Chủ đầu tư Discovery Complex 302 Cầu Giấy lý giải việc chậm bàn giao nhà

Trước phản ánh của một số khách hàng, Chủ đầu tư dự án Discovery Complex 302 Cầu Giấy đã đưa ra một số lý do giải thích cho việc chậm bàn giao căn hộ, thay đổi diện tích căn hộ....

Trước phản ánh của một số khách hàng về việc chậm bàn giao căn hộ, Công ty CP Đầu tư TMDV Cầu Giấy - chủ đầu tư dự án Discovery Complex 302 Cầu Giấy cho rằng lý do phần nhiều do nguyên nhân khách quan.

Cụ thể, do ảnh hưởng của việc thi công nhà ga số 7 tuyến đường sắt số 3 từ ngày 30/8/2014 đến nay, đơn vị thi công đã thực hiện việc rào đường, chắn đường trước cổng chính vào dự án, gây ảnh hưởng ít nhất 25% thời gian công (tương đương 110 ngày).

Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng cho biết, trong quá trình triển khai dự án, họ đã bị ảnh hưởng bởi một quyết định dừng thi công thiếu căn cứ của UBND phường Dịch Vọng từ 31/10/2015 -  3/2/2016 (tổng số ngày dừng 95 ngày).

Cũng do quyết định dừng thi công thiếu căn cứ trên, trong thời gian chờ đóng điện trở lại để thi công từ 3/2/2016 - 28/2/2016. Như vậy, công trình phải tạm dừng thêm 25 ngày nữa mới được đóng điện trở lại để thi công.

Quyết định dừng thi công của UBND phường Dịch Vọng cũng kéo theo việc, chủ đầu tư phải mất khá nhiều thời gian huy động nhân lực, thiết bị của các nhà thầu thi công trở lại (khoảng 30 ngày).

Dự án Discovery Complex 302 Cầu Giấy.

Một nguyên nhân nữa, theo chủ đầu tư, trong khoảng thời gian từ 8/11/2017 - 13/11/2017, công trình bị ảnh hưởng thi công bởi lệnh cấm đường phục vụ cho các sự kiện của Hội nghị APEC 2017.

Ngoài ra, theo thống kê của chủ đầu tư, do ảnh hưởng của đợt mưa bão kéo dài ở miền Bắc, đơn vị thi công cũng đã phải dừng thi công khoảng 35 ngày.

Như vậy, theo tính toán của chủ đầu tư, trong tổng số ngày chậm bàn giao dự kiến (từ 1/10/2016-30/12/2017) là 456 ngày thì có 301 ngày công trình bị ảnh hưởng thời gian tiến độ thi công từ những nguyên nhân trên, còn lại 155 ngày chậm bàn giao do yếu tố chủ quan.

Về việc thanh toán tiền phạt chậm giao nhà cho khách hàng, đại diện chủ đầu thư cho biết, số tiền phạt do chậm bàn giao căn hộ sẽ được tính cho từng khách hàng căn cứ vào hợp đồng mà khách hàng đã ký với chủ đầu tư.

Nếu khách hàng thực hiện đúng, đủ các nghĩa vụ thanh toán tiền mua căn hộ theo quy định công ty sẽ trả tiền phạt chậm bàn giao, ngược lại nếu khách hàng không thực hiện đúng, đủ các nghĩa vụ thanh toán tiền mua căn hộ theo quy định, hai bên sẽ giải quyết theo đúng quy định của hợp đồng mua bán nhà đã ký tại phụ lục 2.

Đồng thời, thời hạn thanh toán tiền phạt do chậm bàn giao nhà sẽ được tính đối trừ vào thanh toán đợt cuối cho khách hàng khi nhận bàn giao căn hộ.

Đối với phần diện tích tăng theo phản ánh của khách hàng, chủ đầu tư cho biết, đơn vị cũng đã xuất trình cho các khách hàng các tài liệu liên quan đến quy hoạch được điều chỉnh, thay đổi tăng (giảm) diện tích của một số căn hộ theo Giấy phép Quy hoạch số 3449/GPQH ngày 26/8/2014 của Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội; Hồ sơ Thiết kế kỹ thuật bản gốc kèm theo văn bản số 296/HĐXD-QLTK ngày 14/3/2016 của Cục quản lý hoạt động xây dựng - Bộ Xây dựng thẩm định về thiết kế kỹ thuật tại công trình số 302 phố Cầu Giấy.

Theo VTC News

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.