Phát hiện kim cương 1.174 carat một trong những viên lớn nhất thế giới ở Botswana

Một công ty khai thác mới phát hiện viên kim cương khổng lồ nặng 1.174 carat ở Botswana, là viên kim cương nặng thứ ba thế giới.

{keywords}
Viên kim cương 1.174 carat một trong những viên lớn nhất thế giới ở Botswana

Viên đá quý hiếm có khối lượng lớn mới phát hiện ở mỏ kim cương Karowe, Botswana. Đây là viên kim cương khổng lồ thứ hai được tìm thấy ở quốc gia này trong vòng vài tuần qua. Được biết, công ty khai thác đã trình viên kim cương lên chính phủ Botswana.

Tổng thống Botswana Mokgweetsi Masisi đã tham dự buổi lễ để có thể trực tiếp xem viên đá quý hiếm. Phát biểu tại sự kiện Tổng thống Botswana Mokgweetsi Masisi cho rằng đây là thời điểm đặc biệt khi tại đất nước Botswana liên tiếp xuất hiện những viên kim cương khổng lồ.

Viên đá quý mới phát hiện là viên kim cương thứ ba nặng hơn 1.000 carat được tìm thấy ở địa điểm này. Sắp tới người ta sẽ xếp vào 'bộ sưu tập kim cương sáng bóng có giá trị hàng đầu'.

Hồi tháng 6, viên kim cương nặng khoảng 1.098 carat đã tìm thấy ở Botswana, được coi là viên kim cương lớn thứ ba thế giới.

Naseem Lahri, giám đốc điều hành của công ty khai thác Lucara Botswana cho biết: "Việc khai quật được viên kim cương khổng lồ là bước ngoặt lịch sử với chúng tôi nói riêng và cả Botswana".

Botswana hiện dẫn đầu thế giới về các viên kim cương lớn nhất, đồng thời cũng là nhà sản xuất kim cương hàng đầu của châu Phi. Viên kim cương lớn thứ hai thế giới có tên Sewelô nặng 1.758 carat, được phát hiện bởi công ty Lucara tại Botswana năm 2019.

Hiện tại, viên kim cương lớn nhất thế giới từng được ghi nhận là viên Cullinan nặng 3.106 carat, màu trắng, có kích thước to gần bằng bàn tay, tìm thấy ở mỏ kim cương Premier, Nam Phi vào năm 1905. Sau đó được tặng lại cho nhà Vua Edward VII, nước Anh.

Asscher, một thợ chế tác kim cương rất nổi tiếng thời bấy giờ được hoàng gia tin tưởng lựa chọn là người sẽ cắt viên kim cương Cullinan khổng lồ thành những viên đá nhỏ hơn. Sau này, một số viên kim cương trong khối lớn được gắn trên vương trượng và chiếc vương miện của Hoàng gia Anh.

Trong khi đó, sắp tới, nhà đấu giá nổi tiếng, lâu đời thứ 3 thế giới Sotheby's sẽ tổ chức bán đấu giá viên kim cương quý nặng 101 carat tại Hong Kong. Đáng chú ý, nhà đấu giá chấp nhận thanh toán bằng đồng tiền Bitcoin hoặc Ethereum.

Nhà đấu giá Sotheby's ước tính viên kim cương có thể thu về khoảng 15 triệu USD (tương đương hơn 345 tỉ đồng) trong đợt đấu giá ở Hong Kong. Đây cũng là vật phẩm đắt nhất từng được rao bán công khai bằng Bitcoin hoặc Ethereum.

Bông hồng không tàn trong nhiều năm dành cho giới siêu giàu

Bông hồng không tàn trong nhiều năm dành cho giới siêu giàu

Bông hồng không tàn trong nhiều năm có giá 80.000 USD, tương đương khoảng 1,8 tỉ đồng.

Hoàng Dung (lược dịch)

 

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !