Khoảnh khắc nữ thợ lặn chạm trán với cá voi lưng gù và cái kết

Nữ thợ lặn 24 tuổi có khoảnh khắc đáng nhớ khi chạm trán với cá voi lưng gù trong lúc đi bơi ở ngoài đảo Tahiti, Thái Bình Dương.

Mitch Brown, 27 tuổi và bạn gái Yanna Xian, 24 tuổi, đang bơi trong chuyến du ngoạn bằng thuyền ở Moorea, Đảo Tahiti, nằm ở phía nam Thái Bình Dương.

{keywords}
Khoảnh khắc bất ngờ nữ thợ lặn chạm trán với cá voi lưng gù

Khoảnh khắc gây bất ngờ khi một con cá voi lưng gù tiếp cận gần với nữ thợ lặn. Đoạn video ghi lại cho thấy con cá voi tò mò bơi lại gần Yanna Xian trước khi nó lặn xuống đáy biển.

Con cá voi lưng gù khoảng hai tuần tuổi nhưng có kích thước rất lớn, sự chuyển động của nó gần như kéo Yanna xuống dưới nước sâu. Nữ thợ lặn 24 tuổi phải cố gắng lắm mới bơi được lên trên thoát khỏi vùng nước của cá voi lưng gù.

Mitch Brown đến từ Honolulu, Hawaii cho biết: "Con cá voi gần như ở luôn gần con người, nhưng chúng luôn có ý thức rõ rằng về phương hướng và hầu như luôn chủ động cách xa con người. Con cá voi này thì khác. Tuy nhiên có vẻ như nó không nhìn thấy Yanna khi cô ấy ở dưới nước nên khi nó ngẩng đầu lên suýt chạm vào Yanna. Chúng tôi đã có một kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc đời, một khoảnh khắc kết nối giữa con người và cá voi".

{keywords}
Nữ thợ lặn chạm trán với cá voi lưng gù ở cự li gần

Mitch Brown và Yanna đã đăng ký chuyến du lịch ngắm cá voi bằng thuyền. Trong suốt chuyến đi, thuyền sẽ dừng lại và họ có thể bơi dưới nước để được tận mắt ngắm nhìn cá voi trong môi trường sống tự nhiên.

"Chúng tôi thích đi du lịch, sống tự do trong thời gian rảnh. Chúng tôi biết Tahiti là điểm đến tuyệt vời để có thể tận mắt nhìn thấy cá voi nên chúng tôi quyết định đến đó. Chúng tôi có cơ hội thoải mái quan sát cá voi từ trên mặt nước", Mitch Brown nói.

Việc chạm mặt ở cự li gần lần này là khoảnh khắc đặc biệt với bản thân Yanna và Mitch Brown. Trước đó, họ đã thấy con cá voi lăn lộn, bơi lội qua lại trên mặt biển chơi đùa. Nó rõ ràng không chủ đích lao vào Yanna và Yanna cố gắng dùng tay thay vì chân để tránh đá trúng cá voi.

Cô ấy không chạm vào cá voi nhưng trải nghiệm này để lại ấn tượng rất lớn. "Tôi không thể tin rằng tôi vừa tiếp xúc rất gần với cá voi. Thật may mắn. Đó chắc chắn là một trong những khoảnh khắc không thể quên", Yanna chia sẻ.

Tháng 6/2021, một thợ lặn bắt tôm hùm gặp sự cố hi hữu khi gặp cá voi lưng gù  ở ngoài khơi Mũi Cod, Massachusetts, Mỹ. Người đàn ông bị rơi vào miệng cá voi lưng gù nhưng may mắn thoát chết sau khi vật lộn trong miệng cá khoảng 30 giây trước khi nó trồi lên và nhả ông ra.

Sự thật khung cảnh băng tuyết phủ trắng con tàu chở hàng ở Nga

Sự thật khung cảnh băng tuyết phủ trắng con tàu chở hàng ở Nga

Chiếc tàu vận chuyển hàng trăm chiếc xe ô tô phủ một màu trắng xóa tạo ra khu cảnh như trong truyện cổ tích ở bến cảng miền đông nước Nga.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !