Cho con vào nhà tắm khác giới ở bể bơi: Phụ huynh nghĩ... đơn giản quá!

Theo TS Vũ Thu Hương nguyên giảng viên Đại học Sư phạm Hà Nội, giáo dục giới tính cho trẻ con vô cùng quan trọng nhưng cha mẹ Việt Nam lại rất lười nhác và có phần thờ ơ trong việc này.

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Trẻ dễ có xu hướng lệch lạc về tình dục

Sau khi nghe bức xúc của một bà mẹ ở Hà Nội đi bơi chứng kiến cảnh có bà mẹ khác đưa con trai lớn tồng nhồng vào phòng tắm của nữ, nơi các bà mẹ, chị em hầu như không mặc gì. Còn đứa trẻ thì tò mò nhìn hết bên này sang bên kia.

Trao đổi với Infonet, TS Hương cho biết, khi ra nơi công cộng mẹ cho con trai vào nhà vệ sinh nam hay nữ và ngược lại (giữa bố với con gái) được nhiều người hỏi, thậm chí gây nhiều tranh cãi. Có người cho rằng, họ phải bảo vệ con và đương nhiên không để ý gì tới giới tính như thế nào, quy vào hết lí do trẻ con chưa biết gì.

Tuy nhiên TS Hương cho rằng, ngay từ 2,3 tuổi trẻ đã cần định hình được giới tính bằng các biển báo chỉ giới tính ở nơi công cộng. Việc đưa trẻ nam vào nhà vệ sinh nữ và ngược lại là cấm kỵ và không thể nói là bảo vệ con như nhiều người vẫn nghĩ.

TS Vũ Thu Hương cho biết cần giáo dục giới tính cho trẻ từ khi trẻ lên 3.

Ví dụ, bé trai được mẹ cho vào phòng tắm nữ, nhà vệ sinh nữ chắc chắn chúng sẽ tò mò về cơ thể của người đứng trước mình. Khi tò mò chúng sẽ tìm hiểu, và từ tìm hiểu (qua sách báo, Internet rất phát triển hiện nay) chúng sẽ có những nhu cầu khám phá sớm bản thân sớm gây ra hiện tượng quan hệ tình dục sớm, lệch lạc về giới tính.

Đôi khi bé trai được vào phòng tắm nữ của mẹ, có thể các cháu sẽ thích thú và có xu hướng “nữ tính hóa”, hoặc các cháu tò mò về bộ phận sinh dục khác với của mình. Nhiều trẻ nam được mẹ chăm sóc nhiều quá và hậu quả sau này các cháu có xu hướng phát triển lệch lạc giới tính hoặc lệch lạc về tình dục đã từng được khoa học chứng minh từ lâu.

Kể ngay câu chuyện cá nhân, TS Hương cho biết đã từng gặp một cháu bé trai 7 tuổi đã biết quan hệ tình dục. Cái kết đắng của trường hợp này là chục năm sau, khi cháu đã bước vào tuổi thanh niên thì đã bị nghiện tình dục (thủ dâm nhiều, muốn quan hệ ở bất cứ đâu và khó kiềm chế cảm xúc ham muốn...).

"Cha mẹ lúc nào cũng nghĩ con còn nhỏ không biết gì. Thực ra, trẻ rất tò mò và chúng sẽ biết được hết. Để con trẻ nhìn thấy những hình ảnh “trần trụi” sớm ảnh hưởng rất lớn tới các cháu, chứ không hoàn toàn "bình thường" như các cha mẹ đang nghĩ" - TS Hương nhấn mạnh.

Không tự lập sớm, trẻ càng dễ bị xâm hại tình dục

TS Hương cho biết, đây không phải lần đầu chị lên tiếng về việc cần giáo dục giới tính cho con từ rất sớm và việc cho con đi bơi hay vào nhà vệ sinh công cộng theo giới tính của con.

TS Vũ Thu Hương phân tích, sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ nhỏ là luôn lẩn tránh, vì sợ đề cập đến những chuyện đó chẳng khác nào “vẽ đường cho hươu chạy”. Giống như việc nếu nói “tình dục” ai cũng thấy nặng nề, nhưng nếu dùng từ “quan hệ trai gái” hay “chuyện yêu đương” đã nhẹ đi rất nhiều nhưng nhiều người không biết cách.

TS Hương cho biết, bản thân chị giáo dục giới tính cho con từ rất sớm. Con gái chị hết 1 tuổi cho con tự ngồi bô và đặc biệt con gái chỉ có mẹ tắm. Ba tuổi chị dạy con tự vệ sinh, chị có trợ giúp và hướng dẫn cho con. 4 tuổi con tự tắm và đặc biệt không bao giờ để bố tắm cho con gái. Khi con đi các khu công cộng, cháu có thể tự vào nhà vệ sinh.

"Hãy giúp con tự lập sớm và những đứa trẻ được giáo dục giới tính sớm là những đứa trẻ không có nguy cơ xâm hại tình dục. Những đứa trẻ nhút nhát, được cha mẹ chăm chút, nuông chiều hay bảo vệ quá mức, không thể tự tắm dù 6,7 tuổi thì các cháu lại rất dễ bị xâm hại tình dục hơn so với các cháu khác", TS Hương kết luận.

Khánh Ngọc
Từ khóa: giáo dục giới tính trẻ vào phòng thay đồ với mẹ bức xúc ở bể bơi văn hóa bể bơi

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !