Nghệ sĩ Hoài Linh giải ngân tiền cứu trợ lũ lụt đúng lúc miền Trung nắng như chảo lửa

Sau 6 tháng kêu gọi chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng lũ lụt, đúng vào thời điểm cả nước nắng nóng đổ lửa thì phía nghệ sĩ Hoài Linh bắt đầu giải ngân khiến cư dân mạng dậy sóng.

{keywords}
 

Hôm qua, mùng 1/6/2021, mạng xã hội lan truyền hình ảnh những tờ giấy mời của một xã ở miền Trung, nơi 6 tháng trước trải qua trận lũ lịch sử. Điểm khiến cư dân mạng bức xúc đó chính là thời điểm và mục đích của tờ giấy mời: "Nhận quà bị thiệt hại do bão số 9 năm 2020 của nghệ sĩ Hoài Linh".

Trong tháng 5 vừa rồi, trên khắp các diễn đàn mạng xã hội đều nhắc tới danh hài Hoài Linh với số tiền kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt năm 2020 lên tới gần 14 tỉ, đã 6 tháng trôi qua số tiền đó vẫn chưa được thực hiện đúng vai trò cứu trợ người dân vùng lũ. Tới thời điểm này, miền Trung đang như một chảo lửa bởi những cơn gió phơn, nhiệt độ nhiều nơi tới 40 độ C và điều quan trọng là cuộc sống nơi đây đã dần ổn định lại sau cơn lũ lụt kinh hoàng cuối năm trước.

{keywords}
Hình ảnh đại diện của nghệ sĩ Hoài Linh chuyển tiền từ thiện tới Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Quảng Trị.

Cộng đồng mạng có người cho rằng dù sao nghệ sĩ Hoài Linh cũng đã đi làm từ thiện rồi, khuyên mọi người không nên "ném đá" nữa: "Thôi thì dù sao anh cũng đã chịu đi thực hiện vai trò cầu nối giữa mạnh thường quân và người dân vùng lũ, thời điểm nào không quan trọng, ghi tên ai không quan trọng, quan trọng tiền vẫn tới được với dân. Đừng ném đá nữa".

Tuy nhiên, phần đông dư luận cho rằng, hành động này của nghệ sĩ Hoài Linh là quá muộn, nhất là lại phải đợi tới khi vụ lùm xùm 14 tỷ tiền từ thiện bị xới tung lên trên mạng xã hội anh mới có động thái này:

Còn ý nghĩa gì nữa không? Hồi trước thì anh bảo dịch không đi được, bây giờ đang dịch thì anh lại làm? Nhà người ta hết ngập rồi, thóc lúa đang phơi đầy sân rồi?”;

"Cả nước chống dịch mình chú đi chống lũ vậy? Lũ về ầm ầm, tiền chống lũ ra nhỏ giọt 6 tháng chưa tới thì bà con biết sống sao?";

"Đang nắng vỡ đầu, lại được tin đi nhận quà lũ lụt. Nắng vậy bà con đi nhớ đội nón và mang theo nước uống nha!";

"Muộn rồi anh à. Niềm tin của mọi người về anh đã sụp đổ rồi. Hình tượng anh xây dựng khó mà lấy lại được";

Cư dân mạng cũng bức xúc bởi dòng chữ trên giấy mời chỉ ghi tên nghệ sĩ Hoài Linh mà không nhắc tới những mạnh thường quân chung tay ủng hộ:

"Đây là tiền riêng của Hoài Linh à mà lại ghi tên một mình Hoài Linh? Còn mạnh thường quân cả nước, người hâm mộ nữa đâu?";

"Tại sao chỉ có mình tên anh Linh vậy? Hàng trăm nghìn người ủng hộ đâu rồi? Không thể đổ cho anh đánh máy được, chắc chắn phải có trao đổi qua với nghệ sĩ đứng ra tổ chức sự kiện chứ".

Bên cạnh đó, cũng nhiều cư dân mạng cho rằng thời điểm hiện tại cả nước đang chung tay chống dịch Covid-19, nên chăng Hoài Linh nên chuyển mục đích số tiền đó sang quỹ mua vắc xin hoặc trang bị thiết bị chống dịch bởi sau 6 tháng, cuộc sống nơi đây đã ổn định trở lại rồi. 

"Thiết nghĩ anh nên chuyển hết luôn số tiền từ thiện cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để mua vaccine hoặc trang thiết bị vật chất cho tuyến đầu chống dịch. Giờ qua lũ rồi, lúc ngặt qua nửa năm hơn rồi, đóng góp cho y tế ý nghĩa hơn";

{keywords}

 


"Lúc trước anh bảo do dịch không đi được, vậy giờ đang giữa mùa dịch, anh nên chuyển mục đích số tiền đó thì hơn";

"Biết là tiền từ thiện phải chi đúng mục đích ban đầu. Nhưng anh có thể xin ý kiến mạnh thường quân chuyển sang hỗ trợ công tác phòng chống dịch thì hơn. Giờ bà con miền Trung có bị lụt nữa đâu mà tặng quà cứu trợ, tặng họ tiền để làm kinh tế cũng được".

Tất cả những ý kiến trái chiều trên đều do việc giải ngân chậm của nghệ sĩ Hoài Linh mà ra. Thiết nghĩ đây là bài học sâu sắc dành cho những cá nhân, nghệ sĩ đứng ra kêu gọi và phân bổ tiền từ thiện.

Dương Triệu Vũ, Đoàn Ngọc Hải và dàn sao bảo vệ NS Hoài Linh: Xin cho cơ hội giãi bày, sửa sai, đừng dồn tới chân tường

Dương Triệu Vũ, Đoàn Ngọc Hải và dàn sao bảo vệ NS Hoài Linh: Xin cho cơ hội giãi bày, sửa sai, đừng dồn tới chân tường

Dàn sao Vbiz và ông Đoàn Ngọc Hải liên tục có những chia sẻ dài nhằm bày tỏ quan điểm giữa lùm xùm của NS Hoài Linh. Riêng danh ca Elvis Phương còn viết tận 5 lá thư tay.

Lam Giang

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Đang cập nhật dữ liệu !