Phát hiện răng voi ma mút chứng minh loài vật to lớn khổng lồ từng sống trên Trái Đất

Một công nhân xây dựng tình cờ tìm thấy chiếc răng khổng lồ có chiều dài lên tới 28 cm của voi ma mút.

Justin Blauwet vô cùng bất ngờ khi phát hiện vật thể to lớn khi đang làm việc tại một công trường xây dựng ở Iowa.

Người đàn ông nhận thấy điều gì đó lớn bất thường mà lúc đầu anh nghĩ đó là khối đá lớn. Justin Blauwet mang 'khối đá' về rồi đem đến chuyên gia kiểm định.

Theo các chuyên gia, đây là một chiếc răng khổng lồ của voi ma mút. Chiếc răng có kích thước lớn 28x18x10 cm. Bằng chứng cho thấy sinh vật thời tiền sử có kích thước khổng lồ, một chiếc răng của nó cũng nặng tới 5 kg.

Justin Blauwet thường tự nhận mình là một 'mọt sách', luôn quan tâm đến các sinh vật và hóa thạch tiền sử. Anh vui mừng với phát hiện mới nhất liên quan đến voi ma mút.

Tiffany Adrain, giảng viên cổ sinh vật học tại Đại học Iowa cho biết: "Việc phát hiện dấu tích voi ma mút ở Iowa không phải là hiếm nhưng không nhiều lần tìm thấy chiếc răng to lớn".

Tiffany Adrain ước tính chiếc răng đã hơn 20.000 năm tuổi. Theo các chuyên gia, con voi ma mút này có thể đã chết khi 30 tuổi.

Chris Widga, Đại học bang East Tennessee cho biết: "Căn cứ vào mức độ hao mòn, con vật này có lẽ ngoài 30 tuổi khi chết".

Voi ma mút lang thang trên lãnh nguyên băng giá của châu Âu và Bắc Mỹ trong 140.000 năm, biến mất vào cuối kỷ Pleistocen. Đây là một trong những loài động vật to lớn nhất thời tiền sử, sinh vật khét tiếng vào thời điểm nó sinh sống.

Con đực cao khoảng 3,5 mét, trong khi con cái nhỏ hơn một chút. Những chiếc ngà cong dài tới 5 mét và phần dưới có một lớp lông xù xì dài tới 1 mét.

Con người thường săn bắt chúng để làm thức ăn và sử dụng xương và ngà để chế tạo vũ khí, vật phẩm nghệ thuật.

Chiếc răng voi ma mút sẽ được gửi đến Bảo tàng Sheldon Prairie để trưng bày và cất giữ.

Trong khi đó, một công ty công nghệ Colossal Biosciences có trụ sở tại Dallas, Mỹ đang tiến hành nghiên cứu thực hiện để hồi sinh loài voi ma mút đã tuyệt chủng từ lâu bằng cách sử dụng DNA từ các hóa thạch đông lạnh.

Công ty có kế hoạch sử dụng DNA của voi ma mút đã bị đông cứng trong băng hàng nghìn năm và kết hợp nó với vật liệu di truyền hiện đại từ voi châu Á để tạo ra một loài động vật lai gần giống nhất với sinh vật đã tuyệt chủng.

Loài rắn có chiều dài khủng nhất Bắc Mỹ quay trở lại sau hàng thập kỷ

Con rắn chàm phương Đông rất khó nắm bắt bất ngờ xuất hiện ở bang Alabama, Mỹ. Đây chỉ là lần thứ hai trong hơn 60 năm qua.

voi ma mút

Dấu vết hé lộ mặt trăng sao Mộc giống Greenland trên Trái Đất

Mặt trăng sao Mộc có nét tương đồng với Greenland lạnh giá trên Trái Đất, đưa nó trở thành ứng cử viên sáng nhất trong quá trình tìm kiếm sự sống ngoài hành tinh.

Đôi đũa 'kì diệu' của Nhật Bản tăng vị mặn cho món ăn

Các nhà nghiên cứu Nhật Bản cho biết đũa điện giúp tăng vị mặn cho món ăn nhưng không cần cho quá nhiều muối, giúp đầu bếp cắt giảm lượng muối ăn.

Cô gái được giải cứu nhờ hành động nhỏ này, không phải ai cũng biết

Nạn nhân đã được cảnh sát giải cứu sau khi bí mật gửi tín hiệu kêu cứu cho nhân viên cửa hàng tiện lợi, các nhà chức trách cho biết.

Khoảnh khắc hiếm hoi trong tự nhiên rái cá mẹ ôm ấp bảo vệ con mới 1 ngày tuổi

Hình ảnh là bằng chứng về thứ tình cảm tạo nên mối liên kết mạnh mẽ giữa các sinh vật với nhau.

Sinh vật lạ nhiều màu sắc trôi dạt vào bãi biển sau đợt mưa lớn

Rất nhiều sinh vật lạ có màu sắc rực rỡ trôi dạt vào bãi biển Australia sau đợt mưa kỷ lục.

Chú chó Chihuahua già nhất thế giới, sống thọ hơn tuổi đời trung bình của loài

TobyKeith trở thành chú chó Chihuahua cao tuổi nhất thế giới sau sinh lần thứ 21 và được kỷ lục Guinness thế giới công nhận.

Một năm sân bay này nhận được 12.272 đơn khiếu nại, sự thật gây bất ngờ

Một người khách giấu tên đã gửi 12.271 đơn khiến nại tới Sân bay lớn ở Ireland chỉ trong một năm vì tiếng ồn quá lớn ảnh hưởng bản thân.

Áo phông hoa văn đặc biệt 'vô hình' trước công nghệ nhận dạng khuôn mặt

Phát hiện mới của các chuyên gia khiến nhiều người sửng sốt khi họ nghiên cứu ra chiếc áo 'vô hình' với công nghệ nhận dạng khuôn mặt.

Nghiên cứu mới chỉ ra mèo thông minh nhận ra tên chủ nhân và bạn bè

Các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã phát hiện khả năng đặc biệt của mèo khi biết được tên chủ nhân và nhận ra biệt danh của những con mèo khác.

Sở thú tổ chức sinh nhật cho khỉ đột già nhất thế giới

Con khỉ đột già nhất thế giới vừa tròn 65 tuổi và được tổ chức bữa tiệc nhỏ tại sở thú Berlin, Đức.