Thừa Thiên – Huế: Mưa to gió lớn trước bão, nhiều nhà tốc mái

Cơn bão số 5 chưa đổ bộ đất liền nhưng nhiều hộ dân ở huyện Phong Điền (Thừa Thiên – Huế) đã tốc mái. Tỉnh Thừa Thiên – Huế đang triển khai di dời người dân ở vùng xung yếu nguy hiểm đến khu vực an toàn.

{keywords}
Nhà của người dân xã Điền Hòa (huyện Phong Điền) bị tốc mái.

Do nằm trong vùng ảnh hưởng của cơn bão số 5 nên ở tỉnh Thừa Thiên – Huế trong sáng nay (11/9) đã xuất hiện mưa gió trên diện rộng. Chính quyền và nhân dân trên địa bàn tỉnh đang triển khai nhiều biện pháp ứng phó với bão, khẩn trương di dời người dân ở vùng xung yếu, nguy hiểm, nhà của không đảm bảo… về khu vực an toàn; yêu cầu người dân hạn chế ra đường; gia cố nhà cửa; chằng dây neo đậu tàu thuyền vững chắc, vừa ứng phó với bão vừa chống dịch, cập nhật liên tục hướng đi của bão số 5 đến người dân...

{keywords}
Lực lượng công an hỗ trợ người dân gần bờ biển di dời vào khu vực an toàn.

Tỉnh Thừa Thiên - Huế có 591 phương tiện tàu thuyền khai thác trên biển, tàu thuyền cỡ nhỏ từ 6-12m khoảng 5.000 chiếc. Tất cả các tàu thuyền đã vào trú tránh an toàn tại Cảng cá Thuận An, Cảng cá Tư Hiền, các khu neo đậu như Phú Thuận, Phú Hải, Vinh Hiền, Hải Dương, Lộc Trì và 55 âu thuyền nhỏ neo đậu tự nhiên… Riêng 54 phương tiện với 316 lao động ngoại tỉnh đang neo đậu Thuận An (TP Huế) đã được địa phương bố trí địa điểm sơ tán, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh.

{keywords}
Những chiếc thuyền dọc bờ biển xã Phú Thuận (huyện Phú Vang) đã được kéo vào nới trú ẩn.
{keywords}
Các tàu công suất lớn neo đậu ở âu thuyền xã Phú Thuận (huyện Phú Vang) đã được buộc, chằng dây vững chắc.

Theo Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Thừa Thiên – Huế, mực nước trên các hồ chứa thuỷ lợi, thuỷ điện lúc 13h ngày 11/9 đang ở mức thấp như trên sông Hương tại trạm Kim Long là +0,36m (dưới báo động I là 0,64m) và trên sông Bồ tại trạm Phú Ốc là +0,42m (dưới báo động I là 0,98m) nên đảm bảo an toàn, sẵn sàng chuẩn bị đón lũ.

Kiểm tra các cảng cá và khu neo đậu tàu thuyền tại phường Thuận An (TP Huế), kè biển xã Hải Dương (thị xã Hương Trà), xã Phú Thuận và xã Phú Hải (huyện Phú Vang), ông Hoàng Hải Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế yêu cầu các địa phương rà soát, chủ động sơ tán người dân ra khỏi các khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn. Hỗ trợ người dân tổ chức gia cố, di chuyển các lồng bè nuôi trồng thủy sản trên biển về các khu vực an toàn, tránh thất thoát hải sản.

{keywords}
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên – Huế đi kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 5.

''Đề nghị chủ đầu tư các công trình đang thi công đảm bảo an toàn cho người, phương tiện, thiết bị, vật tư công trình và rút toàn bộ người và phương tiện ra khỏi khu vực nguy cơ sạt lở đất.

Bố trí biển báo tại các khu vực có nguy cơ sạt lở đất, đá để hướng dẫn đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông đi qua khu vực hiện trường thi công dở dang'', Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế nhấn mạnh thêm.

Đồng thời, tỉnh Thừa Thiên – Huế triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và nhất là phương án sơ tán dân an toàn trong thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ” đảm bảo phòng chống dịch tại các địa điểm sơ tán, khu cách ly. Theo đó, UBND các huyện, thị xã và TP Huế đã rà soát phương án sơ tán và đang di dời các hộ dân vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng bão, lũ lụt, nước dâng do cơn bão số 5 đến nơi an toàn với hàng chục nghìn nhân khẩu.

Ngay trong sáng nay (11/9) người dân các vùng có nguy hiểm đã được lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên – Huế cùng chính quyền địa phương vận động, hỗ trợ giúp đỡ di chuyển đến nơi an toàn. Cụ thể, tại xã Phú Thuận (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế) đã có 40 hộ được lực lượng công an xã, chính quyền xã di dời đến nơi an toàn để tránh bão có thể đổ bộ vào địa phương.

{keywords}
Chính quyền địa phương đi vận động người dân di dời đến nơi an toàn.
{keywords}
Một số người dân đi bộ ra khỏi khu vực xung yếu, nguy hiểm.

