Chương trình kích cầu du lịch “Danang Thank You 2020” hút khách Hà Nội, TP.HCM

Ngày 10/6, Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, sau 17 ngày công bố chương trình kích cầu du lịch với chủ đề “Đà Nẵng Tri ân - Danang Thank You 2020”, lượng du khách đến TP đã có nhiều dấu hiệu khả quan.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, tính đến chiều 9/6, tức 17 ngày sau khi công bố chương trình kích cầu du lịch “Danang Thank You 2020” hôm 23/5, các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn đã đón và phục vụ số lượng khách khá lớn với nhiều dấu hiệu khả quan. “Khách từ các đầu Hà Nội, TP.HCM đã rất quan tâm đến chương trình của Đà Nẵng!” – Bà Nguyễn Thị Hồng Thắm, Phó trưởng phòng Quản lý cơ sở lưu trú (Sở Du lịch Đà Nẵng) nói.

{keywords}
Chương trình kích cầu du lịch “Danang Thank You 2020” bước đầu thu được nhiều kết quả khả quan (Ảnh: HC)

Theo đó, với sản phẩm combo “3 ngày 2 đêm tại khách sạn 5 sao” và tour giá sốc “3 ngày 2 đêm khách sạn 3 sao”, các công ty lữ hành đã bán được tour cho khoảng 4.100 khách theo combo khách sạn 5 sao và tour trọn gói khách sạn 3 sao. Ngoài ra, các công ty lữ hành cũng bán được nhiều tour kích cầu khác với lượng khách khá tốt và khách đã đặt nhiều tour cho đến tháng 8/2020.

Cùng với đó, từ ngày 23/5 đến nay, các khu, điểm du lịch trên địa bàn Đà Nẵng đã đón và phục vụ khoảng 88.500 lượt khách, trong đó khu du lịch SunWorld Bà Nà Hills đón 62.000 lượt khách (7.000 lượt khách vào cuối tuần; các ngày khác trong tuần đơn vị đón 3.400 lượt khách); Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài đón 13.000 lượt khách (3.500 lượt khách cuối tuần, các ngày khác trong tuần đón 1.000 lượt khách); Khu du lịch danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Điêu khắc Chăm miễn phí từ ngày 1/6 đã đón khoảng 13.500 lượt khách (đón 3.000 khách vào cuối tuần, 1.500 khách vào các ngày trong tuần).

Đáng chú ý, bà Nguyễn Thị Hồng Thắm cho biết: “Ước tính đến tháng 5/2020, trên địa bàn Đà Nẵng có 993 cơ sở lưu trú du lịch với 41.404 phòng. Sau khi Chính phủ và lãnh đạo TP Đà Nẵng cho phép nới lỏng giãn cách xã hội từ cuối tháng 4/2020, qua rà soát đến nay có khoảng gần 550 /993 cơ sở lưu trú du lịch (chiếm 55%) đã hoạt động trở lại để bắt đầu đón khách!”.

Theo ghi nhận của Sở Du lịch Đà Nẵng, công suất phòng trong tháng 6/2020 của các khách sạn 4-5 sao tham gia chương trình kích cầu bình quân dự kiến 30%, công suất các ngày cuối tuần dự kiến 80-100%. Một số khách sạn 3 sao công suất tháng 6 dự kiến 30%. 

Tại các nhà hàng, spa-massage, trung tâm mua sắm… cũng đón lượng khách tăng khoảng 50% so với trước thời điểm công bố kích cầu (ngày 23/5). Đối với các hãng bay, trong tháng 6/2020, Vietjet đã bán được 30.000 vé theo giá vé kích cầu cho khách đến Đà Nẵng và hiện đã hết khuyến mãi; Việt Nam Ariline đang bay với tần suất 35 chuyến/ngày từ hai đầu TP.HCM, Hà Nội về Đà Nẵng với số khách khoảng 5.800 khách/ngày bay về Đà Nẵng.

Trao đổi với PV Infonet về việc giữ vững và tiếp tục đẩy mạnh những kết quả bước đầu của chương trình kích cầu du lịch “Đà Nẵng Tri ân - Danang Thank You 2020”, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết đã thành lập Ban kiểm tra giám sát chương trình và đã tiến hành kiểm tra tại các khu điểm du lịch Bà Nà, Núi Thần Tài từ ngày 30/5.

“Hiện Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP đang tiếp tục kiểm tra việc thực hiện chương trình kích cầu du lịch tại các khách sạn, nhà hàng, spa, các đơn vị vận chuyển... Theo ghi nhận, các đơn vị đã chuẩn bị chu đáo cho việc đón phục vụ khách, đến nay chưa phát sinh vấn đề gì!” – Bà Trương Thị Hồng Hạnh cho biết.

Cũng theo Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh, hiện chương trình kích cầu du lịch “Danang Thank You 2020” vẫn đang tiếp tục tiếp nhận việc đăng ký tham gia của các đơn vị và thường xuyên cập nhật thông tin tại trang web danangthankyou.com

Sở Du lịch Đà Nẵng cũng đang liên kết với Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế, Sở VH-TT-DL Quảng Nam để xây dựng và tổ chức các chương trình tour kích cầu 03 địa phương. Đồng thời Sở Du lịch Đà Nẵng liên kết với Sở Du lịch Quảng Ninh để khôi phục đường bay Đà Nẵng – Vân Đồn dự kiến trong tháng 7/2020 với nhiều chương trình kích cầu hấp dẫn.

Hải Châu

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Phú Quốc sắp có thêm hai thương hiệu khách sạn cao cấp bậc nhất

Ngày 26/10, Sun Group và Tập đoàn quản lý khách sạn Marriott International vừa ký hợp tác, đưa hai thương hiệu xa xỉ bậc nhất thế giới trong lĩnh vực khách sạn là Ritz Carlton Reserve và The Luxury Collection® tới Hòn Thơm.

Tín hiệu tích cực cho sự phục hồi của du lịch Việt Nam

Bộ sưu tập giải thưởng World Travel Awards 2023 cùng những tín hiệu lạc quan liên tiếp vào cuối năm đã cho thấy du lịch Việt Nam đang có bước phục hồi ngoạn mục.

TP. HCM vào danh sách điểm đến có nền ẩm thực đường phố thú vị

Mới đây trang Travel and Leisure của Ấn Độ đã đưa ra danh sách 20 thành phố có nền ẩm thực đường phố thú vị trên thế giới. Trong danh này Thành phố Hồ Chí Minh là đại diện duy nhất của Việt Nam.

8.000 khách du lịch ở Cô Tô lên tàu về đất liền tránh bão số 1

Hàng chục chuyến tàu đã xuất bến đưa 8.000 du khách trên đảo Cô Tô (huyện Cô Tô, Quảng Ninh) về đất liền trước khi bão số 1 đổ bộ.

Thác 3 tầng đẹp mê ly ở miền Bắc, du khách rủ nhau cắm trại trốn nóng cuối tuần

Thuộc địa phận thôn Bản Ba, xã Trung Hà, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang, cách thành phố Tuyên Quang khoảng hơn 70km, Thác Bản Ba là một trong những con thác dài nhất miền bắc với 3km được chia thành ba tầng.

Nữ du khách mặc bikini vô tư đi dạo trong phố cổ Hội An gây bức xúc

Hình ảnh nữ du khách nước ngoài mặc bikini đi dạo trong phố cổ Hội An khiến dư luận bức xúc, đánh giá phản cảm.

Du khách đuối nước tử vong khi nhảy thác Du Già ở Hà Giang

Trong quá trình tắm và nhảy thác cùng nhóm bạn tại thác Ba Tiên (hay còn gọi là thác Du Già) thuộc thôn Thâm Luông, xã Du Già, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang, một nam du khách bị đuối nước và tử vong.

Khách Tây bất ngờ với tour du thuyền 5 sao ở Hạ Long, giá chưa tới 10 triệu đồng

Tới Hạ Long trải nghiệm tour du thuyền cao cấp, nữ du khách người Canada hoàn toàn hài lòng với chất lượng dịch vụ cùng những hoạt động khám phá thú vị, đáng "đồng tiền bát gạo" trong hành trình kéo dài 2N1Đ mà chi phí chưa tới 10 triệu đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !