Đâu ai ngờ loài cá mảnh mai này là 'sát thủ' nguy hiểm bậc nhất với con người

Con cá nhỏ bé, có mỏ nhọn dài, hàm răng sắc nhọn được mệnh danh là sát thủ Thái Bình Dương vì có thể đâm chết người.
Đâu ai ngờ loài cá mảnh mai này là 'sát thủ' nguy hiểm bậc nhất với con người

Nhìn vào hình dạng mảnh mai và khá yếu ớt của loài cá này, nhiều người không thể tin rằng cá nhái là một trong những loài cá nguy hiểm nhất thế giới đối với con người.

Đã có nhiều trường hợp bị thương và thậm chí tử vong vì loài cá này trong suốt những năm qua.

Cá nhái là một loài ăn thịt, một thành viên của họ Belonidae, có đặc điểm nổi bật nhất là chiếc mỏ dài, hẹp đầy những chiếc răng nhọn như răng cưa. Nhưng đó không phải là những chiếc răng khiến bạn lo lắng vì chúng chỉ dùng để bắt cá nhỏ.

Điều nguy hiểm nhất là sự kết hợp của chiếc mỏ dài cực kỳ nhọn và tốc độ đáng kinh ngạc của cá nhái.

Cá nhái thường bơi sát mặt nước và thích nhảy qua chướng ngại vật như thuyền cạn hơn là bơi vòng quanh. Chúng nhảy với tốc độ lên tới 60 km/h và chiếc mỏ dài có thể đâm vào người, chướng ngại vật cản trở gây ra vết thương nghiêm trọng, đôi khi gây tử vong.

Đâu ai ngờ loài cá mảnh mai này là 'sát thủ' nguy hiểm bậc nhất với con người
Cái mỏ dài, sắc nhọn là vũ khí tấn công lợi hại của cá nhái

Đối với cư dân trên đảo ở Thái Bình Dương, loài cá này thể hiện sự nguy hiểm còn hơn cả cá mập, chúng thường xuyên xuất hiện ở khu vực rạn san hô.

Cá nhái trở nên hung dữ, có xu hướng bay lên khỏi mặt nước với tốc độ cao là những phản ứng tự nhiên khi đối mặt với các chướng ngại vật cản đường, các kích thích khác nhau như ánh đèn vào ban đêm.

Những người đánh cá và thợ lặn ban đêm ở các khu vực trên Thái Bình Dương đã phải hứng chịu dựng nhiều "cuộc tấn công" từ đàn cá nhái liên tục nhảy về phía nguồn sáng.

Năm ngoái, một cậu bé Indonesia trong chuyến đi đánh cá cùng gia đình bị cá nhái đâm xuyên qua cổ. May mắn cho cậu bé khi được đưa đến bệnh viện kịp thời và được cứu sống. Năm 2018, một con cá nhái đã gây ra cái chết cho một học viên lực lượng đặc biệt của Hải quân Thái Lan.

Nếu bạn đang ở vùng nước mà cá nhái đang bơi lội gần đó, hãy rời khỏi khu vực đó hoặc phải cực kỳ cẩn thận, vì bạn không bao giờ biết khi nào 'ngọn giáo sống' có thể nhảy ra khỏi mặt nước và tấn công vào bạn.

Kinh hãi phát hiện bức thư 'chết chóc' trên tay búp bê vải trong căn nhà cũ

Một chủ nhà đã bị sốc khi phát hiện ra con búp bê bằng vải cũ rách, đang cầm tờ giấy có nội dung ai đọc cũng thấy lạnh sống lưng, ngay bên trong bức tường của căn nhà mới mua.

8 tuổi, bé gái Brazil 'nhà thiên văn học nhỏ tuổi nhất thế giới' tìm thấy 18 tiểu hành tinh

Một bé gái 8 tuổi ở Brazil với thành tích đáng nể phát hiện ra 18 tiểu hành tinh trở thành nhà thiên văn học trẻ tuổi nhất thế giới.

Thợ mộc Nam Phi biến ván trượt thành kính râm

Một người thợ mộc ở Nam Phi đã sáng tạo, khéo léo tạo ra những chiếc kinh râm từ những chiếc ván trượt từng là đam mê của anh.

Hành khách ngỗ ngược tự mở cửa thoát hiểm đi lại trên cánh máy bay

Người đàn ông 33 tuổi tự ý mở cửa thoát hiểm và đi lại trên cánh máy bay gây náo loạn.

Ít nhất 5 quả cầu lửa xuất hiện trên bầu trời nước Mỹ chỉ trong 1 ngày

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA tiết lộ thông tin khiến nhiều người bất ngờ khi có ít nhất 5 quả cầu lửa xuất hiện trên bầu trời nước Mỹ chỉ trong vòng 1 ngày

Tuổi thọ cao nhất của con người có thể đạt được là bao nhiêu?

Các nhà khoa học dự đoán con người có thể sống đến 130 tuổi trong thế kỷ này.

Cận cảnh đôi tai dài hơn 30 cm của chú chó lập kỷ lục thế giới

Lou, chú chó đạt kỷ lục Guinness thế giới với đôi tai dài hơn 30 cm

Tái dựng xác ướp Ai Cập cổ đại hơn 2.000 năm, dung nhan thật khiến nhiều người bất ngờ

Các nhà khoa học đã tái tạo lại khuôn mặt của 3 xác ướp Ai Cập bằng cách sử dụng ADN cổ đại được trích xuất từ ​​cơ thể của họ

Con mèo nổi tiếng khắp mạng xã hội vì sở hữu gương mặt 'thần thái'

Không phải con mèo nào cũng có khuôn mặt ưa nhìn, đáng yêu đâu. Có những con lúc nào cũng phải làm mặt ngầu, mặt khó hiểu, hoảng hốt giật mình.

Vùng biển thiên đường được ví như Maldives của Australia

Bãi cát trắng tinh bao quanh bởi làn nước trong xanh như pha lê, vùng biển Pelican Banks được ví như thiên đường trên Trái Đất, 'Maldives của đất nước Australia'.

To lớn như khủng long, đây là loài chim nguy hiểm nhất con người từng nuôi

18.000 năm trước con người từng nuôi đà điểu đầu mào, loài chim nguy hiểm nhất thế giới với những ngón chân dài sắc nhọn.