Đại bàng đuôi trắng xuất hiện ở Scotland, camera giấu kín ghi lại cận cảnh ấp trứng

Camera ghi được cận cảnh thời điểm đại bàng đuôi trắng hoang dã đang ấp trứng và nở thành con non. Đây là lần đầu tiên các chuyên gia ở Anh thực hiện việc ghi hình giấu kín này.

Các nhân viên và du khách đến thăm Khu bảo tồn thiên nhiên Abernethy, Hiệp hội bảo vệ chim hoàng gia RSPB Scotland đã chứng kiến ​​chim đại bàng đuôi trắng đẻ trứng từ 8/4. Họ bí mật đặt camera để ghi lại cảnh quay trực tiếp con chim đại bàng ấp trứng và nở thành con non.

Chiếc camera giấu trong một chiếc gậy cách tổ chim đại bàng khoảng ba mét để không làm phiền lũ chim mà vẫn ghi lại được toàn bộ khoảnh khắc từ lúc ấp đến lúc trứng nở thành chim non.

{keywords}
Đại bàng đuôi trắng xuất hiện ở Scotland, camera giấu kín ghi lại cận cảnh ấp trứng

Đại diện Khu bảo tồn thiên nhiên Abernethy của Scotland ở Perthshire mô tả việc ấp trứng của đại bàng đuôi trắng là 'một khoảnh khắc đặc biệt'. Đại bàng đuôi trắng là một loài chim rất lớn. Chúng dài 66 cm đến 94 cm với sải cánh dài 1,78 mét đến 2,45 mét. Sải cánh dài, là mức lớn nhất trong các loài đại bàng.

Để tránh việc làm phiền những con chim, các nhân viên giữ kín về vị trí của tổ. Hai con chim đại bàng Finn và Sohna thay nhau bảo vệ tổ của mình khỏi tuyết rơi và gió bão.

Sau một thời gian ấp trứng, trứng nở thành con non. Chim đại bàng đuôi trắng non thường ở trong ổ, bố mẹ đi kiếm ăn về cho chúng trong khoảng 12 tuần đầu tiên.

Đối với đại bàng non, hai tuần đầu tiên là rất quan trọng vì lúc này chúng không thể tự điều chỉnh nhiệt độ cơ thể và hoàn toàn phụ thuộc vào bố mẹ để che chở chúng khỏi điều tồi tệ nhất trong mùa xuân ở Cairngorms.

Sau khi rời tổ, chúng vẫn ở gần xung quanh bố mẹ và phụ thuộc vào bố mẹ trong suốt mùa thu. Thời gian sau mới tự tìm kiếm lãnh thổ của riêng mình.

Đây là lần đầu tiên các chuyên gia sử dụng quay phim kiểu này ở Scotland. Trước đó, quá trình ấp nở đã được ghi nhận thành công ở Estonia và Latvia.

Fergus Cumberland, giám đốc trải nghiệm du khách của RSPB cho biết: "Khách du lịch rất phấn khích khi trông thấy đại bàng đuôi trắng và theo dõi trực tiếp quá trình ấp trứng. Đây là một trải nghiệm thú vị, thật ngạc nhiên khi chứng kiến khoảnh khắc đặc biệt như vậy".

Đại bàng đuôi trắng là một loài đại bàng biển rất lớn, phân bố rộng khắp vùng ôn đới Âu Á. Loài chim này tuyệt chủng ở Scotland vào năm 1918. Tuy nhiên, vào năm 1975, đại bàng từ Scandanavia đã được đưa trở lại Isle of Rum.

Phát hiện kangaroo màu trắng hiếm có ở Australia

Phát hiện kangaroo màu trắng hiếm có ở Australia

Một chú kangaroo toàn thân màu trắng toát bất ngờ xuất hiện ở vùng Queensland, Australia thu hút sự chú ý và hiếu kỳ của người dân địa phương.

Hoàng Dung (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !