Những trò hài hước của con mèo thông minh nhất thế giới

Con mèo 8 tuổi vừa xác lập kỷ lục Guinness trở thành con mèo thông minh nhất thế giới khi thực hiện 26 chiêu trò trong thời gian một phút.

{keywords}
Con mèo thông minh nhất thế giới, Anika và chủ nhân Anika Moritz

Anika Moritz, 20 tuổi, đã huấn luyện thành công con mèo có tên Alexis, 8 tuổi thực hiện thành công 26 trò biểu diễn, ghi tên vào sách kỷ lục Guinness thế giới.

Dưới sự hướng dẫn rõ ràng của Anika, con mèo Alexis đã thực hiện được 26 trò chơi đặc sắc.

Cô gái 20 tuổi nhận nuôi Alexis từ khi nó chỉ là một con mèo con và bắt đầu huấn luyện khi con mèo khoảng 12 tuần tuổi. Cô gái trẻ rất yêu mèo chia sẻ rằng Alexis rất thích được âu yếm, nhưng cũng thích sự tự do.

Anika Moritz đã tranh thủ khoảng thời gian nghỉ ở nhà do dịch bệnh để đào tạo huấn luyện con mèo của cô. Qua quá trình huấn luyện, Anika nhận ra rằng Alexis rất giỏi làm theo hướng dẫn. Anika Moritz nói: "Đó là niềm đam mê của chúng tôi. Con mèo học rất nhanh. Tôi biết con mèo rất đặc biệt".

Khi được hỏi tại sao muốn lập kỷ lục ở nội dung mèo chơi được nhiều trò trong một phút, Anika Moritz chia sẻ rằng từ năm 2017 cô đã nuôi hi vọng phá vỡ kỷ lục, cô muốn mọi người thấy được những con mèo tuyệt vời như thế nào.

{keywords}

Anika Moritz cho biết: "Tôi muốn mọi người thay đổi quan điểm về mèo. Mèo không chỉ là vật nuôi, trang trí trong phòng khách. Chúng thích giao lưu với những con mèo khác và với người. Chúng thích được chơi đùa, làm theo hướng dẫn với sự huấn luyện tích cực".

Robert và Didga, những người huấn luyện chó tuyệt vời ở Áo, người đang nắm giữ kỷ lục đã truyền cảm hứng cho bản thân Anika.

Trong quá trình tập luyện, không để xuất hiện cảm xúc tiêu cực đối với con mèo là vấn đề mà Anika cho là quan trọng nhất. Năm 2017, lần đầu Anika nghe nói về kỷ lục này, khi đó, con mèo của cô có thể làm được 14 thủ thuật trong thời gian 1 phút.

Khi đó, Anika không đăng ký luôn hồ sơ lập kỷ lục mà tiếp tục đào tạo con mèo với những trò vui nhộn khác. Huấn luyện mèo trở thành đam mê của cô và thú cưng. Đến năm 2019, Anika mới thử lại, chú ý vào bản đăng ký. Cô cho biết: "Tôi thực sự khá sốc vì Alexis rất giỏi và nhanh. Đó là thời điểm tôi nghĩ rằng nó có thể đạt được kỷ lục thế giới".

Từ đó, cả hai tiếp tục tập luyện để thực hiện nhiều thủ thuật hơn nữa trong vòng 1 phút. Cô cẩn thận ghi lại các bài huấn luyện một cách thường xuyên để có thể cải thiện các kỹ năng luyện tập.

Phần khó nhất khi thực hiện màn biểu diễn lập kỷ lục chính là việc Alexis không được nhận phần thưởng khích lệ trong suốt 60 giây. Vì thông thường trong quá trình tập luyện, Anika sẽ có chút phần thưởng động viên.

Bí ẩn về đàn chó có bộ lông chuyển sang màu hồng xanh bất thường

Bí ẩn về đàn chó có bộ lông chuyển sang màu hồng xanh bất thường

Những đàn chó ở miền đông nước Nga chuyển sang màu hồng và xanh một cách khó hiểu.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !