Cuộc sống khó khăn của người phụ nữ 24 tuổi cao nhất thế giới

Người phụ nữ 24 tuổi đến từ Thổ Nhĩ Kỳ vừa lập kỷ lục Guinneess thế giới với chiều cao 2m15 và cuộc sống khó khăn đằng sau ít người biết đến.

{keywords}
Cuộc sống khó khăn của người phụ nữ 24 tuổi cao nhất thế giới

Rumeysa Gelgi, 24 tuổi đến từ Thổ Nhĩ Kỳ sở hữu chiều cao vượt trội 2m15 vừa được tổ chức kỷ lục Guinness thế giới xác nhận là người phụ nữ còn sống cao nhất thế giới.

Năm 2014, khi Rumeysa Gelgi 18 tuổi, cô từng được công nhận là nữ thiếu niên cao nhất thế giới. Năm nay khi được đo lại chiều cao, cô gái trẻ đã xác lập kỷ lục mới.

Craig Glenday, tổng biên tập của Sách Kỷ lục Thế giới Guinness cho biết: "Thật vinh dự khi chào đón Rumeysa Gelgi trở lại, ghi tên vào cuốn sách Kỷ lục Guinness thế giới. Tinh thần bất khuất, niềm tự hào của cô ấy là nguồn cảm hứng. Thành tích cho người phụ nữ cao nhất thế giới không phải là hạng mục thường xuyên thay đổi nên tôi rất vui mừng khi được thông báo tin tức này đến với thế giới".

Tuy nhiên, sau những thành tích được cả thế giới ghi nhận, Rumeysa Gelgi phải trải qua những khó khăn trong cuộc sống hàng ngày ít người biết đến.

Từ khi sinh ra, Rumeysa Gelgi đã mắc phải hội chứng hiếm gặp có tên Weaver, gây ra sự tăng trưởng nhanh và một số bất thường khác.

{keywords}
Đại diện tổ chức Guinness thế giới đứng trên ghế để do chiều cao của Rumeysa Gelgi

Do tình trạng hiếm gặp của mình, Rumeysa Gelgi bị cong vẹo cột sống, thường xuyên phải di chuyển bằng xe lăn nhưng đôi khi cô ấy có thể sử dụng gậy chống đỡ trong khoảng thời gian ngắn.

Gia đình phát hiện căn bệnh lạ của Rumeysa Gelgi khi cô bé khoảng 5-6 tuổi. Càng lớn lên, căn bệnh của Rumeysa Gelgi càng biểu hiện rõ nét, chiều cao phát triển vượt trội, cổ và mặt cũng to bất thường, không cân đối.

"Tôi luôn tự hỏi tại sao tôi lại khác với các bạn. Nhiều người nhìn tôi rất lâu vì họ thấy lạ và có lẽ cũng tò mò về tôi, Rumeysa Gelgi từng chia sẻ.

Cô Gelgi thú nhận rằng cô đã bị bắt nạt trong thời thơ ấu, nhưng cô nhận được nhiều sự ủng hộ từ gia đình. Mặc dù chiều cao vượt trội của cô ấy thu hút mọi người nhưng hầu hết người lạ đi qua đều có ánh mắt không tốt đối với cô ấy.

Tuy nhiên, cô gái trẻ luôn cho thấy tinh thần lạc quan, vượt qua khó khăn của mình. "Mọi bất lợi có thể biến thành lợi thế của bản thân vì vậy hãy học cách chấp nhận con người mình, tự nhận thức tiềm năng của bản thân và nỗ lực hết mình", Rumeysa Gelgi cho biết.

Người phụ nữ cao nhất thế giới từng được ghi nhận là Zeng Jinlian đến từ tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc với số đo 2m46. Tuy nhiên, cô đã qua đời. Điều thú vị là người đàn ông cao nhất thế giới Sultan Kösen cũng đến từ Thổ Nhĩ Kỳ. Anh cao 2m51.

Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới cho biết việc cả nam và nữ còn sống cao nhất thế giới đều đến từ một quốc gia là 'chuyện hiếm khi xảy ra'.

Căn nhà xoay 360 độ độc nhất vô nhị cho phép chủ nhà ngắm nhiều góc cảnh

Căn nhà xoay 360 độ độc nhất vô nhị cho phép chủ nhà ngắm nhiều góc cảnh

Người đàn ông đến từ Bosnia đã quyết định xây nên một ngôi nhà độc nhất vô nhị có thể xoay 360 độ giúp người vợ ngắm được nhiều cảnh đẹp bên ngoài.

Hoàng Dung (lược dịch)

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Trồng 4 cây này giữa nhà, người đàn ông ở TP.HCM có 'máy điều hòa' suốt 30 năm

Trồng 4 cây dừa xiêm giữa căn nhà tuềnh toàng, người đàn ông ở TP.HCM có nơi tránh nóng, chống bão suốt 30 năm qua.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Đang cập nhật dữ liệu !