Doanh nghiệp chung tay hỗ trợ ngư dân, chiến sĩ bảo vệ chủ quyền biển đảo

Trong giai đoạn năm 2019-2020, Satra đã tổ chức được nhiều hoạt động chăm lo, thăm hỏi, động viên, tặng quà cho ngư dân và các lực lượng đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

{keywords}
 Satra vì biển đảo quê hương.

Chiều 25/9, Đảng ủy Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV – Satra tổ chức hội nghị sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị và biểu dương tập thể, cá nhân có thành tích thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2019 – 2020; sinh hoạt chính trị chuyên đề năm 2020 “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và tổng kết chương trình “Satra vì biển đảo quê hương” giai đoạn năm 2019-2020.

Đối với chương trình “Satra vì biển đảo quê hương”, trong giai đoạn năm 2019-2020, Satra đã tổ chức được nhiều hoạt động chăm lo, thăm hỏi, động viên, tặng quà cho ngư dân và các lực lượng đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Riêng trong năm 2019, Satra đã đóng góp vào quỹ “Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc” của Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổng số tiền 600 triệu đồng để tổ chức khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí, điều trị bệnh hiểm nghèo cho thiếu nhi là con em ngư dân có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ cơ sở vật chất, ngư cụ, thiết bị, kinh phí cho ngư dân… Hỗ trợ quà tặng chăm lo cho cán bộ, chiến sĩ, người dân trên các đảo thông qua chuyến đi Trường Sa do Quỹ Vừ A Dính, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu” tổ chức với tổng trị giá 50 triệu đồng.

Đồng hành cùng ngư dân đánh bắt xa bờ bám biển và góp phần khắc phục hậu quả do hạn, mặn gây ra tại các tỉnh ven biển miền Tây Nam Bộ, Ban tổ chức chương trình đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo thiết thực: tại huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre, chương trình đã tặng 33 bồn chức nước 500 lít, 6 bồn chứa nước 2.000 lít, tặng 10 xe đạp cho học sinh và 226 bộ sách giáo khoa cho con em ngư dân các xã Bảo Thuận, Bảo Thạnh tổng trị giá gần 85 triệu đồng; tại huyện Côn Đảo, chương trình đã tặng 30 bồn chứa nước 500 lít cho ngư dân với tổng trị giá gần 30 triệu đồng; tại huyện đảo Thổ Chu, chương trình đã tặng 3 mô hình thùng rác thân thiện môi trường và các bảng tuyên truyển bảo vệ môi trường trên đảo với tổng trị giá 30 triệu đồng.

Ngoài ra, Satra còn tổ chức các đợt thăm hỏi, giao lưu và hỗ trợ cán bộ chiến sĩ Vùng 2 với tổng trị giá 550 triệu đồng; Các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn thanh niên Tổng Công ty tiếp tục tổ chức, tham gia các hoạt động giao lưu, phối hợp với các lực lượng hải quân Vùng 2. Nhân dịp Xuân Canh Tý 2020, Ban tổ chức chương trình tiếp tục thực hiện công tác thăm hỏi và tặng quà Tết cho lực lượng cán bộ chiến sĩ đóng quân tại Vùng 3, Vùng 4, Vùng 5 Hải quân với tổng kinh phí 550 triệu đồng.

Ông Trương Văn Rón, Phó Bí thư Đảng ủy Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn cho biết, trong năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên hoạt động sản xuất kinh doanh của hệ thống các doanh nghiệp trực thuộc, doanh nghiệp thành viên, liên doanh, liên kết của Tổng Công ty gặp rất nhiều khó khăn, đời sống thu nhập của người lao động có sụt giảm nhất định.

Thế nhưng tấm lòng yêu nước, hướng về biển đảo quê hương, hướng về cán bộ chiến sĩ, lực lượng chấp pháp và những người ngư dân đang ngày đêm canh giữ vùng trời, vùng biển của các thế hệ người lao động Satra vẫn vẹn nguyên; quyết tâm góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, đồng thời giữ vững môi trường hòa bình, ổn định trên biển để phát triển đất nước.

