Bức tranh khổng lồ làm từ 14.400 bánh vòng lập kỷ lục thế giới

Một chuỗi cửa hàng tiện ích ở Arizona, Mỹ mới đây đã có một sáng kiến độc đáo để thu hút sự chú ý của mọi người: Làm một bức tranh ghép khổng lồ hoàn toàn từ bánh vòng.

'The Bashas', một chuỗi cửa hàng do gia đình tự quản ở Arizona, Mỹ, đã sử dụng 14.400 chiếc bánh ngọt để làm ra bức tranh khổng lồ.

{keywords}
Bức tranh khổng lồ làm bằng bánh ngọt lập kỷ lục thế giới

Điểm đặc biệt nhất của bức tranh ghép là được làm từ hàng chục nghìn chiếc bánh vòng nhiều màu sắc. Những chiếc bánh được ghép lại, phối màu sau cho tạo thành một bức tranh khổng lồ thể hiện logo của cửa hàng.

Kỷ lục tạo ra hướng tới kỷ niệm 90 năm thành lâp chuỗi cửa hàng. Bức tranh to khổng lồ làm từ 14.400 bánh ngọt, nặng khoảng 22.000 kg.

Để hoàn thành bức tranh tạo nên kỳ tích một đội ngũ gồm hơn 50 người thợ đã cùng nhau làm việc trong nhiều ngày.

{keywords}
{keywords}
Bức tranh khổng lồ làm bằng bánh ngọt được tổ chức kỷ lục Guinness thế giới công nhận

Thử thách bánh vòng là sự kiện tồn tại ngắn nhất trong số các sự kiện lên kế hoạch cho lễ kỷ niệm sẽ kéo dài 90 ngày. Ngoài ra, cửa hàng sẽ có quà tặng cho khách từ ngày 27/7 đến tháng 10, đồng thời họ tham gia từ thiện do cộng đồng địa phương tổ chức.

Sau khi được tổ chức kỷ lục Guinness thế giới công nhận, cửa hàng đã dành 200 chiếc bánh phân phát cho những người tham dự sự kiện, số còn lại tặng cho 3 ngân hàng thực phẩm địa phương.

Ashley Shick, giám đốc quan hệ khách hàng cho biết: "Chúng tôi muốn tạo ra một điều gì đó thực sự đặc biệt để kỷ niệm 90 năm ngày thành lập cửa hàng. Còn gì tuyệt vời hơn khi cùng nhau hoàn thành một kỷ lục Guinness thế giới. Chúng tôi thật may mắn khi đã đạt được kỳ tích bằng tất cả nỗ lực và sự ủng hộ của mọi người".

Mặc dù kỷ lục làm ra bức tranh khổng lồ cần sử dụng tổng cộng 14.400 chiếc bánh, nhưng những người thợ làm bánh tiết lộ rằng họ đã chuẩn bị khoảng 15.840 chiếc bánh. Toàn bộ quá trình này đã tiêu tốn 892 kg nước, đường, men, chất béo và trứng, 544 kg bột mì và 2450 kg bánh vòng đông đá.

Theo đại diện cửa hàng, bức tranh có kích thước khoảng 84 m2, phá vỡ kỷ lục trước đó được thực hiện tại Ukraine vào năm 2012.

Đây không phải là kỷ lục thế giới đầu tiên được thực hiện ở Mỹ liên quan đến bánh vòng. Vào tháng 5/2022, cửa hàng Tom's donuts ở Angola, Indiana, đã lập kỷ lục thế giới về số lượng bánh vòng bán được nhiều nhất trong 24h đồng hồ.

Cửa hàng đã bán được tổng cộng 8.588 chiếc bánh trong một ngày, bắt đầu từ 4 giờ sáng thứ Bảy và kết thúc bán hàng lúc 8 giờ sáng Chủ nhật.

Phát hiện cá mập bơi cực nhanh 72km/h ở Địa Trung Hải

Phát hiện cá mập bơi cực nhanh 72km/h ở Địa Trung Hải

Đây là lần đàu tiên sau khoảng 10 năm người ta phát hiện cá mập nhanh nhất thế giới ở vùng biển Địa Trung Hải.

Hoàng Dung (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !