Chó trị liệu được giải 'Động vật của năm' với thành tích hỗ trợ nhân viên y tế

Chú chó có tên Jasper đã nhận danh hiệu 'động vật của năm' do Quỹ bảo vệ động vật quốc tế IFAW trao tặng vì những đóng góp hỗ trợ nhân viên y tế tuyến đầu trong đại dịch.

{keywords}
Chó trị liệu được giải 'Động vật của năm' với thành tích hỗ trợ nhân viên y tế

Chú chó Jasper chiến thắng giải thưởng vì nó đã làm việc không biết mệt mỏi, hỗ trợ mọi người trong suốt đại dịch.

Nhân viên tại Bệnh viện East Lancashire NHS Trust đã ghi nhận chú chó 6 tuổi với những hoạt động giúp mọi người giảm bớt căng thẳng.

David Anderson, chủ sở hữu của chú chó cho biết Jasper đã đồng hành cùng ông làm việc trước cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng, cung cấp các dịch vụ trị liệu cho bệnh nhân đột quỵ hay bệnh nặng giai đoạn cuối.

Blackburn trở thành một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở Anh vào thời kỳ cao điểm của đại dịch.

David Anderson nói: "Jasper luôn làm cho mọi người mỉm cười và cảm thấy tốt hơn. Trong thời kỳ cao điểm của đại dịch, khi các nhân viên y tế đã cống hiến rất nhiều, họ mệt mỏi và chỉ cần âu yếm Jasper, họ sẽ cảm thấy được xoa dịu. Nhân viên có thể thể hiện cảm xúc, đưa chú chó đi dạo hoặc chỉ cần ngồi yên lặng với nó và suy ngẫm".

{keywords}
Chó trị liệu Jasper và người chủ David Anderson

Chủ nhân đã đào tạo Jasper giúp đỡ những người gặp nạn và sẽ tiếp tục giúp đỡ các nhân viên y tế. Sau khi hoàn thành xuất sắc khóa đào tạo về trị liệu để hỗ trợ các bệnh nhân nhỏ tuổi, chú chó được phép đến thăm các phòng khám dành cho trẻ em. 

Tổ chức IFAW cũng trao tặng khen thưởng cho chú chó ở Australia vì đã có công giúp đỡ tìm kiếm gấu túi koala bị bệnh trong đợt cháy rừng lớn diễn ra ở đất nước này.

Trong khoảng từ năm 2019 -2020 ở Australia, chú chó đã tìm ra vị trí của hơn 100 con gấu túi tại nơi được mệnh danh là mùa hè đen do thiệt hại lớn sau cháy rừng. Đám cháy đã phá hủy 3.113 ngôi nhà và ước tính có khoảng 3 tỷ động vật bị ảnh hưởng.

James Sawyer, Giám đốc của IFAW tại Anh cho biết: "Những chiến thắng đưa ra nhiều bài học quý giá cho chúng ta. Đồng thời, nhắc nhở rằng chúng ta phụ thuộc lẫn nhau và chúng ta cần tiếp tục làm việc để cải thiện mọi thứ, đem lại lợi ích cho tất cả chúng ta".

Cuộc chiến kịch tính giữa trăn khổng lồ và ông vua đầm lầy

Cuộc chiến kịch tính giữa trăn khổng lồ và ông vua đầm lầy

Những bức ảnh đáng chú ý cho thấy một trận đấu vật ác liệt kéo dài 40 phút giữa trăn anaconda khổng lồ và cá sấu đầm lầy.

Hoàng Dung (lược dịch)

Fansipan, Sa Pa - điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ 2/9

Kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày sẽ là thời điểm lý tưởng cho một chuyến đi du lịch tại Fansipan, Sa Pa - nơi nắng vàng như rót mật, khí hậu mát lạnh, ruộng bậc thang mùa lúa chín rực vàng và tưng bừng các lễ hội.

Lý do Hà Nam có cơ hội trở thành ‘Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á’

Được kỳ vọng là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”, Hà Nam là nơi-phải-đến dành cho những ai yêu thích khám phá các lớp trầm tích văn hoá bản địa.

Hà Nam được đề cử 2 hạng mục tại World Travel Awards lần thứ 31

Hà Nam vừa xuất sắc lọt vào danh sách đề cử World Travel Awards lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương, tại 2 hạng mục “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” và “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á”.

Fansipan rực rỡ với thảm hoa tím trải dài tới tận chân trời

Tháng 8, đồi hoa tím trải rộng hơn 15.000m2 tại Sun World Fansipan Legend rực rỡ khoe sắc, làm đẹp cho bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ của dãy núi cao nhất Việt Nam.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Đang cập nhật dữ liệu !