Phát hiện cá mập bơi cực nhanh 72km/h ở Địa Trung Hải

Đây là lần đàu tiên sau khoảng 10 năm người ta phát hiện cá mập nhanh nhất thế giới ở vùng biển Địa Trung Hải.

Thợ lặn địa phương đã ghi lại được khoảnh khắc một con cá mập thuộc loại bơi nhanh nhất thế giới đang ẩn nấp trong vùng nước xung quanh bờ biển Barcelona, Tây Ban Nha.

{keywords}
Phát hiện cá mập bơi cực nhanh 72km/h ở Địa Trung Hải

Cá mập mako vây ngắn có tốc độ bơi lên đến 72km/h, là một trong những loài bơi nhanh nhất.

Đây là lần đầu tiên sau khoảng hơn 10 năm người ta phát hiện loài cá mập này ở vùng biển Địa Trung Hải.

Con cá mập dài khoảng 2,5 mét đang bình tĩnh di chuyển, bơi quanh vùng nước. David Jara, thợ lặn, nhiếp ảnh gia dưới nước đã chụp được những bức ảnh hiếm hoi về loài cá mập bơi nhanh nhất thế giới, cho biết: "Chúng tôi đang trong chuyến thám hiểm thì phát hiện bóng đen lớn đang chuyển động. Lúc đầu, chúng tôi khá bối rối và cho rằng đó là cá thái dương nhưng ngay sau đó chúng tôi nhận thấy một chiếc vây lưng. Chúng tôi từ từ đến gần, dừng lại ở một khoảng cách an toàn. Nó dường như cũng đang di chuyển lại gần thuyền. Với tôi đó là một khoảnh khắc ấn tượng".

David Jara muốn lặn gần hơn để quay cận cảnh con cá mập nhưng cuối cùng anh nhận ra rằng đó không phải là một ý tưởng tốt. Con cá mập bơi rất nhanh và khá hung hăng.

Cá mập mako là một kẻ săn mồi đỉnh cao trong môi trường sống. Nhưng đang đối mặt với tình trạng suy giảm số lượng trên toàn thế giới do tình trạng đánh bắt, nạn nhân của buôn bán vây cá mập quốc tế.

Barría, nhà sinh vật học biển tại Viện Khoa học Biển ở Barcelona cho biết việc nhìn thấy cá mập mako là một dấu hiệu tốt cho hệ sinh thái Địa Trung Hải.

Phạm vi của chúng rất rộng, vì chúng có thể được tìm thấy dọc theo bờ biển phía đông, Vịnh Mexico, Biển Caribe, nhưng rất hiếm khi xuất hiện ở Địa Trung Hải.

Những con cá mập mako trưởng thành thường được đánh giá cao, có tinh thần chiến đấu và nhiều lần nhảy lên khỏi mặt nước, có thể dài 4,51 mét và nặng hơn 500 kg. Chúng săn mồi các loài cá như cá trích, cá thu, cá kiếm và động vật giáp xác nhỏ. Khi phát hiện con mồi chúng dùng cặp mắt đen ám ảnh, hàm răng nhọn hãi hùng và bơi với tốc độ kinh hoàng để truy đuổi con mồi. Đặc biệt chúng có thể tấn công cả con người.

Người đàn ông lập kỷ lục kỳ quặc đẩy hạt lạc lên núi bằng mũi

Người đàn ông lập kỷ lục kỳ quặc đẩy hạt lạc lên núi bằng mũi

Người đàn ông đến từ Mỹ đã phá kỷ lục vô cùng kỳ lạ, trở thành người dùng mũi đẩy một hạt lạc lên núi nhanh nhất từ ​​trước đến nay.

Hoàng Dung (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !