Phì cười sư tử nhát gan trèo lên cây trốn đàn trâu rừng

Nhiếp ảnh gia đã ghi lại khoảnh khắc khó tin ở Masai Mara, Kenya khi con sư tử phải trèo lên cây trốn trâu rừng.

Sư tử từ lâu nổi tiếng là kẻ săn mồi hung dữ, động vật ăn thịt đứng đầu bảng trong thế giới tự nhiên. Tuy nhiên mới đây, nhiếp ảnh gia Olav Thokle, 54 tuổi, đến từ Na Uy, đã ghi lại khoảnh khắc khó tin ở Masai Mara, Kenya.

Không còn thấy hình ảnh dũng mãnh đáng tự hào vốn có của sư tử mà thay vào đó là sự nhát gan bỏ cuộc hèn nhát.

Khoảng 5 con sư tử đực cùng nhau rình rập đàn trâu rừng hơn 500 con. Bốn con trong số chúng tìm cách tiến lại gần để tìm cách tấn công con trâu yếu đuối trong đàn.

Kế hoạch của những con sư tử không thành, một số con trâu rừng đã phát hiện ra kẻ săn mồi và quay lại truy kích. Đàn trâu rừng quá đông và hung hãn khiến đàn sư tử buộc phải tản mác mỗi con một hướng.

Người đi săn trở thành kẻ bị săn đuổi, một con sư tử đã  nhanh chân trèo lên cái cây gần nhất và bám trụ trên đó trong nhiều giờ liền.

{keywords}
Sư tử nhát gan trèo lên cây trốn đàn trâu rừng
{keywords}
Hình ảnh khó tin về sư tử phải trèo cây để trốn trâu rừng.

Những bức ảnh của Olav Thokle cho thấy con sư tử to lớn, vị vua rừng già phải nép người, bám víu vào chỗ trú ẩn trên cành cây.

Nhiếp ảnh gia Olav Thokle cho biết: "Đột nhiên một số con trâu phát hiện ra sự hiện diện của sư tử, quay lại truy đuổi. Con sư tử nhìn thấy một cái cây cô đơn trên thảo nguyên rộng lớn và nhanh chân trèo lên nơi trú ẩn. Nó đã ở trên cây gần một tiếng đồng hồ trước khi đàn trâu rừng rời khỏi khu vực".

{keywords}
 
{keywords}
Sư tử nhát gan trèo lên cây trốn đàn trâu rừng

Nhiếp ảnh gia Olav Thokle đã đi khắp thế giới để chụp ảnh các loài động vật hoang dã  như Alaska, Svalbard, Phần Lan và các khu vực thảo nguyên ở châu Phi.

Vùng Masai Mara đặc biệt nổi tiếng với những loài mèo lớn như sư tử, báo hoa mai và báo gêpa. Sư tử có số lượng nhiều nhất, với hơn 900 cá thể sinh sống trong khu vực.

Những con trâu rừng có thể nặng tới 1.000 kg. Trâu đực nằm trong số những động vật nguy hiểm nhất châu Phi, sở hữu cặp sừng sắc nhọn, đáng gờm khiến nhiều kẻ săn mồi trùng chân.

Cơn sốt kim cương bất ngờ ập đến, cả làng rủ nhau đi đào đá quý đổi đời

Cơn sốt kim cương bất ngờ ập đến, cả làng rủ nhau đi đào đá quý đổi đời

Hơn 1.000 người đã đổ xô đến ngôi làng KwaHlathi ở Nam Phi để đào kim cương mong đổi đời.

Hoàng Dung (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !