Bình Dương tổ chức kết nối cung, quảng bá sản phẩm địa phương

Nhằm tháo gỡ khó khăn và tạo điều kiện cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh, HTX sản xuất các sản phẩm trên địa bàn tỉnh có cơ hội hợp tác đầu tư, tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa tỉnh Bình Dương năm 2021.

Bình Dương tổ chức kết nối cung, quảng bá sản phẩm địa phương

Từ ngày 21-23/12, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa tỉnh Bình Dương năm 2021 tháo gỡ khó khăn và tạo điều kiện cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hợp tác xã sản xuất các sản phẩm trên địa bàn tỉnh có cơ hội hợp tác đầu tư, giao lưu trao đổi kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội giao thương. Đồng thời giới thiệu, quảng bá về sàn thương mại điện tử Bình Dương để người dân, doanh nghiệp có thể thay đổi thói quen tìm hiểu sản phẩm trên môi trường trực tuyến; hỗ trợ tối đa khả năng tham gia sàn thương mại điện tử, nâng cao khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp trên môi trường trực tuyến. 

Hội nghị thu hút hơn 100 gian hàng của các doanh nghiệp đã trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, sơn mài, gốm sứ, các sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP, sản phẩm công nghệ… trực tiếp đến nhà phân phối và người tiêu dùng.

Nhân dịp này, tỉnh Bình Dương đã trao Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP cho 28 sản phẩm nông nghiệp, trong đó có 20 sản phẩm đạt 3 sao và 8 sản phẩm đạt 4 sao. Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" hay còn gọi là chương trình OCOP là chương trình thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập và đời sống người dân nông thôn, thông qua việc khai thác tối ưu nguồn lực địa phương phát triển các sản phẩm đặc sản.

 

Với lợi thế có khá nhiều nghề, làng nghề truyền thống nổi tiếng như gốm, sơn mài, đan lát, chạm khắc…, trong giai đoạn 2021-2025, Bình Dương đặt mục tiêu 100% số xã trong tỉnh có sản phẩm tham gia chương trình OCOP; ít nhất 150 chủ thể đăng ký tham gia chương trình; ít nhất 80 sản phẩm đạt 3 sao trở lên được chứng nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh, ít nhất 3 sản phẩm đạt 5 sao được chứng nhận sản phẩm OCOP quốc gia.

đây, các doanh nghiệp thu mua, các hệ thống bán lẻ đã ký kết hợp tác với các đơn vị đạt chứng nhận OCOP nhằm thiết lập kết nối chặt chẽ giữa nhà sản xuất và người tiêu thụ.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng yêu cầu Sở Công Thương tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các Hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp, chủ trang trại, hợp tác xã để thường xuyên tổ chức các hoạt động kết nối giao thương, đẩy mạnh xúc tiến thương mại nhất là hoạt động kết nối giao thương bằng hình thức trực tuyến, thương mại điện tử nhằm tạo thuận lợi tối đa đưa nông sản, hàng hóa - dịch vụ, sản phẩm OCOP của tỉnh đến với người tiêu dùng tại thị trường trong nước và quốc tế.

Qua đó chung tay xây dựng và phát triển "thương hiệu Bình Dương" trở thành điểm đến tin cậy, hấp dẫn cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư, nhà cung ứng trong và ngoài nước trên lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, hợp tác phát triển, giúp Bình Dương thực sự trở thành một vùng đổi mới sáng tạo, thành phố thông minh, phát triển vượt bậc trong tương lai gần.

PV

Chủ đề :

Hàng Việt

 
List comment
 
 
Lâm Đồng đẩy mạnh tuyên truyền cuộc vận đồng “Người Việt Nam ưu tiêu dùng hàng Việt Nam”, tăng nguồn hàng phục vụ thị trường Tết 2022
icon

Tỉnh Lâm Đồng vừa yêu cầu Sở Công Thương lên kế hoạch chuẩn bị hàng hóa, nguồn hàng dự trữ và biện pháp bình ổn thị trường Tết Nhâm Dần 2022, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền cuộc vận đồng “Người Việt Nam ưu tiêu dùng hàng Việt Nam”.

 
 
Lâm Đồng: Hỗ trợ tiêu thụ củ năng, sản phẩm OCOP 3 sao
icon

Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản đề nghị các Sở, ban, ngành, hỗ trợ và tuyên truyền nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm củ năng của huyện Đơn Dương, sản OCOP 3 sao.

 
 
Nhiều nông sản, đặc sản của Lai Châu có mặt tại hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam
icon

Tỉnh Lai Châu tham gia hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam với 2 gian hàng trưng bày các sản phẩm nông sản, đặc sản, dược liệu tiêu biểu, đặc trưng, đặc sản cũng như các sản phẩm OCOP của địa phương.

 
 
Hà Tĩnh: Đưa sản phẩm mật ong Hương Bưởi thành đặc sản chủ lực của địa phương
icon

Ngoài bưởi Phúc Trạch, cam Khe Mây thì mật ong Hà Tĩnh cũng là một sản vật hết sức quý giá. Để khẳng định giá trị đặc sản địa phương, HTX Mật ong Hương Bưởi đã cho ra sản phẩm mật ong đạt chuẩn OCOP 3 sao.

 
 
TP Hồ Chí Minh kết nối cung cầu với các tỉnh thành hỗ trợ DN mở rộng thị trường trong nước
icon

Hội nghị kết nối cung cầu giữa TPHCM và các tỉnh/thành năm nay tiếp tục tập trung hỗ trợ các DN đầu tư, xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường trong nước.

 
 
Tôn vinh hàng Việt đưa cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' lên tầm cao mới
icon

Những sản phẩm tiêu biểu tại triển lãm tôn vinh hàng Việt 2021 sẽ tiếp tục khẳng định uy tín cho thị trường trong nước và góp phần thúc đẩy cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' lên tầm cao mới....

 
Cà phê Robusta của Việt Nam được công nhận Kỷ lục thế giới
icon

“Đây có thể xem là sự kiện đặc biệt nhất của ngành cà phê Việt Nam. Hạt cà phê Robusta Việt Nam được công nhận Kỷ lục thế giới - đó là tài sản của quốc gia, thuộc về Quốc gia và toàn người dân Việt Nam”.

 
Thái Nguyên: Tỷ lệ hàng Việt tại siêu thị chiếm khoảng 90%
icon

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên năm 2021 ước đạt 44,8 nghìn tỷ đồng, tăng 11,5% so với cùng kỳ; tỷ trọng hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ cao tại một số siêu thị lớn.

 
Kết nối thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ rau quả, nông sản phía Bắc
icon

Nhiều sản phẩm rau quả của các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc đang trong thời gian thu hoạch, rất cần kết nối tiêu thụ. 

 
Làng nghề Hà Nội quảng bá và tiêu thụ sản phẩm thủ công mỹ nghệ
icon

Với quy mô 470 gian hàng của các DN, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trong và ngoài nước, chuỗi hội chợ nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, nghệ nhân, nhóm ngành hàng lưu niệm Việt Nam đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, kết nối giao thương...