Lạng Sơn: Xây dựng chính quyền điện tử, hiện đại hóa nền hành chính

Tỉnh Lạng Sơn đang nỗ lực chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử nhằm hiện đại hóa nền hành chính, nâng cao hiệu quả cải cách hành chính.

Theo nguồn tin từ Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Lạng Sơn, đến tháng 8/2021, tỉnh Lạng Sơn đã triển khai cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4, với 1.016 dịch vụ công mức độ 4 trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh.

Lạng Sơn: Xây dựng chính quyền điện tử, hiện đại hóa nền hành chính
Ảnh minh họa.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của Bộ TT&TT, UBND tỉnh và sự phối hợp có hiệu quả của các sở, ban, ngành, nỗ lực của hàng trăm chuyên gia, cán bộ kỹ thuật từ trung ương đến địa phương và các doanh nghiệp công nghệ trong và ngoài tỉnh, tỉnh Lạng Sơn đã hoàn thành trước tiến độ 7 tháng so với yêu cầu của Bộ TT&TT (việc 7 tháng hoàn thành trong 1 tháng).

Việc hoàn thành triển khai cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4, giúp cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính không phải đến cơ quan, công sở, tập trung đông người, giảm đáng kể chi phí về thời gian, tiền bạc, tăng hiệu quả kinh tế cho toàn xã hội.

Có thể nói, nhiệm vụ xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số đã có những thành công bước đầu, góp phần hiện đại hóa nền hành chính, nâng cao hiệu quả cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

 

Thời gian tới, tỉnh này sẽ tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo Đề án xây dựng Chính quyền điện tử tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2019 - 2025; Phấn đấu cải thiện ví trí xếp hạng xây dựng chính quyền điện tử so với năm trước từ 1 - 2 bậc...

Mặt khác, sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức về nhiệm vụ xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số.

Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến bằng nhiều hình thức như tuyên truyền trên sóng phát thanh, truyền hình, báo địa phương, Cổng thông tin điện tử của tỉnh, fanpage trên mạng xã hội Facebook, qua tin nhắn đến các số điện thoại di động, mạng Zalo, thư điện tử công vụ…

Anh Duy

 
List comment
 
 
Bộ TT&TT tích cực cải cách hành chính, giảm phiền hà cho nhân dân
icon

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã chủ động rà soát, đánh giá toàn bộ 300 thủ tục hành chính (TTHC) lĩnh vực TT&TT để đề xuất phương án phân cấp, tranh gây phiền hà cho nhân dân.

 
 
An Giang: Đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào cải cách hành chính
icon

Chủ trương của tỉnh An Giang là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào cải cách hành chính nhằm công khai, minh bạch trong giao dịch thủ tục hành chính với người dân, doanh nghiệp.

 
 
Yên Bái: Tập huấn về quy trình điện tử trong xử lý hồ sơ thủ tục hành chính
icon

Từ ngày 13 - 16/9, Sở TT&TT Yên Bái phối hợp tổ chức Hội nghị tập huấn hướng dẫn về cách thức để tạo lập eform, tạo lập quy trình nội bộ, quy trình điện tử trong xử lý hồ sơ thủ tục hành chính.

 
 
Yên Bái: Đẩy mạnh tuyên truyền về số hóa kết quả giải quyết TTHC
icon

Gần cuối tháng 9/2021, Sở TT&TT tỉnh Yên Bái đã ban hành Công văn số 1426 về việc tuyên truyền nội dung số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025.

 
 
Ninh Thuận: Ban hành Kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính 2021- 2030
icon

Kế hoạch thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 –2030 trên các phương tiện thông tin đại chúng vừa được Sở TT&TT tỉnh Ninh Thuận ban hành trong tháng 9/2021.

 
 
Bình Định: Hàng chục nghìn hồ sơ TTHC được chuyển qua bưu điện
icon

Hàng chục nghìn hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận và chuyển trả qua bưu điện đã góp phần đẩy mạnh việc cải cách hành chính tại tỉnh Bình Định.

 
Bộ TT&TT đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến
icon

Việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến đã được Bộ Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh triển khai. 100% thủ tục hành chính được cung cấp trực tuyến mức độ 4, trong đó, 65% có phát sinh hồ sơ.