Ngành TT&TT triển khai Hệ thống tiếp nhận và xử lý kiến nghị trực tuyến
Hệ thống tiếp nhận và xử lý kiến nghị trực tuyến của ngành Thông tin và Truyền thông (TT&TT) sẽ góp phần đẩy mạnh hoạt động cải cách hành chính của Bộ và các Sở TT&TT.
Sáng ngày 13/10/2021, Văn phòng Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị trực tuyến giới thiệu và tập huấn vận hành thử nghiệm Hệ thống tiếp nhận và xử lý kiến nghị trực tuyến của ngành TT&TT cho 26 Sở TT&TT khu vực phía Bắc và cơ quan đơn vị trực thuộc Bộ.
Hệ thống tiếp nhận và xử lý kiến nghị trực tuyến của ngành Thông tin và Truyền thông được truy cập bằng trình duyệt web tại địa chỉ http://csdlkiennghi.mic.gov.vn. Đây là kênh tương tác giữa các đơn vị thuộc Bộ và Sở TT&TT, phục vụ hoạt động gửi, nhận, xử lý, trả lời kiến nghị và các công tác chuyên môn, bảo đảm cung cấp thông tin chuẩn xác, đầy đủ, kịp thời, công khai, minh bạch trong quy trình tiếp nhận, xử lý kiến nghị, góp phần hình thành cơ sở dữ liệu kiến nghị của ngành TT&TT.
Hệ thống này sẽ giúp tiết kiện thời gian, tạo thuận lợi trong việc theo dõi, tra cứu và nâng cao chất lượng công tác thống kê, báo cáo, giảm các kiến nghị trùng lắp, đổi mới chế độ báo cáo, đẩy mạnh cải cách hành chính, phục vụ hiệu quả công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của Bộ và các Sở.
Hội nghị đã thông qua dự thảo Quy chế quản lý, sử dụng Hệ thống tiếp nhận và xử lý kiến nghị trực tuyến ngành TT&TT. Hệ thống được đưa vào vận hành thử nghiệm từ tháng 10/2021.
Thời gian tới, Văn phòng Bộ TT&TT sẽ nghiên cứu phát triển, mở rộng việc phân quyền quản lý, khai thác, sử dụng Hệ thống để phục vụ hiệu quả công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của Bộ và các Sở TT&TT.
Các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân thuộc Bộ, Sở TT&TT khi tham gia Hệ thống phải đảm bảo tuân thủ các quy định về an toàn thông tin, bảo mật dữ liệu trên Hệ thống, sử dụng thông tin khai thác trên Hệ thống có trách nhiệm, đúng mục đích.
Lam Anh
Bộ TT&TT tích cực cải cách hành chính, giảm phiền hà cho nhân dân
Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã chủ động rà soát, đánh giá toàn bộ 300 thủ tục hành chính (TTHC) lĩnh vực TT&TT để đề xuất phương án phân cấp, tranh gây phiền hà cho nhân dân.
Bộ TT&TT công bố kết quả chỉ số CCHC của các cơ quan hành chính thuộc Bộ
Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa công bố kết quả chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2020 của các cơ quan hành chính trực thuộc Bộ.
Lạng Sơn: Xây dựng chính quyền điện tử, hiện đại hóa nền hành chính
Tỉnh Lạng Sơn đang nỗ lực chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử nhằm hiện đại hóa nền hành chính, nâng cao hiệu quả cải cách hành chính.
An Giang: Đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào cải cách hành chính
Chủ trương của tỉnh An Giang là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào cải cách hành chính nhằm công khai, minh bạch trong giao dịch thủ tục hành chính với người dân, doanh nghiệp.
Sở TT&TT Hà Nội đơn giản hóa 8 thủ tục hành chính
UBND TP. Hà Nội đã đồng ý thông qua Phương án đơn giản hóa 8 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở TT&TT Hà Nội.
Dùng công nghệ Chatbot để giải quyết thủ tục hành chính
Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang sẽ triển khai giải pháp Chatbot trả lời, hướng dẫn thủ tục hành chính (TTHC) trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh.
Khánh Hòa: Khai thác kho dữ liệu dùng chung để cung cấp dịch vụ công mức 4
Tỉnh ủy Khánh Hòa đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ có 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được cung cấp trên cơ sở khai thác kho dữ liệu trực tuyến dùng chung của tỉnh.
Yên Bái: Đẩy mạnh tuyên truyền về số hóa kết quả giải quyết TTHC
Gần cuối tháng 9/2021, Sở TT&TT tỉnh Yên Bái đã ban hành Công văn số 1426 về việc tuyên truyền nội dung số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025.
Bình Định: Hàng chục nghìn hồ sơ TTHC được chuyển qua bưu điện
Hàng chục nghìn hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận và chuyển trả qua bưu điện đã góp phần đẩy mạnh việc cải cách hành chính tại tỉnh Bình Định.
Bộ TT&TT phấn đấu 80% người dân không phải cung cấp lại giấy tờ khi làm TTHC
Trong giai đoạn 2021 – 2025, Bộ TT&TT đặt mục tiêu 80% người dân, doanh nghiệp khi thực hiện (thủ tục hành chính) TTHC không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công TTHC trước đó.