Hộp sọ dài phát hiện tại Peru thuộc về người ngoài hành tinh?

Các xác ướp kỳ lạ với hộp sọ dài bất thường khiến nhiều người nghi ngờ đó là bằng chứng về người ngoài hành tinh từng xuất hiện trên Trái Đất.

 

{keywords}
Hộp sọ dài phát hiện tại Peru thuộc về người ngoài hành tinh?

Những hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy một số hộp sọ cổ đại dài bất thường ở Peru mà nhiều người chia sẻ tin rằng đó là bằng chứng về người ngoài hành tinh đã từng ghé thăm Trái Đất.

Một người theo thuyết âm mưu chia sẻ đoạn video về hộp sọ và viết rằng: "Kiểm tra hốc mắt, hộp sọ chắc chắn 100% là thuộc về người ngoài hành tinh".

Đó là những chiếc họp sọ mà nhà khảo cổ Julio C. Tello đã tìm thấy ở vùng núi Huancavelica, Peru từ những năm 1920.

Qua nhiều năm đã có không ít giả thuyết khác nhau liên quan đến những hộp sọ với hình dạng khác thường này. Bài đăng trên mạng xã hội gần đây nhất thu hút nhiều sự chú ý hơn cả khi cho rằng hộp sọ dài thuộc về người ngoài hành tinh trong chuyến ghé thăm Trái Đất.

{keywords}

Tuy nhiên, các chuyên gia đã xem xét những hộp sọ lại một lần nữa và tiết lộ rằng đó hoàn toàn là bằng chứng liên quan đến con người.

Giáo sư Melissa S Murphy, chuyên gia nhân chủng học, Đại học Wyoming cho biết: "Hốc mắt của những hộp sọ dài như vậy là hoàn toàn bình thường, giống như hốc mắt của các hộp sọ người khác từng phát hiện ở Peru".

Những hình dạng hộp sọ không bình thường đó vẫn là con người. Sự bất thường là kết quả của những biến dạng sọ hay tục bó đầu bằng vải, băng hay dụng cụ khác.

Melissa S Murphy nói: "Thời kỳ pre-Hispanic, nhiều dân tộc ở khu vực bờ biển phía nam Peru" thường có tục lệ này. Họ cố định đầu như một hình thức sửa đổi văn hóa cơ thể, đánh dấu một số điều khác nhau ví dụ như danh tính của ai đó, hoặc nghề nghiệp".

Một báo cáo năm 2018 trên tờ khoa học 'Science News' cho rằng những họp sọ dài giống như biểu tượng địa vị ở Peru cổ đại, thường tìm thấy ở một số thành viên giới thượng lưu.

Những người của một cộng đồng có tên gọi là Collagua cố tình thay đổi hộp sọ để tạo ra hình dạng cao hơn và mỏng hơn.

Nhà khảo cổ học Matthew Velasco, Đại học Cornell thông báo trong một nghiên cứu năm 2018 rằng: "Trong thời kỳ khủng hoảng và biến động xã hội, việc tạo ra bản sắc tập thể mới có thể củng cố hoặc làm suy yếu quá trình tái hòa nhập xã hội. Điều đó thúc đẩy sự gắn kết giữa giới tinh hoa địa phương, tạo điều kiện cho sự hợp tác ở mức độ toàn diện cao hơn, điều phối trao đổi nông sản, quản lý thủy lợi hoặc chống lại các thế lực tấn công bên ngoài".

Hiện tại, không có công bố hay nguồn đáng tin cậy nào chứng mình rằng những hộp sọ dài Peru thuộc về người ngoài Trái đất.

Người ngoài hành tinh bắt cóc người phụ nữ Anh 52 lần?

Người ngoài hành tinh bắt cóc người phụ nữ Anh 52 lần?

Một người phụ nữ 50 tuổi ở Anh khẳng định bản thân đã bị người ngoài hành tinh bắt cóc nhiều lần.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Sở hữu con trâu có cặp sừng kỳ lạ, lão nông Long An 20 năm ‘hái ra tiền’

Sau khi mua con trâu có cặp sừng kỳ lạ, ai cũng chê vì sợ xui xẻo, 20 năm qua, gần như không phải bỏ công chăm sóc, ông Trung vẫn “hái ra tiền”.

Đang cập nhật dữ liệu !