Hà mã dũng mãnh một mình tấn công 3 con sư tử băng qua sông

Khoảnh khắc hiếm có trong tự nhiên khi một con hà mã tấn công 3 con sư tử đang băng qua sông tại Khu bảo tồn Selinda ở Botswana.

Sư tử thường được mệnh danh là vua của rừng già. Chúng là loài động vật chiếm ưu thế trong lãnh thổ hoạt động và tất nhiên đó cũng là những kẻ săn mồi hung dữ bậc nhất trong tự nhiên.

{keywords}
Hà mã tấn công 3 con sư tử băng qua sông

Không giống như báo đốm và hổ, sư tử có đặc trưng là khá kỵ vùng sông nước. Nhưng cũng giống như bất kỳ loài động vật khác, đôi khi sư tử cũng cần phải di chuyển qua nhiều địa hình khó khăn khác nhau, ngoài phạm vi lãnh thổ quen thuộc của chúng. 

Trong một vài trường hợp bất khả kháng như trong quá trình săn đuổi con mồi hoặc phải di cư sang địa bàn khác, sư tử sẽ phải sử dụng đến kỹ năng bơi lội của mình.

Và đó cũng là lúc sư tử phải đối mặt với nhiều khó khăn, phải mạo hiểm và gặp nhiều đối thủ đáng gườm.

Lần này, sư tử gặp khó khăn khi phải vượt qua con sông, nơi tắm mát của những con hà mã to lớn hung tợn ở bên trong Khu bảo tồn Selinda, tại Botswana.


Video do hướng dẫn viên du lịch tại Khu bảo tồn Selinda ở Botswana ghi lại cho thấy 3 con sư tử kiêu hãnh đang cố gắng quan sát để vượt qua sông.

Chúng nhận thức rõ ràng về nguy hiểm khi đã trông thấy con hà mã to lớn gần đó. Tuy nhiên vì cần phải sang bờ bên kia nên 3 con sư tử không có cách nào khác ngoài việc xuống nước.

Hà mã là kẻ săn mồi nguy hiểm trong môi trường nước, với chiều dài cơ thể từ 3 - 5 mét, cao khoảng gần 2 mét, cân nặng có thể đạt tới hơn 4.000 kg, hà mã không gặp nhiều khó khăn khi hạ gục con mồi. Do vậy, khi nhìn thấy sư tử băng qua sông, hà mã không ngần ngại chủ động tiến lại gần để đe doạ.

Sư tử càng nhanh chân vượt qua vùng nước, hà mã càng quyết tâm đuổi theo. Cuối cùng, hà mà đã đuổi kịp sư tử và chộp lấy một con. Những con còn lại chia ra làm hai hướng tháo chạy.

May mắn cho sư tử bị hà mã đuổi, sau một hồi giằng co, sư tử đã tìm được cách thoát thân khi đã đến gần bờ.

"Tôi đã làm việc trong lĩnh vực du lịch hơn 10 năm và đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến cuộc chiến sư tử và hà mã trong tự nhiên. Đây là một trải nghiệm đáng nhớ, chắc chắn hiếm có cơ hội thứ hai. Tôi tự cảm thấy mình là người thật may mắn khi được tận mắt chứng kiến ​​cảnh tượng như thế trong tự nhiên", hướng dẫn viên chia sẻ.

Cận cảnh đàn vẹt sặc sỡ màu sắc sống trong vách đá đổ nát Patagonia

Cận cảnh đàn vẹt sặc sỡ màu sắc sống trong vách đá đổ nát Patagonia

Phía bắc bờ biển Patagonia ở Argentina, bầu trời tràn ngập những đàn vẹt sặc sỡ.

Hoàng Dung (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !