Chú chó Chihuahua già nhất thế giới, sống thọ hơn tuổi đời trung bình của loài

TobyKeith trở thành chú chó Chihuahua cao tuổi nhất thế giới sau sinh lần thứ 21 và được kỷ lục Guinness thế giới công nhận.

 

Chihuahua là giống chó được nhiều người yêu thích, lựa chọn là thú cưng trong nhà. Tuổi thọ của giống chó này khoảng từ 12-18 tuổi. Tuy nhiên, chú chó TobyKeith vừa được tổ chức Guinness công nhận có tuổi đời cao hơn trung bình của loài chihuahua

{keywords}
Chú chó Chihuahua già nhất thế giới, sống thọ hơn tuổi đời trung bình của loài

Chú chó TobyKeith sống cùng chủ nhân ở Greenacres, bang Florida, Mỹ. Sinh vào tháng 1/2001, tính đến nay chú chó TobyKeith 21 tuổi 97 ngày trở thành chú chó Chihuahua già nhất thế giới.

Gisela Shore, chủ nhân của chú chó đã nhận nuôi TobyKeith từ trung tâm chăm sóc động vật khi nó mới chỉ vài tháng tuổi. Cô cho biết: "Tôi là một tình nguyện viên tại trung tâm chăm sóc động vật. Nhân viên ở đây kể cho tôi nghe về một cặp vợ chồng già đang gửi lại chú chó vì không thể chăm sóc nó nữa. Tôi đến gặp vợ chồng đó và xin nhận nuôi chú chó. Họ đặt tên cho chú chó là Peanut Butter nhưng sau tôi đổi tên thành TobyKeith".

Một ngày thường ngày của TobyKeith thức dậy lúc 6giờ30 sáng, chú đi bộ xung quanh rồi ăn bữa sáng. Món ăn ưa thích của nó là một lát gà tây. Thời gian còn lại trong ngày nó chơi cùng những con chó và con vẹt của gia đình, đi dạo và ở bên cạnh khi Gisela làm việc ở nhà.

TobyKeith bị bệnh tim từ nhỏ nhưng may mắn tình trạng này không gây ra quá nhiều khó khăn cho bản thân nó. 

Khi chú chó cưng tròn 20 tuổi, Gisela và bạn bè cô đều nghĩ rằng đó là chú chó già nhất mà họ từng nuôi. Nhưng sau đó sức khỏe của TobyKeith vẫn chưa có dấu hiệu đau yếu nên mọi người càng mừng hơn.

Trên thực tế, với tuổi đời 21 tuổi 97 ngày, TobyKeith đã vượt xa tuổi thọ trung bình của một con Chihuahua, con số chỉ khoảng 15 năm.

Khi nhận được thông báo chú chó TobyKeith đạt kỷ lục thế giới gia đình Gisela và bạn bè đều rất vui mừng. Để đánh dấu ngày đặc biệt, Gisela đưa chú chó TobyKeith đi tận hưởng nghỉ ngơi tại spa, chú chó nhỏ được cắt tỉa móng tay, ăn món ăn ngon, đi xe ô tô và nhận được sự đãi ngộ khác hẳn ngày thường.

Suốt hơn 20 năm qua, cô chủ và TobyKeith thường xuyên gắn bó với nhau, thân thiết không rời.

"TobyKeith dường như trở thành vệ sĩ nhỏ của tôi, đi theo tôi khắp mọi nơi. Ở nhà, mọi hoạt động của tôi đều có bóng dáng của nó. TobyKeith nằm bên cạnh tôi khi xem ti vi, đôi khi lên giường ngủ cùng tôi", Gisela cho biết.

Gisela tin rằng sức khỏe của TobyKeith được duy trì nhờ việc tập thể dục thường xuyên và một chế độ ăn uống lành mạnh, có khoa học bao gồm rau, cơm, thịt gà và không ăn đồ ngọt.

Chìa khóa cơ bản cho việc kéo dài tuổi thọ của chú chó Chihuahua tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh và quan trọng nhất là sống trong một ngôi nhà nhiều tình yêu thương, vui vẻ, thoải mái.

Trong nhà Gisela, TobyKeith sống cùng với hai chú chó khác là Luna chú chó bull Mỹ 7 tuổi và Lala chú chó 3 tuổi. Ngoài ra còn có hai con vẹt là Coco 28 tuổi và Coqui 32 tuổi.

TobyKieth thích chơi với Luna và Lala, nhưng có mối quan hệ đặc biệt với Coco và thường đi dạo cùng con vẹt.

Nghiên cứu mới chỉ ra mèo thông minh nhận ra tên chủ nhân và bạn bè

Nghiên cứu mới chỉ ra mèo thông minh nhận ra tên chủ nhân và bạn bè

Các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã phát hiện khả năng đặc biệt của mèo khi biết được tên chủ nhân và nhận ra biệt danh của những con mèo khác.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !