Giữ răng cá mập suýt đoạt mạng mình... làm kỉ niệm

Người đàn ông Australia đã xin phép cơ quan chức năng địa phương để có thể giữ lại chiếc răng sắc nhọn của con cá mập suýt nữa thì khiến ông mất mạng.

{keywords}
Chris Blowes từng là một vận động viên mê môn thể thao lướt sóng

Chris Blowes, 32 tuổi, từng là một vận động viên lướt sóng. Trong một lần lướt sóng ở vùng biển ngoài khơi Vịnh Fishery, nam Australia, người đàn ông bị cá mập trắng tấn công.

Con cá với hàm răng vô cùng sắc nhọn đã gây thương tích cho Chris Blowes khiến anh bị mất một chân.

Để đánh dấu sự việc kinh hoàng với cuộc đời mình, Chris Blowes quyết tâm giữ lại chiếc răng nhọn của cá mập găm trên chiếc ván lướt sóng của mình. Sự việc tưởng chừng như đơn giản nhưng phải đến 6 năm, Chris Blowes cuối cùng mới chính thức sở hữu chiếc răng sau thời gian dài xin cấp phép.

Chiếc răng của kẻ săn mồi khiến Chris Blowes mất một chân như một phần kỉ niệm với người đàn ông 32 tuổi mỗi khi nhớ lại quãng thời gian đam mê lướt sóng.

Chris Blowes nói: "Thật nực cười khi nghĩ lại, chiếc răng đã lấy mất một chân của tôi và nó bị mắc kẹt trong ván trượt. Hài hước hơn khi tôi không thể giữ lại vào thời gian đầu nhưng đó chính xác là những gì luật pháp quy định".

{keywords}
Chiếc răng cá mập cá mập hung dữ suýt đoạt mạng Chris Blowes

Theo luật pháp địa phương, sở hữu, mua và bán bất kỳ bộ phận nào của các loài sinh vật được bảo vệ là bất hợp pháp, thậm chí có thể bị phạt tiền lên đến 100.000 USD, khoảng 2,3 tỉ đồng hoặc phạt tù hai năm.

Kể về sự việc năm đó, Chris Blowes cho biết anh đang lướt sóng trong khu vực thì bị con cá mập hung dữ dài khoảng 5,4 mét tấn công từ phía sau. Người đàn ông 32 tuổi nhớ lại rằng: "Kẻ săn mồi làm tôi rung lắc và chới với một chút, nhưng cuối cùng thì chính nó đã khiến tôi mất một chân vĩnh viễn".

Hai người bạn đã nhanh chóng đưa Chris Blowes vào bờ. Tại đây, anh được các nhân viên y tế chăm sóc sau đó chuyển đến bệnh viện địa phương ở Adelaide.

Chris Blowes nói: "Khi đó, tim tôi ngừng đập, họ phải tiến hành hô hấp nhân tạo cho đến khi tôi bắt đầu có dấu hiệu sự sống trở lại". 

Vụ cá mập tấn công khiến Chris Blowes bị hôn mê suốt 10 ngày. Cảnh sát sau đó đã chuyển răng cá mập mắc kẹt trong ván lướt sóng cho cơ quan chức năng. Sau 6 năm, Chris Blowes mới có thể giữ chiếc răng cá mập như một kỉ niệm của bản thân. Đây là lần đầu tiên có sự việc được miễn trừ theo Đạo luật quản lý thủy sản.

David Basham, quản lý phụ trách các ngành công nghiệp chính và phát triển khu vực, cho biết: "Rõ ràng Chris Blowes đã trải qua một trải nghiệm vô cùng đau thương và tôi muốn xem liệu bản thân có thể giúp được gì cho cậu ấy không".

Chris Blowes muốn giữ lại chiếc răng để cho các cháu của anh trong tương lai có thể trực tiếp biết về chiếc răng cá mập đã lấy đi một bên chân của anh. "Đó không phải là một cuộc trao đổi công bằng, tôi đã phải trả giá bằng một bên chân để giữ lại chiếc răng cá mập đó".

Thị trấn Australia khốn khổ vì bị vẹt trắng chiếm đóng

Thị trấn Australia khốn khổ vì bị vẹt trắng chiếm đóng

Cảnh tượng ngoạn mục ở thị trấn Nowra, Australia khi hàng ngàn con vẹt rủ nhau kéo tới chiếm đóng.

Hoàng Dung (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !