Người đàn ông cưỡi ngựa từ châu Âu về Trung Quốc

Người đàn ông cưỡi ngựa từ châu Âu về Trung Quốc có nguy cơ phải bỏ dở hành trình do đối mặt với cáo buộc ngược đãi động vật.

Người đàn ông Trung Quốc (32 tuổi) nổi tiếng trên mạng với hành trình di chuyển từ châu Âu về Trung Quốc đại lục bằng cách cưỡi ngựa đang phải tạm dừng chuyến đi, sau khi anh này đối mặt với những lời cáo buộc ngược đãi động vật. 

Anh Xu Zhixian, cư dân ở thành phố Hà Trạch thuộc tỉnh Sơn Đông của Trung Quốc đã bị cảnh sát Hà Lan bắt giữ thời gian gần đây, sau khi cơ quan chức năng nhận được nhiều lời tố cáo anh Xu ngược đãi động vật, theo Toutiao News. 

Anh Xu từng mất 3 tháng học cưỡi ngựa trước khi thực hiện hành trình từ châu Âu về Trung Quốc. (Ảnh: Weibo)

Anh Xu đã có 13 năm học tập và làm việc tại Italy và Na Uy. Bản thân anh cũng đã ghé thăm hầu hết các nước ở châu Âu. Anh chia sẻ ý tưởng cưỡi ngựa về Trung Quốc “ bất ngờ nảy ra” trong đầu khi anh đang đi du lịch.

Vào ngày 20/2, anh Xu bắt đầu hành trình cưỡi chú ngựa ngựa đực màu trắng giống Ả Rập được 8 tuổi có tên Huihui từ đô thị Lalin của Tây Ban Nha để về Trung Quốc. Với tốc độ di chuyển 30 km/ngày, anh Xu đã đi qua Tây Ban Nha, Pháp và Bỉ. 

Hồi cuối tháng Tám, anh Xu cùng chú ngựa đã tới được Hà Lan sau khi vượt quãng đường dài hơn 2.500 km. 

Để tiết kiệm tiền, anh Xu còn mua túi ngủ, chiếu hơi và một căn lều để ngủ ban đêm. Do đó, mỗi tháng anh Xu chỉ phải tốn chưa tới 600 euro bao gồm chi phí chăm sóc cho chú ngựa. Anh Xu cũng cho biết trước khi quyết định mua ngựa, anh mới chỉ 1 lần duy nhất cưỡi ngựa. Do đó, sau khi mua ngựa về làm phương tiện di chuyển, anh đã mất 3 tháng học cưỡi ngựa từ chính người bán ngựa.

Trong video chia sẻ lên mạng xã hội vào đầu tuần này, anh Xu cho hay cảnh sát Hà Lan đã bắt giữ anh và chú ngựa. Nhưng 2 ngày sau, họ đã được thả bởi cảnh sát không thể chứng minh những lời cáo buộc ngược đãi chú ngựa nhằm vào anh Xu. 

Sau đó, anh Xu lại tiếp tục lên đường. Nhưng mới đi được 2 ngày, anh Xu lại bị cảnh sát thẩm vấn và lần này có cả bác sĩ thú y đi cùng. 

Bác sĩ thú y đã kiểm tra sức khỏe tổng thể cho chú ngựa, và cho biết con ngựa từng bị thương trước thời điểm anh Xu mua về. 

“Tôi bị cáo buộc không cho ngựa ăn uống đầy đủ suốt chặng đường dài”, anh Xu nói. 

Theo anh Xu, anh đã làm theo chỉ dẫn của cảnh sát là tạm dừng chuyến đi trong 3 tuần cho tới khi cảnh sát và bác sĩ thú y xem xét sự việc. 

Nhận thấy tình huống khó khăn, anh Xu đã nói với cảnh sát rằng anh và chú ngựa có thể từ bỏ chuyến đi xuyên lục địa nếu như được yêu cầu. 

“Tôi sẽ tìm một trang trại nhận nuôi chú ngựa. Tôi sẽ dừng chuyến đi, nếu như con ngựa không được khỏe”, anh Xu cho biết.

Được video đưa tin về anh Xu và chú ngựa Huihui đã nhận được 5,14 triệu lượt xem và 6.019 bình luận trên mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người cho rằng anh Xu ngược đãi con ngựa, nhưng không ít người lên tiếng bảo vệ và cho rằng anh Xu không vi phạm bất cứ bộ luật nào. 

“Chú ngựa không bị kiệt sức ư? Đúng là hy sinh con ngựa để kiếm danh tiếng trên mạng!”, một bình luận chỉ trích anh Xu viết. 

“Chuyện sẽ tốt hơn khi anh ta đi bộ hoặc đạp xe có phải không? Cưỡi ngựa ư? Tôi nghĩ anh ta đang ngược đãi chú ngựa”, người khác nhấn mạnh. 

“Cưỡi ngựa hiện bị xem là hành vi độc ác với ngựa hay sao? Thế môn thi cưỡi ngựa ở Thế vận hội thì sao?”, một cư dân mạng lên tiếng bệnh vực anh Xu. 

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !