Bình Dương tổ chức kết nối cung, quảng bá sản phẩm địa phương

Nhằm tháo gỡ khó khăn và tạo điều kiện cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh, HTX sản xuất các sản phẩm trên địa bàn tỉnh có cơ hội hợp tác đầu tư, tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa tỉnh Bình Dương năm 2021.

{keywords}
 

Từ ngày 21-23/12, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa tỉnh Bình Dương năm 2021 tháo gỡ khó khăn và tạo điều kiện cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hợp tác xã sản xuất các sản phẩm trên địa bàn tỉnh có cơ hội hợp tác đầu tư, giao lưu trao đổi kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội giao thương. Đồng thời giới thiệu, quảng bá về sàn thương mại điện tử Bình Dương để người dân, doanh nghiệp có thể thay đổi thói quen tìm hiểu sản phẩm trên môi trường trực tuyến; hỗ trợ tối đa khả năng tham gia sàn thương mại điện tử, nâng cao khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp trên môi trường trực tuyến. 

Hội nghị thu hút hơn 100 gian hàng của các doanh nghiệp đã trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, sơn mài, gốm sứ, các sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP, sản phẩm công nghệ… trực tiếp đến nhà phân phối và người tiêu dùng.

Nhân dịp này, tỉnh Bình Dương đã trao Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP cho 28 sản phẩm nông nghiệp, trong đó có 20 sản phẩm đạt 3 sao và 8 sản phẩm đạt 4 sao. Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" hay còn gọi là chương trình OCOP là chương trình thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập và đời sống người dân nông thôn, thông qua việc khai thác tối ưu nguồn lực địa phương phát triển các sản phẩm đặc sản.

Với lợi thế có khá nhiều nghề, làng nghề truyền thống nổi tiếng như gốm, sơn mài, đan lát, chạm khắc…, trong giai đoạn 2021-2025, Bình Dương đặt mục tiêu 100% số xã trong tỉnh có sản phẩm tham gia chương trình OCOP; ít nhất 150 chủ thể đăng ký tham gia chương trình; ít nhất 80 sản phẩm đạt 3 sao trở lên được chứng nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh, ít nhất 3 sản phẩm đạt 5 sao được chứng nhận sản phẩm OCOP quốc gia.

đây, các doanh nghiệp thu mua, các hệ thống bán lẻ đã ký kết hợp tác với các đơn vị đạt chứng nhận OCOP nhằm thiết lập kết nối chặt chẽ giữa nhà sản xuất và người tiêu thụ.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng yêu cầu Sở Công Thương tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các Hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp, chủ trang trại, hợp tác xã để thường xuyên tổ chức các hoạt động kết nối giao thương, đẩy mạnh xúc tiến thương mại nhất là hoạt động kết nối giao thương bằng hình thức trực tuyến, thương mại điện tử nhằm tạo thuận lợi tối đa đưa nông sản, hàng hóa - dịch vụ, sản phẩm OCOP của tỉnh đến với người tiêu dùng tại thị trường trong nước và quốc tế.

Qua đó chung tay xây dựng và phát triển "thương hiệu Bình Dương" trở thành điểm đến tin cậy, hấp dẫn cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư, nhà cung ứng trong và ngoài nước trên lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, hợp tác phát triển, giúp Bình Dương thực sự trở thành một vùng đổi mới sáng tạo, thành phố thông minh, phát triển vượt bậc trong tương lai gần.

PV

Đà Nẵng: 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao

Theo kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Đà Nẵng đợt 1/2022, có 10 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao.

Yên Bái xây dựng sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng của từng địa phương

Thực hiện chương trình: Mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP), tỉnh Yên Bái tập trung chỉ đạo phát triển các sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, gắn với nhu cầu thị trường.

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ tại Hà Nội

Sáng 21/12, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.

Hà Tĩnh: Đưa sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, triển lãm thúc đẩy kết nối giao thương

Thời gian qua, các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh thường xuyên có mặt tại các sự kiện, hội chợ, hội thảo trong và ngoài tỉnh nhằm kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm từ đó quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của tỉnh.

Doanh nghiệp chia sẻ ‘bí quyết’ để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, doanh nghiệp cho biết phải làm thật, làm sạch và làm chuẩn. Tất cả các sản phẩm đều theo tiêu chí xanh, sạch và khỏe.

Hà Nội phân hạng, đánh giá 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện

Trong đợt phân hạng, đánh giá cho 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện này huyện Đan Phượng có nhiều sản phẩm nhất là 23 sản phẩm. Tiếp đến, quận Bắc Từ Liêm có 10 sản phẩm, huyện Hoài Đức có 10 sản phẩm và huyện Ứng Hoà có 2 sản phẩm.

Hà Nội sẽ mở thêm 20 đến 30 điểm giới thiệu OCOP trong năm 2023

Theo kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023, Thành phố sẽ phát triển thêm 20 – 30 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP.

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình có từ 1-3 sản phẩm OCOP 5 sao

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng thêm 65-70 sản phẩm, trong đó phấn đấu từ 1-3 sản phẩm đạt 5 sao, 3-5 sản phẩm đạt 4 sao, 45-50 sản phẩm đạt 3 sao.

Sau 4 năm thực hiện chương trình OCOP, Thanh Hoá có gần 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Sau 4 năm triển khai thực hiện chương trình OCOP, đến nay toàn tỉnh Thanh Hoá đã có 292 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 56 sản phẩm 4 sao và 235 sản phẩm 3 sao.

Chương trình OCOP giúp nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm của người dân Thủ đô

Phát triển sản phẩm OCOP chẳng những giúp người dân các quận, huyện ở Hà Nội có thêm cơ hội để nâng cao thu nhập mà còn là cách để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của Thủ đô.

Đang cập nhật dữ liệu !