 

{keywords}
Người dân xã Phú Thuận (huyện Phú Vang) cầm chăn chiếu và bồng con di dời khỏi khu vực nguy hiểm.

Trong khi đó, mưa lớn kèm theo gió quét qua vùng ven biển Ngũ Điền (huyện Phong Điền) đã làm 21 ngôi nhà tốc mái (xã Điền Hòa 10 nhà, xã Phong Hải 7 nhà, xã Phong Xuân 2 nhà và xã Phong Hiền 2 nhà).

Các lực lượng xung kích của xã đang cùng gia đình tiến hành khắc phục.

“Vào khoảng 13h ngày 11/9 mưa và gió mạnh đã làm 10 nhà dân bị tốc mái, sau khi mưa gió tạm ổn chính quyền địa phương huy động lực lượng cùng người dân đã tiến hành tổ chức lập lại mái cho các hộ bị tốc mái để đảm bảo an toàn”, ông Nguyễn Đăng Phúc – Chủ tịch UBND xã Điền Hòa thông tin

{keywords}
Người dân tổ chức lợp lại mái nhà bị gió thổi bay.
{keywords}
Chính quyền địa phương về hỗ trợ người dân lợp lại mái nhà.

Hà Oai

Huế: Cắm biển cảnh báo bờ biển bị sạt lở, cát tràn vào khu sản xuất nông nghiệp

Sau cơn bão số 4 (Noru), bờ biển tỉnh Thừa Thiên Huế đoạn chưa được xây dựng kè tiếp tục bị sạt lở, xâm thực, đe doạ đến rừng phòng hộ, khu nuôi trồng thủy sản của người dân sống gần bờ biển.

Mưa trắng trời, phố cổ Hội An lại chìm trong biển nước, người dân chật vật tránh lũ

Mưa lớn hai ngày qua khiến phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam) lại chìm trong biển nước. Từ hôm qua, người dân phải đưa đồ đạc lên cao để tránh lũ.

Nhanh chóng tiếp cận hiện trường vụ sạt lở thủy điện ở Quảng Ngãi

Trong sáng 11/10, lực lượng chức năng sẽ tiếp cận hiện trường vụ sạt lở thủy điện Kà Tinh, xã Trà Lâm, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi.

Sau trận lũ quét kinh hoàng ở Nghệ An: Nỗ lực khắc phục, sớm ổn định đời sống dân sinh

Gần 10 ngày sau trận lũ quét kinh hoàng ở huyện miền núi Kỳ Sơn (Nghệ An), hàng trăm người dân vẫn đang phải tá túc ở nhà văn hóa cộng đồng và người thân. Nhiều bản làng vẫn ngổn ngang sau lũ dữ.

Quảng Nam: Mưa lớn, nhiều nơi ngập nặng, 2 người bị nước lũ cuốn trôi

Chiều 10/10, lãnh đạo Công an huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) xác nhận lực lượng chức năng cùng người dân đang tìm kiếm tung tích 2 người bị lũ cuốn khi vượt sông Na.

Đà Nẵng: Mưa lớn, nhiều nơi ngập lụt, học sinh 29 trường nghỉ học

Mưa lớn kéo dài từ chiều ngày hôm qua đến sáng nay (10/10) đã khiến nhiều tuyến đường, vùng trũng thấp trên địa bàn TP Đà Nẵng bị ngập. Học sinh 29 trường của huyện Hoà Vang phải nghỉ học.

Người dân xứ Thanh dầm mình trong biển nước gặt lúa sau mưa bão

Lúa đến mùa thu hoạch nhưng do ảnh hưởng của mưa bão gây lụt lội nên ngập sâu trong nước. Hạt lúa đã mọc mầm, người dân vẫn phải cố thu hoạch để vớt vát chút ít.

Chùm ảnh: Nhà cửa, công sở tan hoang sau trận lũ quét kinh hoàng ở huyện Kỳ Sơn

Trận lũ quét kinh hoàng đã làm cho nhiều nhà dân và trụ sở làm việc của nhiều cơ quan, doanh nghiệp ở huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) bị thiệt hại nặng nề. Hiện công tác khắc phục hậu quả vẫn đang được tiến hành khẩn trương.

Nỗ lực thông tuyến quốc lộ 7A để sớm đến tâm điểm trận lũ quét kinh hoàng

Ảnh hưởng của mưa lớn khiến một số vị trí trên quốc lộ 7A đang bị sạt lở nghiêm trọng. Hiện, lực lượng chức năng, đơn vị quản lý đường bộ đang nỗ lực thông tuyến.

Lũ quét kinh hoàng ở Nghệ An: Bé gái 4 tháng tuổi bị nước lũ cuốn trôi

Trận lũ quét kinh hoàng lúc rạng sáng nay (2/10) tại huyện miền núi Kỳ Sơn (Nghệ An) đã khiến 1 bé gái 4 tháng tuổi bị cuốn trôi, tử vong. Nhiều tài sản của người dân đã trôi theo dòng nước lũ.

Đang cập nhật dữ liệu !