Giải mã bí ẩn 'hố đen' chưa ai từng biết đến xuất hiện trên Google Maps

Các chuyên gia đã tìm ra lời giải về hố đen bất thường từng xuất hiện trên Google Maps gây xôn xao cư dân mạng.
Giải mã bí ẩn 'hố đen' chưa ai từng biết đến xuất hiện trên Google Maps

Tháng trước, một người dùng Reddit đã phát hiện ra hình ảnh hố đen kỳ lạ chưa ai từng biết đến thông qua Google Maps. Bài đăng của tài khoản Reddit có tên Kokoblocks thu hút nhiều sự quan tâm của cư dân mạng cho thấy hình ảnh hố đen nằm giữa đại dương.

Một khu vực trông giống hòn đảo giữa đại dương nhưng có màu đen khiến người xem dễ liên tưởng đến hố đen khi nhìn từ trên cao xuống.

Mới đây, các chuyên gia đã vào cuộc và đưa ra lời giải thích cho hình ảnh kỳ lạ từng gây xôn xao. Họ cho biết đây là khu vực đảo không có người ở, có tên là Vostok, rộng khoảng 227.000 mét vuông, ở phía đông bắc New Zealand, thuộc Cộng hòa Kiribati.

Theo tờ National Geographic, Vostok là một trong năm đảo san hô ở quần đảo Line phía nam Thái Bình Dương hiếm khi con người ghé thăm. Những gì bạn nhìn thấy toàn màu đen thực ra là khu vực có màu xanh lá rất đậm. Đó là một khu rừng rậm rạp tạo thành từ những cây Pisonia, có thể cao tới gần 300 mét.

Giải mã bí ẩn 'hố đen' chưa ai từng biết đến xuất hiện trên Google Maps
Đảo là nơi sinh trưởng của rất nhiều cây lá xanh rậm rạp

Chúng phát triển mạnh mẽ với số lượng lớn, trồng sát nhau, hình ảnh chụp từ trên cao nhìn xuống không có gì ngoài khu rừng xanh lá rậm rạp.

Lần đầu tiên những nhà thám hiểm người Nga phát hiện ra hòn đảo Vostok vào năm 1820 và họ đặt cho nó theo tên con tàu mà họ đang sử dụng. Nơi này trở thành một phần của Kiribati vào năm 1979, là một khu bảo tồn động vật hoang dã.

Enric Sala, nhà bảo tồn dẫn đầu một chuyến thám hiểm đến khu vực vào năm 2009 để ghi lại chất lượng nước, quần thể cá cũng như sự đa dạng của rạn san hô.

Vì quần đảo Line là một trong đảo san hô biệt lập nhất hành tinh nên các nhà nghiên cứu đã thiết lập mô hình cơ sở nghiên cứu về các rạn san hô khỏe mạnh.

Đây không phải là lần đầu tiên vệ tinh của Google tìm thấy một hòn đảo lạ. Vào tháng 2/2021, Joleen Vultaggio, một phụ nữ Michigan đã chia sẻ những hình ảnh về vùng đất khá kỳ lạ mà cô đã phát hiện qua Google Maps. Sau đó, người ta phát hiện ra rằng khu vực đó là Đảo Ouvea, thuộc Polynesia, New Caledonia thuộc sở hữu của Pháp.

NASA thực hiện sứ mệnh đâm vào tiểu hành tinh nguy hiểm để bảo vệ Trái Đất

Một tàu vũ trụ sẽ được phóng vào không gian trong sứ mệnh DART để đâm vào tiểu hành tinh có khả năng gây hại cho sự sống trên Trái Đất.

australia

Chạy trốn đàn ong, người đàn ông nhảy xuống hồ bị cá Piranha ăn thịt

Người đàn ông 30 tuổi đến từ Brazil bị đàn cá piranha hung dữ cắn xé sau khi nhảy xuống hồ nước vì cố gắng chạy trốn đàn ong.

Vua chuột - hiện tượng kinh dị, nỗi ám ảnh của nhiều người xuất hiện ở châu Âu

13 con chuột đan đuôi vào nhau tạo thành hiện tượng 'vua chuột' gây nên nỗi khiếp sợ cho nhiều người xuất hiện ở Estonia.

Phát hiện dấu hiệu nước ở thiên hà xa nhất từ trước đến nay

Các nhà khoa học tìm thấy dấu hiệu nước ở thiên hà cách Trái Đất khoảng 12,8 tỷ năm ánh sáng, đây là nơi xa nhất từ trước đến nay phát hiện thấy nước.

Cuộc truy tìm kho báu lớn nhất thế giới sắp có lời giải?

Nhóm thợ săn kho báu ở Phần Lan cho biết họ đang trên đường tìm kiếm 'kho báu lớn nhất thế giới'

Vẹt, mòng biển trêu đùa camera giao thông

Con vẹt mắt to bất ngờ xuất hiện trước màn hình camera trên đường phố Brazil trêu đùa những người điều khiển.

'Hươu cao cổ lai ngựa vằn' sinh vật kỳ lạ như bước ra từ chuyện cổ tích

Đoạn video đáng kinh ngạc cho thấy một con okapi, hay còn gọi là hươu đùi vằn, sinh vật có ngoại hình kỳ lạ như chỉ có trong chuyện cổ tích sinh sống tại một sở thú ở thành phố Oklahoma.

'Tượng đài siêu xe' xuất hiện ở Italia vì lý do ít ai ngờ

Một chiếc xe đậu trên đường phố Italia suốt 47 năm qua không hề thay đổi và người dân địa phương quyết định biến nó thành một địa điểm thu hút khách du lịch.

Kỳ lạ người phụ nữ Mỹ nói giọng New Zealand sau vụ tai nạn

Một người phụ nữ Mỹ đã tỉnh dậy sau hai tuần hôn mê nhưng thay đổi, nói giọng New Zealand hoàn toàn mới khiến người thân không thể nhận ra.

Loạt ảnh cực hiếm về cuộc sống thổ dân da đỏ gây bất ngờ

Cộng đồng người dân bản địa sống ở Bắc Mỹ quý trọng thiên nhiên từ hàng nghìn năm trước.

Phi hành gia làm bánh từ ớt trồng thành công trên trạm vũ trụ quốc tế

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ thông báo họ đã trồng cây thành công trong không gian và phi hành gia đã sử dụng những quả ớt đầu tiên làm nhân bánh.