Hàng trăm 'tôm khủng long' kỳ lạ xuất hiện sau cơn mưa ở Mỹ

Hàng trăm con 'tôm khủng long' ba mắt kỳ dị nổi lên trong hồ nước sau những trận mưa như trút nước ở Arizona.

Hàng trăm 'tôm khủng long' kỳ lạ xuất hiện sau cơn mưa ở Mỹ

Những cơn mưa ở miền bắc Arizona vào mùa hè đã đánh thức loài giáp xác ba mắt kỳ dị sau một giấc ngủ dài nhiều thập kỷ.

Hàng trăm cá thể trông giống sinh vật thời tiền sử, được gọi là Triops, xuất hiện từ những quả trứng nhỏ và bắt đầu bơi xung quanh một hồ nước gần Đài tưởng niệm Quốc gia Wupatki.

Theo các chuyên gia, trứng của tôm khủng long có thể nằm im trong nhiều năm cho đến khi có đủ lượng mưa và đủ thời gian, không gian để nở rồi trưởng thành. Chúng tự lớn lên, trưởng thành chỉ trong hơn một tuần, sinh sản và đẻ nhiều trứng hơn để lặp lại chu kỳ. Vòng đời của Triops cực kỳ ngắn, thường là khoảng 90 ngày.

Những con giáp xác dài khoảng 3 cm kỳ là xuất hiện nhiều ở khu vực đã khiến du khách cũng như các chuyên gia bối rối.

Lauren Carter, một chuyên gia trong khu vực cho biết: "Chúng tôi biết rằng có nước đọng lại ở nhiều nơi nhưng không ngờ lại xuất hiện nhiều sinh vật kỳ lạ như vậy. Nhiều người không biết đó là sinh vật gì vì chúng có vẻ ngoài khá lạ. Tôi phải tra cứu mới biết chính xác".

Hàng trăm 'tôm khủng long' kỳ lạ xuất hiện sau cơn mưa ở Mỹ

Triops, trong tiếng Hy Lạp có nghĩa là ba mắt, đôi khi người ta gọi loài này là 'tôm khủng long' vì lịch sử tiến hóa lâu đời của chúng. Tổ tiên của những loài giáp xác này tiến hóa trong kỷ Devon, khoảng 419 triệu đến 359 triệu năm trước và diện mạo của chúng thay đổi rất ít kể từ đó.

Loài giáp xác nhỏ bé này có thể là Triops longicaudatus, một loài từng xuất hiện trong các ao nước ngọt ở Bắc, Trung và Nam Mỹ, có tuổi thọ ngắn.

Sau khi nở, Triops có thể dài tới 4 cm với phần mai hai bên trông giống như một chiếc mũ bảo hiểm thu nhỏ bảo vệ chúng. 'Tôm khủng long' có hai mắt kép lớn, viền đen, giống như của chuồn chuồn hoặc ong và một mắt nhỏ hay còn gọi là mắt đơn giản ở giữa.

Thông thường, khu vực Wupatki có lượng mưa trung bình khoảng 22,9 cm mỗi năm. Năm 2020, Wupatki đã trải qua một mùa hè khô hạn nhất, kỷ lục trong lịch sử với lượng mưa chỉ 10.2 cm.

Tuy nhiên, những trận mưa như trút nước trong vài ngày mùa hè năm 2021 đã đóng góp lớn để cứu sống 'vận động viên' bơi lội kỳ lạ này.

Đâu ai ngờ loài cá mảnh mai này là 'sát thủ' nguy hiểm bậc nhất với con người

Con cá nhỏ bé, có mỏ nhọn dài, hàm răng sắc nhọn được mệnh danh là sát thủ Thái Bình Dương vì có thể đâm chết người.

mỹ

Mèo được cưng chiều hết mực, đi du lịch khắp thế giới

Chú mèo thích đi bộ đường dài, đạp xe trong các chuyến cắm trại, du lịch cùng chủ nhân, tạo nên cuộc phiêu lưu kỳ diệu.

Khoảnh khắc kinh hoàng tấm kính lớn rơi từ tầng 12 tòa nhà cao tầng

Đoạn video gây sốc cho thấy khoảnh khắc tấm kính lớn rơi khỏi tòa nhà ở Colliers Wood, Anh.

Phát hiện hóa thạch cổ giải đáp bí ẩn về cách gấu trúc ăn chay

Hóa thạch 6 triệu năm của gấu trúc giúp các nhà khoa học tìm ra lời giải cho câu hỏi bí ẩn liên quan đến chế độ ăn chay của loài động vật to lớn này.

Cậu bé 15 tuổi câu được cá da trơn màu trắng quý hiếm

Edwards Tarumianz, 15 tuổi bắt được con cá da trơn toàn thân trắng toát khi đang đi câu ở Tennessee, Mỹ.

Tay golf bình tĩnh thực hiện cú đánh khi cá sấu tiến lại gần

Khoảnh khắc kinh ngạc diễn ra trên sân đánh golf ở Florida, Mỹ.

Con rùa may mắn được mẹ tự nhiên 'độ', sống sót sau khi lạc giữa một đàn voi

Khoảnh khắc ấn tượng cho thấy một con rùa may mắn sống sót khi vô tình nằm trên đường đi của đàn voi rừng đang tìm đường xuống sông uống nước.

Sửng sốt phát hiện vương miện Hy Lạp hơn 2.300 tuổi bằng vàng dưới gầm giường

Người đàn ông phát hiện chiếc vương miện thời Hy Lạp cổ đại khoảng 2.300 năm tuổi dưới gầm giường nhà mình.

Người đàn ông kết hôn với cá sấu vì lý do đặc biệt ít ai ngờ tới

Người đứng đầu một thị trấn nhỏ ở Mexico đã tổ chức đám cưới với cá sấu cưng của mình trong một buổi lễ theo nghi thức truyền thống.

Phát hiện loài cây độc lạ chuyên gia bẫy con mồi dưới lòng đất

Các nhà khoa học phát hiện loài thực vật ăn thịt, bẫy con mồi dưới lòng đất ở Indonesia.

Cá rơi từ trên trời xuống bất thường ở Mỹ

Cơn mưa cá xuất hiện trên bầu trời San Francisco, Mỹ khiến cư dân địa phương hoang mang.