Phi hành gia mang bộ đồ khỉ đột lên Trạm vũ trụ quốc tế ISS

Phi hành gia NASA Scott Kelly từng mang bộ đồ hóa trang thành khỉ đột lên Trạm vũ trụ quốc tế ISS

Scott Kelly, từng là phi hành gia NASA làm việc trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS trong nhiều sứ mệnh. Video chia sẻ gần đây cho thấy phi hành gia mặc bộ hóa trang thành khỉ đột khi đang làm việc trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS.

Phi hành gia mang bộ đồ khỉ đột lên Trạm vũ trụ quốc tế ISS
Phi hành gia  Scott Kelly làm việc Trạm vũ trụ quốc tế ISS

Đoạn video do Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA công bố cho thấy Scott Kelly mặc bộ đồ hóa trang thành con khỉ đột màu đen lơ lửng trong môi trường không trọng lực trên ISS.

Được biết, bộ đồ hóa trang là món quà mà người anh em song sinh của Scott Kelly tặng cho ông trước khi lên trạm. Phi hành gia trôi lơ lửng bên trong Trạm vũ trụ quốc tế ISS và trêu đùa với các thành viên khác.

Phi hành gia đã gặp nhiều khó khăn khi thuyết phục NASA đồng ý cho anh mang bộ đồ hóa trang thành khỉ đột lên trạm vụ trụ vì quy trình kiểm soát đồ mang đi theo tàu là vô cùng chặt chẽ.

Một trong những sứ mệnh của Scott Kelly trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS kéo dài một năm là để nghiên cứu xem cơ thể con người có thay đổi gì khi sống trong môi trường không trọng lực thời gian dài.

Phi hành gia Scott Kelly khởi hành lên trạm vũ trụ ngày 27/3/2015, trong thời gian đó, Scott Kelly tập thể dục sáu ngày một tuần với sự trợ giúp của máy chạy bộ, xe đạp tĩnh và máy tập kháng lực.

Sau khi trở về Trái Đất, ngày 2/3/2016, các nhà khoa học đã tiến hành kiểm tra xem xét các tác động đối với cơ thể của Scott Kelly nói chung và của trái tim nói riêng.

Nhóm nghiên cứu trên Trái Đất theo dõi Mark Kelly, anh em sinh đôi của Scott Kelly để xem liệu có bất kỳ khác biệt nào giữa hai người song sinh, một người ở ngoài vũ trụ, một người ở Trái Đất.

Do sống trong môi trường không trọng lực trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS, cơ thể con người thường trải qua một số biến đổi như đầu sưng, chân teo và xương trở nên giòn hơn. Trong kết quả nghiên cứu, các nhà khoa học tiết lộ rằng thời gian ở trong không gian của Scott Kelly khiến cho khoang lớn nhất trong tim của ông bị co lại, khối lượng từ 190 gram xuống còn 139 gram, giảm khoảng 27%.

Ông Scott bị suy giảm khả năng nhận thức về tốc độ và độ chính xác sau khi quay về Trái Đất. Các nhà khoa học nhận thấy hầu hết những thay đổi sinh học của Scott đều trở lại bình thường sau khoảng 6 tháng về lại trái đất ngoại trừ một vài biến đổi trong hệ thống miễn dịch và ADN.

Hé lộ 'túp lều bí ẩn' do Trung Quốc phát hiện trên Mặt trăng

Sự thật về 'túp lều bí ẩn' trên Mặt trăng không như những gì các nhà khoa học kỳ vọng.

trái đất

Hà mã dũng mãnh một mình tấn công 3 con sư tử băng qua sông

Khoảnh khắc hiếm có trong tự nhiên khi một con hà mã tấn công 3 con sư tử đang băng qua sông tại Khu bảo tồn Selinda ở Botswana.

Quân cờ lớn nhất thế giới cao gần bằng nhà hai tầng

Một câu lạc bộ cờ vua của Pháp phá kỷ lục Guinness thế giới bằng cách xây dựng quân cờ cao hơn 6,4 mét.

Cận cảnh đàn vẹt sặc sỡ màu sắc sống trong vách đá đổ nát Patagonia

Phía bắc bờ biển Patagonia ở Argentina, bầu trời tràn ngập những đàn vẹt sặc sỡ.

Chú chó lạc đoàn tụ với chủ nhờ đi ké xe buýt

Người tài xế lái xe buýt lâu năm không thể ngờ rằng vị khách cuối cùng trên chuyến đi là một chú chó lạc đường.

Đạp xe đạp trên biển, vượt qua chặng đường 3.352 km để lập kỷ lục thế giới

Người phụ nữ 72 tuổi lập kỷ lục thế giới khi hoàn thành chặng đường dài 3.352 km đạp xe trên biển trong 43 ngày.

Hổ Sumatra quý hiếm sinh đôi ở sở thú Mỹ

Vườn bách thảo và sở thú thành phố Oklahoma, Mỹ thông báo về sự ra đời của hai chú hổ con Sumatra có nguy cơ tuyệt chủng.

Choáng với tàu lượn siêu tốc 10 vòng xoay đảo ngược

Lần đầu tiên tại Anh xuất hiện tàu lượn siêu tốc mới có 10 vòng xoay đảo ngược ngoạn mục.

Phát hiện tôm hùm xanh hai triệu con mới có một

Ngư dân Mỹ mới đây đã bát được một con tôm hùm xanh cực hiếm ở ngoài khơi vùng biển Portland, Oregon.

Trải nghiệm độc lạ: Uống trà trong chiếc bát cổ trị giá 25.000 USD trong quán Nhật Bản

Trải nghiệm độc đáo thu hút ngày càng nhiều khách du lịch đến với quán trà ở Yanaka, Tokyo, Nhật Bản

Phát hiện cá trong suốt hiếm thấy dưới đáy biển sâu

Các nhà khoa học tìm thấy cá trong suốt kỳ lạ cùng nhện biển khổng lồ trong chuyến thám hiểm biển sâu gần Alaska.