Ban Chỉ đạo Chương trình “Satra vì biển đảo quê hương” mong tiếp tục được đón nhận sự, ủng hộ vật chất và tinh thần từ các cấp ủy, Ban điều hành các doanh nghiệp thành viên, các tiểu thương, các đối tác và người lao động Satra; giúp cho Ban Tổ chức Chương trình tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho ngư dân và các lực lượng bảo vệ chủ quyền Tổ quốc. Đồng thời, tiếp tục kết hợp với Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền về tình hình thời sự Biển Đông. 

Tại hội nghị, Chương trình “Satra vì biển đảo quê hương” đã dành tặng cán bộ, chiến sĩ Chi đội Kiểm ngư số 2 số tiền 50 triệu đồng cùng nhiều phần quà ý nghĩa khác.

P. V

Nhiều tư liệu quý hiếm khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam

Bộ sách gồm 6 cuốn với nhiều tư liệu quý khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam vừa được Nhà xuất bản TT&TT giới thiệu nhân dịp kỷ niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988-14/3/2023).

Năm 2022, đội tàu cá ở Đà Nẵng khai thác đạt trên 33.000 tấn tổng sản lượng

Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết trên biển phức tạp, chi phí chuyến biển tăng cao…nhưng sản lượng khai thác thuỷ sản của Đà Nẵng vẫn đạt trên 33.000 tấn.

Ngư dân miền Trung vươn khơi bám biển xuyên Tết

Dù đã rất gần đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhưng nhiều ngư dân ở miền Trung vẫn kiên cường vươn khơi bám biển xuyên Tết để khai thác xa bờ…

Cảnh sát biển sẽ mạnh tay hơn nữa trong công tác gỡ thẻ vàng IUU

Bộ Tư lệnh (BTL) Cảnh sát biển sẽ tiếp tục phối hợp với cấp ủy, chính quyền và các lực lượng chức năng của địa phương triển khai nhiệm vụ phòng, chống tàu cá Việt Nam vi phạm IUU.

Thanh Hóa quyết liệt gỡ "thẻ vàng" IUU

Thanh Hóa đã tăng cường công tác truyền thông, từng bước nâng cao ý thức người dân về việc chấp hành nghiêm túc các quy định về chống khai thác IUU.

Năm 2022, du lịch biển Bình Định 'cất cánh'

Năm 2022, ngành du lịch Bình Định phục hồi nhanh và tăng trưởng mạnh cả về số lượng, doanh thu, thị trường khách, đón được hơn 4,12 triệu lượt khách, tăng 185,2% so với năm 2021. Trong đó phần lớn là khách du lịch nghỉ dưỡng biển.

Chấm dứt tình trạng tàu cá khai thác bất hợp pháp trước ngày 31/3

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các Bộ ngành, địa phương phối hợp ngăn chặn, chấm dứt tình trạng tàu cá khai thác bất hợp pháp ở vùng biển nước ngoài trước ngày 31/3/2023.

Triển khai 180 ngày hành động chống khai thác IUU

Trong 180 ngày tập trung thực hiện 16 nhiệm vụ được phân công cho 12 đơn vị là các sở, ban, ngành và các địa phương.

Tiềm năng và lợi thế để phát triển kinh tế biển Kiên Giang

Tỉnh Kiên Giang hiện có hơn 140 hòn đảo lớn, nhỏ và bờ biển dài hơn 200km, cùng với định hướng phát triển đảo Phú Quốc thành trung tâm du lịch tầm cỡ quốc tế. Đây là điều kiện thuận lợi để Kiên Giang đầu tư phát triển mạnh kinh tế biển.

Nuôi trồng thủy sản Thanh Hóa đạt kết quả cao

Nuôi trồng thủy sản Thanh Hóa đạt bước phát triển khi không xảy ra dịch bệnh trong quá trình nuôi tôm, ngao, cá biển và cá nước ngọt. Sản lượng thu hoạch thủy sản đều vượt so với cùng kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !