Cho thuê áo dài Tết, chủ tiệm thu lãi lớn, tiếp khách xuyên trưa

Dịch vụ cho thuê áo dài chụp ảnh đông khách vào khoảng 3 tuần trước Tết, mang về thu nhập cao gấp 3-4 lần ngày thường.

Tiếp khách không kịp ăn trưa

Năm đầu tiên mở dịch vụ cho thuê áo dài, chị Lương Ngọc Mai (30 tuổi, TP.HCM) không ngờ khách đến rất đông. Trước đây, chị chỉ cho thuê váy, áo dài cưới. 

Dịp Tết của những năm trước, khách đến cửa hàng hỏi thuê áo dài nhưng chị Mai không có hàng. Rút kinh nghiệm, tháng 9/2022, chị Mai bỏ vốn mua 150 bộ áo dài, chuẩn bị cho việc kinh doanh mùa Tết. 

Nhiều bạn trẻ có sở thích chụp ảnh áo dài vào dịp Tết. 

 Từ giữa tháng 11/2022, một số bạn gái trẻ tìm đến cửa hàng chọn áo dài và đặt thuê. Tuy nhiên, lượng khách đến rất thưa thớt.

“Ba tuần trước Tết, khách đến thuê áo dài tăng đột biến. Tôi chưa có kinh nghiệm, một mình quản lý cửa hàng nên nhiều hôm tiếp khách không kịp ăn trưa”, chị Mai chia sẻ.

Khách đến cửa hàng của chị Mai chủ yếu là học sinh, sinh viên. Các bạn thường đi theo nhóm, cho nên chị Mai lấy giá thuê rẻ hơn mặt bằng chung. 

Trung bình, chị cho thuê áo dài khoảng từ 100.000 - 150.000 đồng/bộ đối với khách nhóm. Với khách lẻ, chị Mai cho thuê áo dài với giá 200.000 - 300.000 đồng/bộ. 

Có hơn 4 năm kinh nghiệm, chị Nguyễn Song Thi (28 tuổi, Lâm Đồng) rất nhạy bén trong việc cập nhật xu hướng áo dài hàng năm. Năm nay, giới trẻ thích kiểu dáng áo dài tối giản, hoài cổ. Cho nên, Thi chuẩn bị khá nhiều áo dài hợp với sở thích của khách.

Hiện tại, cửa hàng của Thi có hơn 200 bộ áo dài các loại như: áo dài cách tân, áo dài truyền thống, áo dài dáng xưa… 

Áo dài hoài cổ kết hợp guốc mộc, túi xách... là xu hướng thịnh hành của năm nay.

 Khách của Thi không chỉ ở TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng mà còn bao gồm cả du khách. Du khách thuê áo dài thường tranh thủ chụp bộ ảnh kỷ niệm ở những địa điểm nổi tiếng của Đà Lạt. Cận Tết, nhu cầu này càng tăng cao, thậm chí một số bạn trẻ đến Đà Lạt chỉ với mục đích chụp ảnh.

Ngoài cho thuê, Thi còn nhạy bén mở thêm dịch vụ may áo dài các loại. Khách có nhu cầu may áo mới đều được phục vụ tận tình.

Thu nhập tăng đột biến

Mùa Tết, mỗi ngày, cửa hàng của chị Mai cho thuê hơn 20 bộ áo dài, thu nhập hơn 5 triệu đồng/ngày. Ngày ít khách, cửa hàng cũng thu được từ 2-3 triệu đồng.

Trong khi đó, chủ cửa hàng Lê Huyền chuyên cho thuê áo dài ở quận Tân Phú (TP.HCM) cho biết: “Từ Rằm tháng Chạp, cửa hàng đã phải treo biển ngừng nhận khách đến thử đồ. 

Gần 300 bộ áo dài của tiệm đã được khách đặt thuê. Nhiều năm cung cấp dịch vụ cho thuê áo dài nhưng năm nay, tôi thấy lượng khách tăng đột biến”.

Khách đến thử áo dài tại cửa hàng của anh Nghiệp rất đông.

 Không riêng cửa hàng Lê Huyền, một số cửa hàng có dịch vụ cho thuê áo dài đều thông báo tạm thời không nhận khách. Chủ cửa hàng bày tỏ sự tiếc nuối khi không đáp ứng đủ nhu cầu của khách.

Anh Trần Hoàng Nghiệp đang quản lý tiệm chụp ảnh, cho thuê áo dài ở Quận 4, TP.HCM. Lúc đầu, anh mở dịch vụ chụp ảnh, trang điểm. Đến năm 2018, anh bắt đầu cho thuê áo dài.

Anh Nghiệp kết hợp chụp ảnh, trang điểm, cho thuê áo dài… thành các gói ưu đãi để thu hút khách hàng. Ngoài ra, nhân viên của tiệm rất nhiệt tình tư vấn, chọn cho khách kiểu dáng áo dài phù hợp. Khách mặc thấy đẹp thì năm sau sẽ quay lại thuê tiếp.

“Khách của chúng tôi thường trẻ tuổi, chụp ảnh Tết theo nhóm. Ngày nào, khách cũng đến tấp nập. Mỗi năm, tôi nhập hàng áo dài mới theo xu hướng thịnh hành. Năm nay, lượng khách chọn chụp ảnh với áo dài tăng cao, cho nên thu nhập cao hơn ngày thường gấp 3-4 lần”, anh Nghiệp cho biết.

Tùy loại áo dài, cửa hàng của anh Nghiệp cho thuê với giá từ 100.000 – 300.000 đồng/bộ. Khách được giữ áo trong vòng 3 ngày và phải đặt cọc từ 500.000 đồng trở lên.

 Chụp ảnh Tết với áo dài trở thành nét đẹp truyền thống của giới trẻ.

Ngoài cho thuê trực tiếp, cửa hàng của anh Nghiệp và nhiều cửa hàng khác còn cho thuê áo dài online. Lượng đơn được chốt trong 3 tuần trước Tết tăng cao. Khách hàng đặt thuê áo dài online thường ở các tỉnh xa.

Để đảm bảo áo dài được trả về nguyên vẹn và đúng hạn, các cửa hàng thường đưa ra một số yêu cầu. Trong đó, việc yêu cầu khách đặt cọc cao thường dẫn đến tình trạng mất khách.

Tuy nhiên, Song Thi cho biết: “Nếu cửa hàng không có chính sách quản lý thì khách sẽ không trả áo đúng hẹn, thậm chí không trả lại hoặc làm hỏng. Tiền cọc đôi khi không đủ để bù vào tiền sửa và mua áo mới”.

Ngọc Lài

SHB - nơi yêu thương lan tỏa, sự sẻ chia chạm đến trái tim

Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.

Diễn viên Võ Hoài Nam: 5 bố con luôn an tâm khi có bà xã quán xuyến

Diễn viên Võ Hoài Nam nói bao nhiêu năm nay bà xã kém 12 tuổi luôn là hậu phương lo lắng mọi thứ cho 5 bố con nên anh rất yên tâm.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

Bố mẹ mất sớm, cô gái Hải Dương oà khóc khi được anh chị đưa đi ‘hỏi vợ’

Ngày anh chị nhận lời đứng ra lo chuyện cưới hỏi, cô gái Hải Dương xúc động đến bật khóc.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

Niềm tự hào của người SHB

Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.

Làm việc ở Hà Nội, nam giảng viên vẫn chọn về quê sống, mỗi ngày đi hơn 100km

Làm việc ở Hà Nội nhưng anh Thành vẫn chọn về quê sống 16 năm nay. Mỗi ngày, anh vừa đi vừa về hết hơn 100km.

Du lịch Cát Bà tăng trưởng hai con số nhờ điều gì?

20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.

‘Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam’ khuấy động Sun Urban City

“Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam” như lời chào Xuân của chủ đầu tư Sun Group dành cho các đại lý phân phối, chuyên viên kinh doanh dự án Sun Urban City, đồng thời kích hoạt thị trường BĐS Hà Nam ngay những ngày đầu năm.

Địa điểm giải trí cảm giác mạnh cách Hà Nội 150km, giá vé chỉ 150.000 đồng

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm giải trí với những trò chơi cảm giác mạnh “cực đã” mà không quá xa Hà Nội, Công viên Rồng tại Sun World Ha Long chính là điểm đến lý tưởng, với giá vé đang áp dụng chỉ 150.000 đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !