Chủ cây nghi là gỗ khủng: Họ đưa giấy bảo ký, tôi cũng không biết họ chở đi đâu?

Theo tìm hiểu của PV, trong 3 cây gỗ khủng do Công ty TNHH Cơ khí Hải Sơn, (trụ sở tỉnh Quảng Bình) vận chuyển bị lực lượng CSGT tỉnh Thừa Thiên Huế bắt vào tối 30/3, có 1 cây được khai thác tại huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk.

Hiện trường cây cổ thụ đã khai thác tại Krông Năng

Trao đổi với PV, ông Ngô Hữu Quý, Phó chủ tịch UBND xã Tam Giang, huyện Krông Năng cho biết, vào ngày 5/3/2018, ông Nguyễn Ngọc Chung (thôn Giang Hòa) xin khai thác cây đa sộp nằm trên đất rẫy của gia đình và đã được cấp sổ đỏ. Đến ngày 21/3, cây đa nói trên được vận chuyển ra khỏi địa phương.

Theo quan sát của PV, hiện trường nơi khai thác cây đa sộp cách trụ sở UBND xã Tam Giang khoảng 2km, vị trí cây nằm gần một con suối nhỏ. Tại hiện trường còn nhiều khúc gỗ, cành nhánh, rễ của cây đa bị cắt nằm ngổn ngang trên mặt đất và bờ suối.

Cây đã nằm trong rẫy một người dân

Ông Nguyễn Ngọc Chung chủ cây đa trên cho biết, khi ông làm rẫy (diện tích hơn 3 sào) thì đã có cây đa sộp. Khoảng 1 tháng trước, có người đến gặp ông hỏi mua cây này để tặng cho chùa. Vì cây đa lớn, rễ nhiều, gây ảnh hưởng đến canh tác nên ông Chung đồng ý bán với giá 10 triệu đồng. “Người mua cầm đến một tập giấy tờ, bảo tôi ký vào, mọi thủ tục xin khai thác, vận chuyển họ tự lo và tôi đồng ý”, ông Chung cho biết.

Hiện trường chỉ còn cành ngọn

Cũng theo ông Chung, do rẫy ông nằm gần suối, không có lối vào nên trước khi đào bới cây, người khai thác đã xin mở một con đường đất dài khoảng 150m, đi qua rẫy của 2 hộ khác và trả khoảng 14 triệu để đền bù thiệt hại cây trồng. Sau đó, người khai thác đã huy động 4 xe cơ giới gồm máy múc, máy kéo cùng nhiều người vào đào, cắt cây trong 4 ngày rồi vận chuyển ra ngoài.

Nói về việc cây đa được vận chuyển đi đâu thì ông Chung trả lời rằng không nắm rõ. “Khi thì họ nói tặng cây này cho chùa ở dưới Củ Chi, khi thì lại nói tặng chùa ở Hà Nội. Do đó, họ vận chuyển đi đâu tôi cũng chẳng biết”, ông Chung thông tin.

Theo ông Y Sy K’đớk, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Đắk Lắk, cây đa sộp được khai thác tại xã Tam Giang có đúng là một trong ba cây gỗ khủng đang tạm giữ tại Huế hay không thì phải kiểm tra, đối chiếu kĩ mới có kết quả.

Trần Nhân-Hải Dương

Hình ảnh xinh đẹp của BTV Thu Hà thời sự đang tác nghiệp ở Điện Biên

Có mặt tại Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, BTV Thu Hà coi đó là niềm vinh hạnh lớn. Cô gây ấn tượng khi mặc bộ trang phục truyền thống của dân tộc Thái.

MC Mai Ngọc 'sống tự tin, đẹp chủ động' sau khi chia tay chồng doanh nhân

MC Mai Ngọc luôn khiến công chúng ngưỡng mộ bởi sắc vóc gợi cảm và làn da trắng. Cô chia sẻ hiện tại chọn cách sống tự tin, đẹp chủ động.

Cuộc sống ở nơi đặc biệt nhất Bắc Giang: Cả làng không một tấc đất

Toàn bộ người dân ở thôn Nguyệt Đức (Bắc Giang) đều sống trên thuyền, dưới lòng sông Cầu. Nhiều gia đình đã sống ở đây từ lâu đời, chủ yếu làm nghề chài lưới hoặc lái tàu.

Fan phát sốt vì nhan sắc NSND Thu Hà năm 20 tuổi đánh bại mọi mỹ nhân

Hình ảnh NSND Thu Hà trong vai Quận chúa Quỳnh Hoa được trích từ phim 'Đêm hội Long Trì' công chiếu cách đây gần 40 năm bất ngờ gây sốt trở lại.

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

Đang cập nhật dữ liệu !