Chùm ảnh: Cuối giờ chiều bệnh nhi vạ vật xếp hàng chờ khám bệnh

Đã quá giờ khám buổi chiều, cảnh cả gia đình bệnh nhi mắc sởi, sốt virus, chân tay miệng vẫn đứng, ngồi, nằm ngoài hành lang BV Nhi trung ương chờ khám. Những cháu bé sốt, đỏ ửng, nằm thiêm thiếp trên tay mẹ...

Theo tin từ Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), từ cuối năm 2013 đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 5.000 trường hợp nghi mắc sởi tại 59 tỉnh, thành phố, chủ yếu là trẻ nhỏ chưa được tiêm vắc xin hoặc tiêm chưa đủ số mũi.

Trước tình hình dịch sởi diễn biến phức tạp và tăng số bệnh nhi mắc sởi và biến chứng sau sởi, Bệnh viện Nhi Nhi trung ương đã dành riêng khoa truyền nhiễm để điều trị dịch sởi mà vẫn không đủ. Hơn 200 bệnh nhân biến chứng viêm phổi nặng vẫn phải nằm ghép 3 - 4 người một giường. 

Theo ThS. BS. Nguyễn Văn Lâm, Phó Trưởng Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Nhi Trung ương, từ đầu năm đến nay, Bệnh viện đã ghi nhận hơn 900 ca sởi biến chứng, từ hơn 20 tỉnh, thành phía Bắc. Hầu hết các ca bệnh nặng tập trung ở trẻ dưới 9 tháng tuổi và chưa được tiêm phòng bệnh. 

Riêng trong ngày hôm 6/4 đã có 200 BN nhập viện, trong đó 10 ca phải hỗ trợ cấp cứu thở máy, 50 ca phải thở oxy… đã có nhiều ca bệnh tử vong, phần lớn bị biến chứng nhiễm trùng viêm phổi nặng.

Bệnh khởi phát rất nhanh trên nền những bệnh nhiễm trùng khác nên vi rút tấn công rất ác liệt. Số ca tử vong nhiều nhưng bệnh viện vẫn chưa thể thống kê được vì chưa xác định được chính thức nguyên nhân gây tử vong. 

Còn khoa khám bệnh thì số lượng bệnh nhi đến khám ngày càng đông. Đến cuối giờ chiều ngày 7/4, nhiều bệnh nhi vẫn xếp hàng chờ đếm khám trong đó chủ yếu là sởi, sốt vi rút và tay chân miệng.

Chùm ảnh: Cuối giờ chiều bệnh nhi vạ vật xếp hàng chờ khám bệnh - ảnh 1

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), sởi là một trong những nguyên nhân chính gây tử vong ở trẻ nhỏ. Ước tính mỗi ngày có khoảng 330 trường hợp và mỗi giờ có khoảng 14 trường hợp tử vong do sởi trên phạm vi toàn cầu.

Chùm ảnh: Cuối giờ chiều bệnh nhi vạ vật xếp hàng chờ khám bệnh - ảnh 2

PGS TS Phạm Nhật An - phó giám đốc BV Nhi trung ương cho biết, 40 năm qua chưa khi nào ông chứng kiến dịch sởi có diễn biến như năm nay. 100 số trẻ bị biến chứng viêm phổi sau điều trị sởi, nhiều trẻ bị tử vong vì biến chứng của sởi và lây chéo

Chùm ảnh: Cuối giờ chiều bệnh nhi vạ vật xếp hàng chờ khám bệnh - ảnh 3

Các bệnh viện tuyến dưới cũng quá tải vì bệnh nhân đến khám và điều trị sởi, các bác sĩ phải làm việc quá tải

Chùm ảnh: Cuối giờ chiều bệnh nhi vạ vật xếp hàng chờ khám bệnh - ảnh 4

Gần 5 giờ chiều ngày 7/4, khu khám bệnh bệnh viện Nhi trung ương vẫn còn rất đông bệnh nhân chờ vào khám

Chùm ảnh: Cuối giờ chiều bệnh nhi vạ vật xếp hàng chờ khám bệnh - ảnh 5

Các ông bố chen chân lấy số khám

Chùm ảnh: Cuối giờ chiều bệnh nhi vạ vật xếp hàng chờ khám bệnh - ảnh 6

Mẹ bế con ngồi chờ đến lượt khám. Mẹ cháu bé cho biết cháu bị sốt, chảy nước mũi có dấu hiệu của sởi nên gia đình đưa đi khám

Chùm ảnh: Cuối giờ chiều bệnh nhi vạ vật xếp hàng chờ khám bệnh - ảnh 7

Nhiều đứa trẻ mệt mỏi ngồi bệt xuồng hành lang vì chờ lượt khám. Mẹ con cháu bé này đã chờ từ đầu giờ chiều

Chùm ảnh: Cuối giờ chiều bệnh nhi vạ vật xếp hàng chờ khám bệnh - ảnh 8

Quá giờ hành chính, con số 129 bệnh nhi được khám của một phòng khám trong BV

Chùm ảnh: Cuối giờ chiều bệnh nhi vạ vật xếp hàng chờ khám bệnh - ảnh 9

Cảnh phụ huynh nhấp nhổm chờ đến lượt khám tại khoa khám bệnh của BV Nhi Trung ương

Chùm ảnh: Cuối giờ chiều bệnh nhi vạ vật xếp hàng chờ khám bệnh - ảnh 10

Các khu khám bệnh của bệnh viện Nhi đã quá giờ nghỉ buổi chiều nhưng vẫn còn rất đông bệnh nhi

Chùm ảnh: Cuối giờ chiều bệnh nhi vạ vật xếp hàng chờ khám bệnh - ảnh 11

“Bệnh sởi năm nay diễn biến không bình thường như mọi năm” là nhận định chung của nhiều bác sĩ điều trị nhưng đến thời điểm này, Bộ Y tế vẫn chưa có giải pháp cụ thể để ngăn chặn. Hình ảnh nhiều trẻ bị sởi phải nằm hành lang vì không có giường điều trị

Chùm ảnh: Cuối giờ chiều bệnh nhi vạ vật xếp hàng chờ khám bệnh - ảnh 12

Từ đầu năm 2014 đến nay, Bộ Y tế luôn nhấn mạnh số ca mắc sởi diễn ra rải rác tại các địa phương, không bùng phát thành dịch lớn và nguyên nhân là do người dân chưa cho con trẻ tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng bệnh sởi đồng thời khuyến cáo người dân đưa con đi tiêm phòng

Khánh Ngọc

Vinamilk bắt tay các đối tác y tế lớn đẩy mạnh chăm sóc sức khoẻ cộng đồng

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cùng Hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vừa ký hợp tác chiến lược, hướng đến nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng.

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Đang cập nhật dữ liệu !