Chúng ta muốn gì thêm ở Hoài Linh, phải đi tù hay đến xin lỗi từng người?

Tiếng nói dư luận là cần thiết và trong một số trường hợp rất cần thiết. Thế nhưng, thực sự tôi thấy ớn lạnh rùng mình và xót xa trước những từ ngữ kinh khủng mà người đời đã dành cho Hoài Linh...

{keywords}
Chúng ta muốn gì thêm ở Hoài Linh?

Tôi im lặng và quan sát từ thời điểm xảy ra sự việc cho đến tận hôm 5/6 Hoài Linh đăng clip dài 46 phút giải trình sự việc vì sao chậm thực hiện giải ngân tiền từ thiện.

Cần phải khẳng định Hoài Linh đã sai. Xét ở góc độ sâu xa thì người có quyền lên tiếng đầu tiên phải là những người đã trao gửi quà tình thương thông qua Hoài Linh. Tuy nhiên, dư luận toàn quyền có ý kiến về sự việc này.

Thực tế có người đã tố cáo ra công an, trong đó có cả người gửi quà thông qua Hoài Linh cũng chính thức tố cáo. Đây là quyền pháp luật cho phép, tôi tôn trọng điều này và không có bất cứ ý kiến gì.

Cơ quan luật pháp sẽ giải quyết triệt để vụ việc. Với kinh nghiệm là người đang hành nghề luật sư tôi tin quyết định của cơ quan công an sẽ chính xác để chứng minh Hoài Linh có vi phạm pháp luật hay không. Nếu Hoài Linh vi phạm, tôi ủng hộ cơ quan pháp luật xử lý.

Tôi nhận thấy, tiếng nói dư luận là cần thiết và trong một số trường hợp rất cần thiết. Nó thể hiện quyền và trách nhiệm của mỗi chúng ta phải lên tiếng trước một sự việc nào đó để giám sát và thúc đẩy cho xã hội tốt hơn.

Thế nhưng, thực sự tôi thấy ớn lạnh rùng mình và xót xa trước những từ ngữ kinh khủng mà người đời đã dành cho Hoài Linh, những ngôn từ sỉ nhục, chà đạp... Đáng sợ hơn, có những ngôn từ và hình ảnh bẩn thỉu mà rất nhiều người trẻ tuổi đã nhắm đến Hoài Linh, và ngay cả một vài người được xem là đồng nghiệp của Hoài Linh cũng có những lời lẽ thật đáng buồn. Bản thân tôi thấy sợ!

{keywords}
Luật sư Lê Ngọc Luân 

Khi sự việc xảy ra với ai đó, một vài người không biết vì lý do gì sẵn sàng tạo ra một số thông tin, tài liệu bịa đặt để tấn công, lên án và đạp cho người đó xuống hố mới hả hê. Phải chăng đó là niềm vui hay là sự thể hiện mình đứng về phía lẽ phải?

Tôi đã từng chia sẻ với các đồng nghiệp rằng, tôi ủng hộ xử lý triệt để nếu Hoài Linh vi phạm pháp luật, đặc biệt nếu có gian dối trong tiền từ thiện, bởi đó là lỗi không thể tha thứ.

Thế nhưng nếu Hoài Linh sai về nghiệp vụ, tình cảm thì chúng ta phải cẩn trọng trong việc phê phán, phán xét, phải làm sao đưa ra ý kiến chuẩn và mang tính xây dựng nhất, trong đó có tính tới yếu tố tình thương.

Yêu thương ai là tuỳ thuộc quan điểm cá nhân mỗi người và không ai ép buộc được. Tuy nhiên, chúng ta có quyền yêu ghét ai đó nhưng không được sỉ nhục và đưa những thông tin bịa đặt để chà đạp.

Có bạn hỏi tôi: Hoài Linh tại sao chậm giải ngân từ thiện, trong lúc bà con miền Trung cần nhất thì Hoài Linh không thực hiện? Nếu chậm sao Hoài Linh không thông báo?

Tôi trả lời rằng điều bạn thắc mắc hoàn toàn chính đáng và vô cùng hợp lý. Tuy nhiên, nếu Hoài Linh có thông báo lý do chậm thực hiện từ đầu thì đã không có câu chuyện xảy ra ngày hôm nay và không có việc để chúng ta trao đổi phải không nào?

Hoài Linh đã sai và ông ấy đã xin lỗi. Nhận định việc xin lỗi là thật hay giả tạo đó là quyền suy nghĩ của mỗi chúng ta. Lời xin lỗi có thể muộn nhưng đặt mình vào vị trí của ông ấy sẽ nhìn nhận khác hơn.

Nếu Hoài Linh vi phạm pháp luật thì vi phạm đến đâu pháp luật sẽ xử lý đến đó. Với tôi, đây là "nghiệp" mà Hoài Linh phải trả.

Vậy, chúng ta muốn gì thêm ở Hoài Linh? Phải đi tù? Phải đến xin lỗi từng người? Hay chúng ta thấu hiểu được sự việc và Hoài Linh sẽ vẫn tiếp tục cống hiến những tác phẩm nghệ thuật ý nghĩa như thời gian qua?./.

Luật sư Lê Ngọc Luân (Đoàn Luật sư TP Hồ Chí Minh)

'Bóc phốt', xúc phạm Hoài Linh trên mạng có làm ta thánh thiện hơn?

'Bóc phốt', xúc phạm Hoài Linh trên mạng có làm ta thánh thiện hơn?

Ủng hộ xử lý triệt để nếu phát hiện hành vi gian dối trong sử dụng tiền từ thiện, nhưng nếu Hoài Linh có lỗi về sự chậm trễ, thiếu chuyên nghiệp, lỗi dưới góc độ đạo đức thì việc phán xét, nếu được hãy mang tình thương để ứng xử  

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Đang cập nhật dữ liệu !