Phi hành gia mang bộ đồ khỉ đột lên Trạm vũ trụ quốc tế ISS

Phi hành gia NASA Scott Kelly từng mang bộ đồ hóa trang thành khỉ đột lên Trạm vũ trụ quốc tế ISS

Scott Kelly, từng là phi hành gia NASA làm việc trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS trong nhiều sứ mệnh. Video chia sẻ gần đây cho thấy phi hành gia mặc bộ hóa trang thành khỉ đột khi đang làm việc trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS.

Phi hành gia mang bộ đồ khỉ đột lên Trạm vũ trụ quốc tế ISS
Phi hành gia  Scott Kelly làm việc Trạm vũ trụ quốc tế ISS

Đoạn video do Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA công bố cho thấy Scott Kelly mặc bộ đồ hóa trang thành con khỉ đột màu đen lơ lửng trong môi trường không trọng lực trên ISS.

Được biết, bộ đồ hóa trang là món quà mà người anh em song sinh của Scott Kelly tặng cho ông trước khi lên trạm. Phi hành gia trôi lơ lửng bên trong Trạm vũ trụ quốc tế ISS và trêu đùa với các thành viên khác.

Phi hành gia đã gặp nhiều khó khăn khi thuyết phục NASA đồng ý cho anh mang bộ đồ hóa trang thành khỉ đột lên trạm vụ trụ vì quy trình kiểm soát đồ mang đi theo tàu là vô cùng chặt chẽ.

Một trong những sứ mệnh của Scott Kelly trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS kéo dài một năm là để nghiên cứu xem cơ thể con người có thay đổi gì khi sống trong môi trường không trọng lực thời gian dài.

Phi hành gia Scott Kelly khởi hành lên trạm vũ trụ ngày 27/3/2015, trong thời gian đó, Scott Kelly tập thể dục sáu ngày một tuần với sự trợ giúp của máy chạy bộ, xe đạp tĩnh và máy tập kháng lực.

Sau khi trở về Trái Đất, ngày 2/3/2016, các nhà khoa học đã tiến hành kiểm tra xem xét các tác động đối với cơ thể của Scott Kelly nói chung và của trái tim nói riêng.

Nhóm nghiên cứu trên Trái Đất theo dõi Mark Kelly, anh em sinh đôi của Scott Kelly để xem liệu có bất kỳ khác biệt nào giữa hai người song sinh, một người ở ngoài vũ trụ, một người ở Trái Đất.

Do sống trong môi trường không trọng lực trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS, cơ thể con người thường trải qua một số biến đổi như đầu sưng, chân teo và xương trở nên giòn hơn. Trong kết quả nghiên cứu, các nhà khoa học tiết lộ rằng thời gian ở trong không gian của Scott Kelly khiến cho khoang lớn nhất trong tim của ông bị co lại, khối lượng từ 190 gram xuống còn 139 gram, giảm khoảng 27%.

Ông Scott bị suy giảm khả năng nhận thức về tốc độ và độ chính xác sau khi quay về Trái Đất. Các nhà khoa học nhận thấy hầu hết những thay đổi sinh học của Scott đều trở lại bình thường sau khoảng 6 tháng về lại trái đất ngoại trừ một vài biến đổi trong hệ thống miễn dịch và ADN.

Hé lộ 'túp lều bí ẩn' do Trung Quốc phát hiện trên Mặt trăng

Sự thật về 'túp lều bí ẩn' trên Mặt trăng không như những gì các nhà khoa học kỳ vọng.

trái đất

Đóng cửa nơi mệnh danh là 'cánh cổng địa ngục' trên Trái Đất

Cổng địa ngục rực cháy suốt gần nửa thế kỷ đã thu hút sự chú ý đặc biệt của khách du lịch và những người ưa mạo hiểm, nhưng nó sẽ đóng cửa trong thời gian tới.

Cận cảnh chiếc túi xách sang trọng làm bằng vỏ cam

Một nghệ sĩ ẩm thực người Jordan đã sáng tạo thiết kế túi xách độc nhất vô nhị làm từ vỏ cam nhưng trông sang chảnh không khác gì những chiếc túi hàng hiệu.

Khoảnh khắc dựng tóc gáy nai sừng tấm thò đầu qua cửa sổ phòng tắm dọa chủ nhà

Người phụ nữ thức dậy buổi sáng và giật mình khi thấy một con nai sừng tấm đang đứng bên ngoài cửa sổ nhà tắm nhìn chằm chằm vào mình ở Alaska.

Khám phá điều đặc biệt bên trong túi của kangaroo mẹ

Hình ảnh những chú kangaroo con thường xuyên ở trong chiếc túi ở đằng trước của kangaroo mẹ khá quen thuộc, chiếc túi bảo vệ và nuôi dưỡng con nhỏ. Những con kangragoo mẹ tiết ra hợp chất dinh dưỡng bên trong chiếc túi với cơ chế đặc biệt.

Hình ảnh quả trứng gà giữ kỷ lục nhiều lượt yêu thích nhất trên Instagram

Bức ảnh chụp quả trứng gà được đăng vào ngày 4/1/2019 trên Instagram là bức ảnh được thích nhất trên ứng dụng này.

Dùng thiết bị bay không người lái giải cứu chim bồ câu mắc kẹt trên dây điện

Đội giải cứu điều khiển thiết bị bay không người lái có gắn dao để giúp con chim bồ câu mắc kẹt trên dây điện cao thể ở Peru.

Hé lộ 'túp lều bí ẩn' do Trung Quốc phát hiện trên Mặt trăng

Sự thật về 'chú hề kinh dị' được phát hiện trên Google Maps

Hình ảnh một chú hề tay cầm dao, ẩn nấp trong một khung cửa được phát hiện trên Google Maps khiến nhiều người khiếp sợ.

Mãn nhãn với nghệ thuật phun sắt nóng chảy để tạo ra pháo hoa

Được gọi là 'pháo hoa của người nghèo', Dashuhua là một nghi lễ bắn pháo hoa 500 năm tuổi ở Nuanquan, Trung Quốc.

Thiên thạch phát nổ làm rung chuyển thành phố lớn ở Mỹ

Một thiên thạch nặng nửa tấn phát nổ là thủ phạm gây ra sự rung chuyển ở Pittsburgh, bang Pennsylvania, Mỹ.