Hình ảnh ngoạn mục về hiện tượng cực quang nhìn từ Trạm vũ trụ quốc tế ISS

NASA chia sẻ hình ảnh ghi lại hiện tượng thiên nhiên thú vị cực quang ở Trái Đất khi nhìn từ Trạm vũ trụ quốc tế ISS.

Những máy ảnh ngoài không gian đã ghi lại được màn trình diễn ngoạn mục của hiện tượng cực quang trên Trái Đất. Những vệt sáng xanh lục, đỏ, hồng như đang nhảy múa bao phủ xung quanh Trái Đất khi nhìn từ Trạm vũ trụ quốc tế.

Hình ảnh ngoạn mục về hiện tượng cực quang nhìn từ Trạm vũ trụ quốc tế ISS

Cực quang là một trong những hiện tượng thiên văn thú vị được nhiều người chờ đón mỗi năm. Đây là hiện tượng hình thành do sự bức xạ từ, qua đó tạo thành những vệt sáng đủ màu sắc trên bầu trời.

Cực quang diễn ra ở Bắc bán cầu được gọi là bắc cực quang, thường diễn ra từ cuối tháng 8 đến giữa tháng 4. Ở Nam bán cầu, hiện tượng này được gọi là nam cực quang.

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA cho biết: "Bữa tiệc ánh sáng hội tụ tạo cực quang đẹp mắt ở bắc bán cầu. Cực quang là một trong nhiều hiện tượng tự nhiên trên Trái Đất được quan sát cẩn thận từ trạm vũ trụ quốc tế".

Hình ảnh ngoạn mục về hiện tượng cực quang nhìn từ Trạm vũ trụ quốc tế ISS
Bức ảnh cực quang Trái đất xanh rực rỡ tuyệt đẹp nhìn từ Trạm vũ trụ quốc tế

Các dải sáng liên tục chuyển động và thay đổi làm cho chúng trông giống như những dải lụa màu trên bầu trời. Đây có thể coi là một trong những hình ảnh đẹp của tự nhiên.

Những hình ảnh thu hút nhiều sự chú ý sau khi chia sẻ trên mạng xã hội. Bức ảnh nhận được hơn 14.000 lượt thích và hàng ngàn lượt bình luận. "Có lẽ ISS là nơi tốt nhất để chiêm ngưỡng ánh đèn từ phương Bắc", "Thiên nhiên tạo hoá thật đẹp", "Khung cảnh tuyệt đẹp như thôi miên người nhìn" ... cư dân mạng bình luận.

Mặc dù khi hiện tượng cực quang xảy ra sẽ ghi lại được nhiều bức ảnh rất đẹp, nhưng nó cũng đi kèm bức xạ, gây ra mối nguy hiểm thực sự đối với các phi hành gia.

Sinh vật lạ dài ngoằng, 5 người ôm không xuể dạt vào bãi biển New Zealand

Người dân địa phương phát hiện một con cá lạ, cơ thể tròn dài, 5 người ôm không xuể, bất ngờ xuất hiện ở bãi biển New Zealand.

Hà mã dũng mãnh một mình tấn công 3 con sư tử băng qua sông

Khoảnh khắc hiếm có trong tự nhiên khi một con hà mã tấn công 3 con sư tử đang băng qua sông tại Khu bảo tồn Selinda ở Botswana.

Quân cờ lớn nhất thế giới cao gần bằng nhà hai tầng

Một câu lạc bộ cờ vua của Pháp phá kỷ lục Guinness thế giới bằng cách xây dựng quân cờ cao hơn 6,4 mét.

Cận cảnh đàn vẹt sặc sỡ màu sắc sống trong vách đá đổ nát Patagonia

Phía bắc bờ biển Patagonia ở Argentina, bầu trời tràn ngập những đàn vẹt sặc sỡ.

Chú chó lạc đoàn tụ với chủ nhờ đi ké xe buýt

Người tài xế lái xe buýt lâu năm không thể ngờ rằng vị khách cuối cùng trên chuyến đi là một chú chó lạc đường.

Đạp xe đạp trên biển, vượt qua chặng đường 3.352 km để lập kỷ lục thế giới

Người phụ nữ 72 tuổi lập kỷ lục thế giới khi hoàn thành chặng đường dài 3.352 km đạp xe trên biển trong 43 ngày.

Hổ Sumatra quý hiếm sinh đôi ở sở thú Mỹ

Vườn bách thảo và sở thú thành phố Oklahoma, Mỹ thông báo về sự ra đời của hai chú hổ con Sumatra có nguy cơ tuyệt chủng.

Choáng với tàu lượn siêu tốc 10 vòng xoay đảo ngược

Lần đầu tiên tại Anh xuất hiện tàu lượn siêu tốc mới có 10 vòng xoay đảo ngược ngoạn mục.

Phát hiện tôm hùm xanh hai triệu con mới có một

Ngư dân Mỹ mới đây đã bát được một con tôm hùm xanh cực hiếm ở ngoài khơi vùng biển Portland, Oregon.

Trải nghiệm độc lạ: Uống trà trong chiếc bát cổ trị giá 25.000 USD trong quán Nhật Bản

Trải nghiệm độc đáo thu hút ngày càng nhiều khách du lịch đến với quán trà ở Yanaka, Tokyo, Nhật Bản

Phát hiện cá trong suốt hiếm thấy dưới đáy biển sâu

Các nhà khoa học tìm thấy cá trong suốt kỳ lạ cùng nhện biển khổng lồ trong chuyến thám hiểm biển sâu gần Alaska.