Bình Thuận: La Gi cho phép tàu cá 15m được vươn khơi trở lại

Từ 0h ngày 12/8, các tàu cá có chiều dài từ 15 m tại cảng cá La Gi sẽ được vươn khơi trở lại.

{keywords}
Ảnh minh hoạ 


UBND thị xã La Gi vừa cho phép khoảng 650 chiếc tàu có chiều dài từ 15m trở lên được đăng ký hoạt động trở lại sau nhiều ngày nằm bờ.

Trước đó, vào ngày 24/7, thị xã La Gi đã quyết định đóng cửa, ngưng hoạt động cảng cá La Gi do có nhiều ca dương tính với SARS- CoV-2 từ cảng cá này nhằm phục vụ công tác phòng chống dich.

Cảng cá La Gi là cảng cá loại II kết hợp là khu neo đậu tránh trú bão cho tàu thuyền với quy mô trên 2.000 chiếc. Đây là cảng cá có lượt tàu thuyền ra, vào cảng và tập trung với mật độ lớn nhất trong số các cảng cá của tỉnh Bình Thuận.

Do đang vào chính vụ cá nam, nhằm tạo điều kiện cho ngư dân được vươn khơi cải thiện cuộc sống giữa lúc dịch Covid - 19 ở địa phương diễn biến hết sức phức tạp, UBND thị xã đã quyết định cho các tàu cá đánh bắt xa bờ vươn khơi trở lại và phải đảm bảo các yêu cầu nghiêm ngặt trong công tác phòng chống dịch.

Theo đó, trước khi xuất bến hoạt động, thuyền trưởng phải trình báo với Trạm Kiểm soát Biên phòng La Gi/Đồn Biên phòng Phước Lộc để được chứng thực vào trang xuất bến trong “Sổ danh bạ thuyền viên”.

Các thuyền viên cũng phải  có cam kết chấp hành nghiêm sự kiểm tra, kiểm soát, hướng dẫn của các cơ quan lực lượng chức năng trong hoạt động thủy sản trên biển và cam kết thực hiện nghiêm các quy định của Chính phủ, địa phương về phòng, chống dịch Covid-19.

Trước khi lên tàu cá, chủ các tàu cá và toàn bộ thuyền viên tàu cá phải được xét nghiệm Covid-19 tại khu vực cảng (có trả phí với mức tối thiểu) do Trung tâm y tế thị xã La Gi thực hiện hoặc cung cấp kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính đối với toàn bộ người trên tàu cá trong vòng 72 giờ mới được lên tàu.

Sau khi được cấp “Thẻ xuất bến”, chủ các tàu cá liên hệ với Ban Quản lý cảng cá La Gi để chuẩn bị lương thực, thực phẩm, nhiên liệu, các nhu yếu phẩm khác phục vụ cho hoạt động thủy sản trên biển.

Mọi thuyền viên sau khi đã lên tàu để chuẩn bị ngư lưới cụ, máy móc… phải ở lại trên tàu cho đến thời điểm xuất bến hoạt động, không được phép rời tàu cá để hạn chế việc đi lại, giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Khi nhập bến (trường hợp tàu cá về lại cảng cá La Gi), thuyền trưởng phải thông báo bằng các phương tiện thông tin liên lạc cho Ban Quản lý cảng cá La Gitrước 3 giờ về số đăng ký tàu cá, sản lượng hải sản trên tàu và chịu sự hướng dẫn của Ban Quản lý cảng cá La Gi về thời gian, địa điểm cập cảng cá La Gi. Phương tiện và toàn bộ thuyền viên trên tàu phải chịu sự kiểm tra, kiểm soát, hướng dẫn của Trạm Kiểm soát Biên phòng La Gi/Đồn Biên phòng Phước Lộc, Chốt kiểm soát, phòng, chống dịch Covid-19 liên ngành thị xã tại cảng cá La Gi. Thủy sản khai thác được phải được bốc dỡ và vận chuyển ra khỏi cảng cá La Gi theo phương án của Ban Quản lý cảng cá La Gi.

P. V

Nhiều tư liệu quý hiếm khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam

Bộ sách gồm 6 cuốn với nhiều tư liệu quý khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam vừa được Nhà xuất bản TT&TT giới thiệu nhân dịp kỷ niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988-14/3/2023).

Năm 2022, đội tàu cá ở Đà Nẵng khai thác đạt trên 33.000 tấn tổng sản lượng

Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết trên biển phức tạp, chi phí chuyến biển tăng cao…nhưng sản lượng khai thác thuỷ sản của Đà Nẵng vẫn đạt trên 33.000 tấn.

Ngư dân miền Trung vươn khơi bám biển xuyên Tết

Dù đã rất gần đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhưng nhiều ngư dân ở miền Trung vẫn kiên cường vươn khơi bám biển xuyên Tết để khai thác xa bờ…

Cảnh sát biển sẽ mạnh tay hơn nữa trong công tác gỡ thẻ vàng IUU

Bộ Tư lệnh (BTL) Cảnh sát biển sẽ tiếp tục phối hợp với cấp ủy, chính quyền và các lực lượng chức năng của địa phương triển khai nhiệm vụ phòng, chống tàu cá Việt Nam vi phạm IUU.

Thanh Hóa quyết liệt gỡ "thẻ vàng" IUU

Thanh Hóa đã tăng cường công tác truyền thông, từng bước nâng cao ý thức người dân về việc chấp hành nghiêm túc các quy định về chống khai thác IUU.

Năm 2022, du lịch biển Bình Định 'cất cánh'

Năm 2022, ngành du lịch Bình Định phục hồi nhanh và tăng trưởng mạnh cả về số lượng, doanh thu, thị trường khách, đón được hơn 4,12 triệu lượt khách, tăng 185,2% so với năm 2021. Trong đó phần lớn là khách du lịch nghỉ dưỡng biển.

Chấm dứt tình trạng tàu cá khai thác bất hợp pháp trước ngày 31/3

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các Bộ ngành, địa phương phối hợp ngăn chặn, chấm dứt tình trạng tàu cá khai thác bất hợp pháp ở vùng biển nước ngoài trước ngày 31/3/2023.

Triển khai 180 ngày hành động chống khai thác IUU

Trong 180 ngày tập trung thực hiện 16 nhiệm vụ được phân công cho 12 đơn vị là các sở, ban, ngành và các địa phương.

Tiềm năng và lợi thế để phát triển kinh tế biển Kiên Giang

Tỉnh Kiên Giang hiện có hơn 140 hòn đảo lớn, nhỏ và bờ biển dài hơn 200km, cùng với định hướng phát triển đảo Phú Quốc thành trung tâm du lịch tầm cỡ quốc tế. Đây là điều kiện thuận lợi để Kiên Giang đầu tư phát triển mạnh kinh tế biển.

Nuôi trồng thủy sản Thanh Hóa đạt kết quả cao

Nuôi trồng thủy sản Thanh Hóa đạt bước phát triển khi không xảy ra dịch bệnh trong quá trình nuôi tôm, ngao, cá biển và cá nước ngọt. Sản lượng thu hoạch thủy sản đều vượt so với cùng kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !