Chó trị liệu giúp nạn nhân vụ sập nhà ở Mỹ vượt qua nỗi đau

Những chú chó trị liệu làm nhiệm vụ an ủi gia đình nạn nhân sau vụ sập tòa nhà ở Miami, Mỹ.

{keywords}
Chó trị liệu giúp nạn nhân vụ sập nhà ở Mỹ vượt qua nỗi đau

Hai chú chó trị liệu có tên là Tal và Molly là những thành viên quan trọng trong đội cứu trợ thảm họa Boricuas de Corazon. Hiện tại cả hai chú chó trị liệu đang làm việc chăm chỉ ở Miami, bang Floria, Mỹ sau vụ sập tòa nhà 12 tầng ở thị trấn ven biển.

Thân nhân là gia đình và bạn bè của những người mất tích trong vụ sập tòa nhà đã vô cùng đau lòng, hồi hộp chờ đợi tin tức về người thân yêu của họ trong vài ngày qua.  Đội cứu trợ thảm họa Boricuas de Corazon đã đưa Tal và Molly đến để giúp mọi người xoa dịu cảm xúc, động viên tinh thần.

Tal là chú chó giống Akbash 7 tuổi, còn Molly thuộc giống Walker Coonhound, mới một tuổi.

{keywords}
Người thân đau lòng chờ đợi tin tức về vụ sập tòa nhà 12 tầng ở Miami, Mỹ

Linda Perez, chủ tịch của đội cứu trợ Boricuas de Corazon cho biết: "Chúng tôi đang làm việc với nhiều gia đình được giới thiệu đến trung tâm. Họ hoảng sợ, lo lắng và chúng tôi sẽ sử dụng hai chú chó trị liệu để trấn an tâm lý. Họ sẽ trực tiếp tiếp xúc, chạm vào những chú chó trị liệu, Tal và Molly sẽ giúp giải tỏa cảm xúc".

Được biết, tòa nhà 12 tầng Champlain Towers South bỗng nhiên sụp đổ vào rạng sáng 24/6. Vụ việc khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và ít nhất 150 người khác vẫn mất tích.

Nhóm của Linda Perez hiện vẫn tiếp tục làm việc với các tổ chức có chó trị liệu khác để chuẩn bị trong trường hợp những chú chó như Tal và Molly phải ở lại với gia đình nạn nhân trong thời gian dài.

Chó trị liệu là những chú chó được huấn luyện làm nhiệm vụ cung cấp tình cảm, sự thoải mái và hỗ trợ cho mọi người, thường xuyên hoạt động trong môi trường như bệnh viện, nhà dưỡng lão,  trường học hoặc khu vực thảm họa .

Việc sử dụng chó trị liệu để giúp con người trong quá trình phục hồi chấn thương ngày càng phổ biến. Ở Mỹ, trong đợi đại dịch vừa qua, những chú chó trị liệu đã giúp đỡ bác sĩ, nhân viên ý tế rất nhiều.

Phương pháp sử dụng những chú chó trị liệu được xây dựng dựa trên mối liên hệ đã tồn tại sẵn có giữa con người và động vật. Sự tương tác với một thú cưng thân thiện có thể mang đến hiệu quả tích cực với các vấn đề sức khỏe và tâm lý của con người.

Xúc động chú chó trung thành chạy theo xe cấp cứu đưa chủ đi viện

Xúc động chú chó trung thành chạy theo xe cấp cứu đưa chủ đi viện

Chú chó trung thành cùng chủ sống trên đảo Buyukada và khi chủ phải đi cấp cứu bệnh viện, chú không yên tâm bỏ mặc.  

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Sở hữu con trâu có cặp sừng kỳ lạ, lão nông Long An 20 năm ‘hái ra tiền’

Sau khi mua con trâu có cặp sừng kỳ lạ, ai cũng chê vì sợ xui xẻo, 20 năm qua, gần như không phải bỏ công chăm sóc, ông Trung vẫn “hái ra tiền”.

Đang cập nhật dữ liệu !