Kinh dị ban công chất đầy đầu búp bê ở thủ đô Venezuela

Ban công đầy búp bê rùng rợn ở Caracas trông giống như bối cảnh của một bộ phim kinh dị.

{keywords}
Kinh dị ban công chất đầy đầu búp bê ở thủ đô Venezuela

'Ban công của những con búp bê' là một địa danh kỳ lạ ở trung tâm Caracas, thủ đô của Venezuela. Đó là một ban công lớn chứa rất nhiều những chiếc đầu búp bê cũ xếp thẳng hàng. Thoạt nhìn, những con búp bê giống như đang dõi theo đôi mắt của mọi người khi đi ngang qua.

Nằm ở giữa Avenida Este 12, giữa Fuerzas Armadas và Sur 5, toà nhà hai tầng ở góc "El Muerto" thu hút trí tưởng tượng của người dân địa phương và du khách đến với thủ đô Venezuela.

Bạn có thể không nhìn thấy nếu như chỉ vội vàng đi qua con đường mà không nhìn lên phía trên. Nhưng nếu tình cờ đi qua mà nhìn lên thì cũng có khi bị giật mình bởi khung cảnh kì dị này.

{keywords}

Người dân địa phương cho biết nếu đi ngang qua căn nhà, nhìn lên ban công vào ban ngày là đã đủ rùng rợn và khi đi qua vào ban đêm thì cảm giác ghê sợ tăng lên gấp nhiều lần. Gần như ít người muốn đi qua khu vực này khi trời tối.

Ở ban công tầng hai của căn nhà là nơi lưu trữ rất nhiều búp bê, đầu búp bê cũ kỹ mà không ai biết nó có từ bao giờ và nguyên nhân vì sao. Có rất nhiều câu chuyện, truyền thuyết mà người dân địa phương kể về ban công rùng rợn trong nhiều năm qua.

Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng ban công đầy búp bê đơn giản chỉ là một dự án sáng tạo về nghệ thuật thị giác của người nghệ sĩ địa phương có tên Etanís González.

Người này sở hữu ngôi nhà và biến một phần của nó thành bảo tàng búp bê. Ban công rùng rợn chỉ là một trong nhiều tác phẩm nghệ thuật sắp đặt của Etanís González.

Theo Jonathan, con trai của ông Etanís González, sự sắp đặt rùng rợn ở ban công lấy cảm hứng từ tình bạn của gia đình họ với ông Jesús Poleo, một tài xế có một chiếc xe tải trang trí bằng búp bê.

{keywords}

Cha của Jonathan đã mất khoảng 3 năm để hoàn thành tác phẩm sắp đặt, ông gắn từng chiến đầu búp bê một cách cẩn thận. Toàn bộ công việc đều do González làm bằng tay.

Vào thời điểm González làm nên cái ban công với rất nhiều búp bế đã gây ra nhiều cuộc tranh cãi trong khu phố. Thậm chí, một số người hàng xóm của Gonzalez đã tìm cách thu thập chữ ký của mọi người nhằm buộc gia đình gỡ những con búp bê xuống.

Một số cho rằng đó là biểu tượng của quỷ dữ, ác ma và cần phải loại bỏ. Nhiều hàng xóm nghi ngờ rằng chính gia đình González đang thực hiện một phép ma thuật đen tối nào đó ở chính căn nhà.

Trong khi đó, một số cho rằng đó chỉ là những con búp bê giống trẻ sơ sinh, khá đáng yêu.

Một trong những huyền thoại phổ biến nhất lan truyền về ban công búp bê này đó là căn nhà thuộc về một ông già lẩm cẩm thường xuyên đi ra ngoài lúc nửa đêm để ăn trộm búp bê của các bé gái quanh khu phố. Đây là câu chuyện lan truyền khiến nhiều người sợ hãi, tránh xa căn nhà vào ban đêm.

Cuối cùng, mọi thứ dần lắng xuống và sau nhiều năm trôi qua, mọi người đã chấp nhận ban công như một địa điểm kỳ lạ thu hút khách du lịch của địa phương.

Người đàn ông đã giơ tay hơn 45 năm vì lý do không ai ngờ

Người đàn ông đã giơ tay hơn 45 năm vì lý do không ai ngờ

Người đàn ông Ấn Độ đã giơ cao một cánh tay suốt hơn 45 năm qua và chưa có kế hoạch hạ xuống.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !