Chó Pitbull nguy hiểm số 1 thế giới, nhiều nước cấm nuôi

Rất nhiều quốc gia trên thế giới cấm nuôi Pitbull, loài chó hung dữ bậc nhất hành tinh.

Liên tiếp các vụ chó dữ tấn công người khiến dư luận bàng hoàng. Mới đây, một cụ bà 82 tuổi ở tỉnh Bình Dương bị chó Pitbull do chính gia đình nuôi lao vào cắn dẫn tới tử vong. Điều đáng nói, đây không phải sự việc đau lòng đầu tiên do chó Pitbull gây ra. 

Ảnh minh hoạ: Pexels

Giống chó nguy hiểm số 1

Chó Pitbull có bản năng hoang dã và hung dữ tự nhiên. Theo Animalsaroundtheglobe, trong danh sách 10 giống chó nguy hiểm nhất đối với con người thì Pitbull xếp số 1.

Theo Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh ở Mỹ, mỗi năm nước này có khoảng 10.000 vụ chó tấn công con người. 59% số vụ do chó pitbull gây ra, 82% số vụ dẫn đến tử vong là do pitbull và một nửa nạn nhân là trẻ em.

Nhiều nghiên cứu và khảo sát chỉ ra rằng, 85% số vụ tấn công nhằm vào trẻ em là từ chó trong gia đình hoặc gần gũi với gia đình.

Ban đầu người ta lai tạo giống chó Pitbull thành loài chó chiến, phục vụ những cuộc đấu đẫm máu. Nhờ có thân hình vạm vỡ, bộ hàm khỏe, bản năng sát thủ mạnh mẽ và can đảm, chó Pitbull được sử dụng để chọi chó, các môn thể thao máu lửa.

Nó rất hiếu chiến, gan lỳ với sức mạnh cơ thể to lớn, trọng lượng trung bình từ 30-40kg, cao từ 45-55cm, hàm răng sắc nhọn. Cơ hàm chó Pitbull có cấu tạo đặc biệt, vì vậy khi nó đã cắn đối thủ thì không dễ nhả ra.  

Cơ hàm cực khỏe giúp nó cắn và giữ chặt không cho đối phương thoát. Vết thương do chó cắn để lại sẽ rất sâu và rộng vì hàm răng của chúng rất dài, sắc nhọn.

Một đặc điểm chúng ta cần lưu ý khi vô tình tiếp xúc với loài chó này là chúng có tập tính lãnh thổ cao, tấn công bất cứ đối thủ nào đi vào vùng của chúng.

Quốc gia nào cấm chó Pitbull?

Nhiều quốc gia trên thế giới đã cấm giống chó này hoặc ban hành các hạn chế nhất định với việc nuôi chúng. Theo trang Petolog, có nhiều quốc gia hoặc một số tỉnh/bang của quốc gia cấm nuôi chó Pitbull.

Trong số này có Pháp, Ba Lan, Đức, Tây Ban Nha, Ý, Romania, Thụy Sĩ, Bồ Đào Nha, Malta, Anh, Ireland, Venezuela, Puerto Rico, Ecuador, New Zealand, Đan Mạch, Phần Lan, Na Uy, Belarus, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Israel, Singapore.

Một số khu vực tại các nước Úc, Áo, Bỉ, Brazil, Trung Quốc, Canada, Nhật Bản cũng cấm nuôi giống chó này.

Tại Mỹ, hồi tháng 1/2023, một bé gái 7 tuổi đã chết sau khi bị chó Pitbull tấn công. Vụ việc gây rúng động dư luận, theo Cbsnews.

Bé gái đang chơi bên ngoài nhà người họ hàng thì bị con chó hàng xóm "tấn công dữ dội". Mọi người đã cố gắng ngăn chặn cuộc tấn công, dùng gậy đánh con chó nhưng không thành công.

Con chó Pitbull sau đó bị các nhân viên Kiểm soát động vật bắt giữ. Chủ chú chú chó hung dữ được xác định là Erick Lopez, 20 tuổi cũng bị bắt giam ngay sau đó. Anh bị cáo buộc tội giết người do cẩu thả.

Hoàng Dung

Chó cắn người, chủ chó ở Mỹ bị xử lý thế nào?MỸ - Chó cắn người, chủ chó bị xử lý như thế nào sẽ phụ thuộc vào luật của từng bang.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !