Bí ẩn những con búp bê hình thù kỳ dị nằm trên bờ biển Texas

Các nhà nghiên cứu tìm thấy hàng chục con búp bê trên khắp dải bờ biển dài 64 km từ phía bắc Đảo Padre đến Đảo Matagorda.

Hình dung rằng nếu bạn đang đi dạo trên bãi biển và nhìn thấy một chiếc đầu trơ trọc tóc, giống người trên bãi cát hẳn ai cũng phải rùng mình khiếp sợ. Nếu khi đi qua vào ban đêm thì cảm giác ghê sợ tăng lên gấp nhiều lần.

Giống như ban công búp bê, một địa danh kỳ lạ ở trung tâm Caracas, thủ đô của Venezuela, những con búp bê cũ kỳ lạ bất ngờ xuất hiện trên bãi biển ở Texas, Mỹ khiến nhiều người lo sợ. Hàng chục con búp bê vùi trong cát trên khắp dải bờ biển kéo dài khoảng 64 km.

{keywords}
Bí ẩn những con búp bê hình thù kỳ dị nằm trên bờ biển Texas

Nhiều con búp bê có hình thù kinh dị, xấu xí, có con rung hết tóc, mắt mất một bên trông rất sáng sợ.

Chúng đến từ đâu vẫn là câu hỏi chưa có lời giải đáp đối với các nhà nghiên cứu trong Khu bảo tồn Mission-Aransas.

Các nhà nghiên cứu thuộc Khu bảo tồn Mission Aransas tại Viện Khoa học Hàng hải Đại học Texas thường xuyên khảo sát bãi biển nhưng chỉ biết được rằng những con sóng đã đưa chúng dạt vào bờ.

Những con búp bê này bị mất tích hay bị vứt bỏ ở đâu đó và cách đây bao nhiều năm là một số vấn đề mà các nhà nghiên cứu tiếp tục đi tìm câu trả lời.

{keywords}
{keywords}

Jace Tunnell, giám đốc Khu bảo tồn Mission-Aransas cho biết những con búp bê này rất rùng rợn và chúng sẽ không ngừng xuất hiện.

Nằm trên Bờ Vịnh, JaceTunnell và các đồng nghiệp của mình thường xuyên khảo sát bãi biển dài khoảng 64 kmchạy từ phía bắc Đảo Padre đến Đảo Matagorda. Đây cũng là khu vực mà những con búp bê hay bị hút vào.

Thông thường, các nhà nghiên cứu đang khảo sát bờ biển để tìm rùa biển, động vật có vú biển và các loài chim có nguy cơ tuyệt chủng. Họ quan sát quãng đường dài 64 km khoảng 2 lần một tuần và thu thập tất cả những gì khác thường trong quá trình này.

Phần lớn là rác và những con búp bê có ngoại hình kỳ dị này chiếm khá nhiều , có một danh mục riêng dành cho chúng. "Đáng sợ nhất là những con bị rụng hết tóc. Mỗi con trong số 30 con búp bê thu thập được có ngoại hình khác nhau", Tunnell cho biết.

Tunnel chia sẻ hình ảnh và câu chuyện lên mạng xã hội thì nhận được nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. Thậm chí, có một số người ngỏ ý muốn có những con búp bê này.

Theo Tunnell, bãi biển đặc biệt ở giữa đảo Padre và đảo Matagorda giống như một nam châm hút tất cả các mảnh vỡ, rác từ Mexico. Một 'dòng điện vòng' tạo ra các xoáy nước đẩy các mảnh vỡ về phía Vịnh Texas.

Người đàn ông 61 tuổi lên kế hoạch chèo thuyền vượt qua Đại Tây Dương

Người đàn ông 61 tuổi lên kế hoạch chèo thuyền vượt qua Đại Tây Dương

Peter Harley 61 tuổi chuẩn bị thực hiện cuộc hành trình kỳ tích, một mình chèo thuyền vượt qua Đại Tây Dương, đi từ Mỹ đến Pháp.

Hoàng Dung (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !