Bà chủ Mai Wedding lần đầu nói về tin đồn 'vỡ nợ mấy trăm tỷ, bỏ ra nước ngoài trốn'
Có mặt tại showroom chính ở số 5 Nguyễn Văn Linh (Quận Hải Châu, Đà Nẵng), bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, chủ hệ thống Mai Wedding chia sẻ, từ chiều ngày hôm qua (17/10), trụ sở chính đã chính thức mở cửa trở lại, còn 5 hệ thống chi nhánh đã hoạt động cách đây 2 ngày.
Chị Đặng Thị Mỹ Dung, một khách hàng cho hay, việc ảnh viện áo cưới bất ngờ đóng cửa khiến chị rất hoang mang vì đã đặt cọc dịch vụ và chỉ khoảng chục ngày nữa là tới ngày cưới.
“Tôi cũng đã tính đến phương án thuê dịch vụ ở nơi khác, nhưng may mắn là cửa hàng đã hoạt động trở lại. Ngày hôm qua chủ cửa hàng liên hệ, khẳng định chắc chắn sẽ thực hiện đầy đủ đúng như hợp đồng nên hôm nay hai vợ chồng quay lại đây để chọn váy cưới, vest nam…”, chị Dung chia sẻ.
Chia sẻ với phóng viên Infonet, bà Mai thừa nhận việc hệ thống Mai Wedding ở Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung bất ngờ đóng cửa từ ngày 11/10 đã khiến dư luận xôn xao, khách hàng hoang mang lo lắng khi đã thanh toán và đặt cọc dịch vụ tại đây; có nhiều khách hàng đến ngày cưới nhưng không thể liên lạc được với Mai Wedding nên buộc phải tìm đến các cơ sở dịch vụ khác.
"Tôi xin nhận trách nhiệm, xin lỗi khách hàng vì đã để xảy ra sự cố như vậy, và tôi hứa sẽ đảm bảo quyền lợi đầy đủ cho khách hàng", bà chủ Mai Wedding khẳng định.
Theo bà Mai, việc đóng cửa hàng bất ngờ, ngưng hoạt động trong mấy ngày vừa qua nguyên do là việc đầu tư làm ăn riêng của chồng gặp thất bại và có một khoản nợ mấy chục tỷ. Khi các chủ nợ kéo đến đòi tiền, dùng những lời lẽ uy hiếp khiến gia đình bà hoảng sợ và quyết định vào Sài Gòn tạm lánh, không dùng mạng xã hội, điện thoại.
“Tôi sốc khi thấy công việc của chồng như vậy, không nghĩ được nhiều. Đến khi mở điện thoại ra thấy mọi người đồn đoán nói rằng gia đình Mai đã gom tiền đi nước ngoài mua đất sinh sống; hay vợ chồng vỡ nợ 300, 700 tỷ… khiến khách hàng, nhân viên đều hoang mang, lo lắng. Chính vì thế tôi quyết định không sợ hãi, quay trở về để giải quyết quyền lợi cho mọi người, ổn định hệ thống”, bà Mai nói.
Bà Mai cho biết, hiện tại, các cửa hàng đã liên hệ lại với toàn bộ khách hàng bị dở dang hợp đồng trong thời điểm Mai Wedding đóng cửa từ ngày 11 đến 17/10.
Trong thời gian này, nếu khách đã thực hiện dịch vụ ở nơi khác thì Mai Wedding sẽ trả toàn bộ giá trị hợp đồng. Nếu khách có thời gian thực hiện hợp đồng từ ngày 20/10 trở đi thì Mai Wedding đã sẵn sàng để phục vụ trở lại.
Ngoài ra, để lấy lại niềm tin cho khách hàng, cửa hàng cũng có chính sách không cần đặt cọc trước, khách sẽ được thanh toán sau khi nhận được dịch vụ, sản phẩm.
“Tôi biết nhiều khách hàng vẫn lo lắng, chưa yên tâm sau sự cố vừa qua nên từ khi mở cửa trở lại, tôi luôn có mặt ở cửa hàng chính cả ngày để giải quyết thắc mắc cho khách hàng”, bà Mai tâm sự.
Cũng theo bà Mai, hiện tại gần hơn 90% nhân sự ở các chi nhánh đã quay trở lại hoạt động. “Một ít người vẫn còn chút hoang mang, lo lắng, nhưng tôi sẽ thuyết phục họ quay lại đồng hành. Trong ngày hôm nay tôi sẽ chi trả một phần tiền lương cho nhân viên để họ yên tâm quay lại công việc, sau 5-7 ngày tiếp theo sẽ trả đầy đủ số tiền còn thiếu”, bà Mai nói.
Diệu Thuỳ