Lịch quan sát 6 hiện tượng thiên văn kỳ thú sắp xuất hiện tại Việt Nam

Theo lịch sự kiện thiên văn đáng chú ý năm 2020, sẽ có 6 hiện tượng thiên văn kỳ thú xuất hiện trong tháng 6 năm nay.

Theo Hội Thiên văn Nghiệp dư Hà Nội (HAS), tháng 6 - tháng bắt đầu của mùa hè - sẽ diễn ra sự kiện thiên văn quan trọng nhất trong năm là hiện tượng nhật thực một phần. Cùng với đó là hàng loạt hiện tượng kỳ thú khác như nguyệt thực nửa tối.

Trao đổi với phóng viên, ông Đặng Vũ Tuấn Sơn - Chủ tịch Hội Thiên văn học trẻ Việt Nam cho hay: "Hiện tượng nhật thực một phần xảy ra lần gần đây nhất vào ngày 26.12.2019. Tuy nhiên, độ che phủ của nhật thực một phần vào ngày 21.6.2020 tới đây còn lớn hơn và đáng chú ý hơn nữa".

Hội Thiên văn Nghiệp dư Hà Nội (HAS) cũng đã thống kê những hiện tượng thiên văn đáng chú ý nhất trong tháng 6 này.

Bí ẩn hang động màu cầu vồng bị lãng quên ở Mỹ có khả năng chữa bách bệnh

Chiêm ngưỡng bên trong hang động màu cầu vồng bị lãng quên ở Cornwall qua những bức ảnh tuyệt đẹp.

Thợ kim hoàn Mỹ chôn giấu kho báu 1 triệu đô la thách thức thợ săn tìm

Thợ kim hoàn ở Michigan quyết định đóng cửa hàng và chôn giấu nhiều vàng bạc trang sức trị giá khoảng 1 triệu đô la khắp thành phố dành cho những ai muốn thử thách bản thân tìm kiếm kho báu.

Đổ xô đi xem bông hoa 'nữ hoàng thịt thối' khoe sắc

Điều đặc biệt gì ở loài hoa được mệnh danh là nữ hoàng thịt thối khiến người dân ùn ùn kéo nhau đến chiêm ngưỡng.

12 ngôi làng nhỏ quyến rũ nhất thế giới

Khám phá những ngôi làng nhỏ xinh quyến rũ thú vị trên khắp thế giới, chắc chắn chúng sẽ khiến bạn muốn nhấc ba lô lên và đi.

NASA cảnh báo tiểu hành tinh to hơn Vòng quay London Eye sắp lao vào Trái Đất

Các nhà khoa học NASA đưa ra cảnh báo về tảng đá không gian ước tính lớn hơn công trình Vòng quay thiên niên kỷ cao 135 mét ở Anh.

Cá sấu lớn bị cá sấu khổng lồ ăn thịt

Những hình ảnh được chụp lại ở đảo Tiwi, phía Bắc thành phố Darwin, Australia.

Cận cảnh bề mặt Mặt trời gần nhất từ trước đến nay

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA mới đây công bố những hình ảnh gần Mặt trời nhất từ trước đến nay khiến giới khoa học xôn xao.

Có gì ở công viên Địa chất toàn cầu thứ 3 của Việt Nam?

Công viên địa chất Đắk Nông có khoảng 65 điểm di sản địa chất, địa mạo, bao gồm hệ thống gần 50 hang động với tổng chiều dài hơn 10.000 mét, các miệng núi lửa, thác nước...

Biểu cảm khó đỡ của cún cưng khi bị phát hiện là 'thủ phạm' xả rác ra nhà

Chú chó cố làm ngơ, tỏ ra mình vô tội sau khi bị chủ nhân phát hiện nghịch giấy vệ sinh và xả rác ra khắp nhà.

20 bức ảnh cho thấy thế giới thay đổi chóng mặt trong 100 năm qua

So với những thế hệ đi trước cuộc sống hiện đại của chúng ta ngày nay đã thay đổi chóng mặt như thế nào suốt 100 năm qua.