Cầu vồng phẳng hiếm có xuất hiện ngang mặt biển

Một cầu vồng phẳng hiếm gặp xuất hiện ngoài khơi bờ biển Devon, Anh sau khi cơn bão vừa quét qua khu vực.

{keywords}
Cầu vồng phẳng hiếm có xuất hiện ngang mặt biển ở Anh

Cảnh tượng đáng kinh ngạc do người dân phát hiện ở quận Torbay, Devon cùng với đó là gió giật kỷ lục hơn 128 km/h và những trận mưa lớn, hỗn loạn khắp nước Anh.

Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội ghi lại trên bãi biển Paignton cho thấy quang phổ màu sắc đẹp mắt xuất hiện ngang mặt biển tạo ra hiện tượng độc đáo.

Cầu vồng phẳng hiếm có xảy ra khi ánh nắng chiếu qua các hạt bụi nước siêu nhỏ bắn lên từ mặt biển, tạo thành hiện tượng khúc xạ và phản xạ, xuất hiện nhiều màu sắc rực rỡ.

{keywords}
Nhìn từ xa, cảnh tượng trên giống như một màn sương nhiều màu sắc chồng lên nhau

Người phát ngôn viên từ cơ quan dự báo thời tiết Net Office cho biết: "Có vẻ gió mạnh từ bão Francis đã cuốn bụi nước lên khỏi mặt biển. Sau đó, những quá trình tương tự với cầu vồng bình thường diễn ra. Các hạt nước tí hon phản chiếu, khúc xạ và tán xạ ánh nắng, tạo nên nhiều màu sắc rực rỡ".

Tuy nhiên, đây là bụi nước bay lên từ mặt biển nên cầu vồng không có dạng cong thông thường mà có hình dạng phẳng hơn. Cảnh tượng trên biển giống như một màn sương cầu vồng với các dải màu chồng lên nhau. Một người dân địa phương cho biết: "Chúng tôi đến bến tàu thì trời đổ mưa, không có mây".

{keywords}

Dù bão Francis đã đi qua, các chuyên gia dự báo trời vẫn tiếp tục mưa, gió lớn. Chuyên gia dự báo thời tiết Craig Snell cho biết: "Hiện tại bão Francis đã đi qua, thời tiết sẽ cải thiện trong vài ngày tới nhưng chậm dần dần".

Hiện tượng tương tự từng xuất hiện ở Bristol, Anh vào tháng 3/2017 và ở Paris, Pháp vào năm 2013 sau khi những trận mưa lớn ập xuống cả hai thành phố. Nhưng trong cả hai trường hợp đó, cầu vồng xuất hiện vẫn hơi cong so với hình phẳng đã thấy ở Torbay.

Cầu vồng là hiện tượng tán sắc của các ánh sáng từ Mặt Trời khi khúc xạ và phản xạ qua các giọt nước. Cầu vồng tự nhiên được tạo thành từ 6 màu: đỏ, cam, vàng, xanh lá cây, xanh dương và tím. Cường độ của mỗi màu có thể thay đổi tùy theo điều kiện khí quyển và thời gian trong ngày. Hình dạng của cầu vồng cũng khác nhau, thông thường cầu vồng sẽ xuất hiện theo dạng cong, nhưng trong một số điều kiện nhất định, nó biến đổi thành cầu vồng phẳng, cầu vồng tròn, cầu vồng lửa, cầu vồng đôi...

HD (lược dịch)

10 địa điểm ngắm cầu vồng nhiều nhất, đẹp nhất thế giới

10 địa điểm ngắm cầu vồng nhiều nhất, đẹp nhất thế giới

Còn gì tuyệt vời khi được ngắm những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp tại các địa điểm lý tưởng nhất trên thế giới

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Trồng 4 cây này giữa nhà, người đàn ông ở TP.HCM có 'máy điều hòa' suốt 30 năm

Trồng 4 cây dừa xiêm giữa căn nhà tuềnh toàng, người đàn ông ở TP.HCM có nơi tránh nóng, chống bão suốt 30 năm qua.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Đang cập nhật dữ liệu !