Chiến dịch "Chuối nghĩa tình" đã giải cứu được 300/4000 tấn chuối

Chiến dịch “Chuối nghĩa tình” do nhiều tập thể, cá nhân tham gia đã “giải cứu” được 300/4000 tấn chuối cho người dân trong 8 ngày phát động vừa qua. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tình thế, tạm thời hỗ trợ người nông dân.
Chiến dịch

Quang cảnh buổi tọa đàm (Ảnh Nguyễn Tuấn Khởi)

Chia sẻ trong buổi tọa đàm “Giải pháp tiêu thụ chuối bền vững giúp nông dân Đồng Nai” vào ngày 1/3, anh Nguyễn Tấn Khởi, Tổng Giám đốc Công ty VTVCorp, Trưởng ban Công tác xã hội CLB Quản trị & Khởi nghiệp nói: "300 tấn chuối được giải cứu, đó mới chỉ là con số giúp tiêu thụ hơn 10% so với số lượng chuối thực tế của bà con hiện nay. Hiện tại, ở Đồng Nai lượng chuối còn tồn đọng rất lớn, riêng huyện Trảng Bom đã có hơn 4000 tấn".

Anh Khởi thông tin thêm: Khoảng 10 ngày nữa, chuối sẽ rơi vào cao điểm của mùa vụ thu hoạch với số lượng lớn tại 5 xã là Thanh Bình, Trảng Bom, Sông Thao, Sông Cầu, Cây Gáo.

 “Việc kết nối với các doanh nghiệp và đẩy mạnh mở rộng thị trường tiêu thụ chuối nội địa và cả xuất khẩu, nếu có thể, là việc làm hết sức cấp bách và cần thiết để chuối ở Đồng Nai có thể được 'giải cứu' một cách bền vững” - Vị Trưởng ban Công tác xã hội CLB Quản trị & Khởi nghiệp trăn trở.

Hiện tại, CLB Quản trị & Khởi nghiệp đã triển khai đến 42 điểm bán chuối để hỗ trợ cho người dân. Trong đó, có 12 điểm đã bán, còn 30 điểm đang triển khai bán chuối.

Bên cạnh đó, nhiều tập thể, cá nhân như Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Đồng Nai, Trường Đại học Công Nghiệp Thực phẩm TP.HCM, trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM…tham gia phân phối, giải cứu nhiều tấn chuối. Trong đó, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Đồng Nai giải cứu được gần 35 tấn chuối, kết nối hơn 20 doanh nghiệp và hỗ trợ nông dân.

Về giải pháp “giải cứu” chuối bền vững, ông Đỗ Long, Tổng Giám đốc Công ty TNHH SX Hàng tiêu dùng Bita’s, Chủ nhiệm CLB Quản trị & Khởi nghiệp nhìn nhận:  Nông dân hiện vẫn làm theo phong trào mà không nghiên cứu thị trường. Khi thị trường có biến động thì nông dân rơi vào cảnh dở khóc dở cười.

Theo ông Long, chiến dịch "Chuối nghĩa tình" hiện chỉ đang là giải pháp mang tính tạm thời chứ chưa thể giải quyết được tận gốc cho bà con nông dân. Việc phát động chiến dịch lần 2 là hy vọng con số "giải cứu" giải quyết được 80 - 90%.

“Về lâu dài, chúng ta cần có biện pháp bền vững, tìm thị trường đầu ra. Cần có một kênh tập trung, kết nối với các doanh nghiệp để tìm giải pháp bền vững hơn chứ không phải là giải pháp tức thời như hiện nay", ông Long khẳng định.

Ông Long và các thành viên CLB Quản trị& Khởi nghiệp mong muốn sẽ có nhiều doanh nghiệp, cá nhân tiếp tục hưởng ứng, tham gia làm cầu nối, tìm đầu ra cho người dân trồng chuối.

Chiến dịch

Người dân mua "Chuối nghĩa tình" tại điểm trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM

Kể về kỉ niệm lúc khó khăn trong việc “giải cứu” chuối, anh Hồ Phúc Nguyên, Tổng giám đốc Công ty TNHH & DV Quốc tế TIP TO Mã Lai, Phó ban công tác xã hội của CLB Quản trị & Khởi nghiệp chia sẻ: Người dân sợ không ai mua chuối, khi có chiến dịch “Chuối nghĩa tình”, họ đã vội vàng thu hoạch chuối khi quá non (chưa đạt yêu cầu) rồi chở cả xe chuối hỏi chúng tôi có mua không?

“Do chuối quá non mà người dân đã thu hoạch nên chúng tôi không thể mua được. Làm như vậy thì số chuối đó cũng đành bỏ đi vì không đáp ứng chất lượng”, anh Phúc Nguyên buồn bã nói.

Anh Nguyên chỉ mong người dân, hãy bình tình để cùng nhau giải cứu chuối, không nên vì quá nóng vội, sợ lỗ mà thu hoạch chuối non.

Nguyễn Tuấn

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !