm tạo ra hình tam giác.

Thiết kế thông minh từ sản phẩm giúp tay người sử dụng luôn sạch sẽ, có hình dạng đẹp mắt cũng như dễ ăn.

Cơm nắm Nhật Bản dành cho phi hành gia lên Trạm vũ trụ quốc tế
Thành phần cơm nắm có thêm cá hồi đủ chất dinh dưỡng

Có thể bảo quản cơm nắm Space Onigiri trong vòng một năm, không cần làm lạnh. Mỗi phần cơm có giá khoảng 378 Yên Nhật, tương đương khoảng 80.000 VND.

Hiện tại, phi hành gia người Nhật Bản Hoshide Akihiko là người duy nhất đang làm việc trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS. Gần đây, Hoshide Akihiko được chọn là chỉ huy trạm vũ trụ và sẽ đảm nhận vị trí trong khoảng 6 tháng.

Phi hành gia Hoshide Akihiko là người Nhật Bản thứ 2 chỉ huy trạm ISS, trước đó, ông  Wakata Koichi từng đảm nhận vị trí này vào năm 2014.

Bữa ăn đông đúc của 11 phi hành gia trên trạm vũ trụ quốc tế ISS

Hình ảnh mới NASA chia sẻ cho thấy giờ ăn vui vẻ trong không gian chật hẹp trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS của 11 phi hành gia.

nhật bản

Vùng biển thiên đường được ví như Maldives của Australia

Bãi cát trắng tinh bao quanh bởi làn nước trong xanh như pha lê, vùng biển Pelican Banks được ví như thiên đường trên Trái Đất, 'Maldives của đất nước Australia'.

To lớn như khủng long, đây là loài chim nguy hiểm nhất con người từng nuôi

18.000 năm trước con người từng nuôi đà điểu đầu mào, loài chim nguy hiểm nhất thế giới với những ngón chân dài sắc nhọn.

Tranh cãi về quái vật hồ Loch Ness trong hình ảnh lạ chụp từ trên cao

Bức ảnh do người đàn ông 54 tuổi đến Anh chụp được trên hồ Loch Ness khiến nhiều người cho rằng thực sự có một sinh vật to lớn khổng lồ sinh sống bên dưới hồ.

Bị xua đuổi, khỉ tinh quái ở Ấn Độ tự bắt xe tải đi 22km từ rừng về làng

Một con khỉ đã đi 22 km từ rừng Balur đến Kottigehara, Ấn Độ để 'trả thù' dân làng.

Khám phá bất ngờ bên trong 'giếng địa ngục' kỳ quái ở Yemen

Những người thợ lặn phát hiện một cái hố ngoằn ngoèo là nơi ở của đàn rắn bên trong giếng sâu được mệnh danh là giếng địa ngục ở Yemen.

Phát hiện địa điểm bí ẩn trên Google Maps, chưa ai từng biết đến

Cậu bé 12 tuổi ở Anh đã dùng Google Maps để tìm hiểu về nơi mà gia đình chuẩn bị đến chơi nhưng bất ngờ phát hiện ra địa điểm bí ẩn mà chưa ai từng biết đến.

Kỷ lục dùng tay không kéo ô tô 15.000 kg của người đàn ông 58 tuổi

Người đàn ông 58 tuổi đến từ Canada lập kỷ lục thế giới khi dùng tay không kéo chiếc xe buýt nặng hơn 15.000 kg di chuyển.

Chim cánh cụt là sinh vật từ hành tinh khác đến Trái Đất?

Phát hiện mới khiến các nhà khoa học nghi ngờ rằng chính chim cánh cụt là loài đến từ hành tinh khác.

Rùa bò qua đường băng khiến chuyến bay ở Nhật bị hoãn

Con rùa nhỏ bất ngờ xuất hiện ngay trên đường băng của một máy bay chuẩn bị cất cánh bên trong sân bay Narita, Nhật Bản.

'Nhảy thuyền giao thư', công việc độc đáo trên hồ Geneva và những tai nạn hài hước