Chiến dịch "Chuối nghĩa tình" đã giải cứu được 300/4000 tấn chuối

Chiến dịch “Chuối nghĩa tình” do nhiều tập thể, cá nhân tham gia đã “giải cứu” được 300/4000 tấn chuối cho người dân trong 8 ngày phát động vừa qua. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tình thế, tạm thời hỗ trợ người nông dân.
Chiến dịch

Quang cảnh buổi tọa đàm (Ảnh Nguyễn Tuấn Khởi)

Chia sẻ trong buổi tọa đàm “Giải pháp tiêu thụ chuối bền vững giúp nông dân Đồng Nai” vào ngày 1/3, anh Nguyễn Tấn Khởi, Tổng Giám đốc Công ty VTVCorp, Trưởng ban Công tác xã hội CLB Quản trị & Khởi nghiệp nói: "300 tấn chuối được giải cứu, đó mới chỉ là con số giúp tiêu thụ hơn 10% so với số lượng chuối thực tế của bà con hiện nay. Hiện tại, ở Đồng Nai lượng chuối còn tồn đọng rất lớn, riêng huyện Trảng Bom đã có hơn 4000 tấn".

Anh Khởi thông tin thêm: Khoảng 10 ngày nữa, chuối sẽ rơi vào cao điểm của mùa vụ thu hoạch với số lượng lớn tại 5 xã là Thanh Bình, Trảng Bom, Sông Thao, Sông Cầu, Cây Gáo.

 “Việc kết nối với các doanh nghiệp và đẩy mạnh mở rộng thị trường tiêu thụ chuối nội địa và cả xuất khẩu, nếu có thể, là việc làm hết sức cấp bách và cần thiết để chuối ở Đồng Nai có thể được 'giải cứu' một cách bền vững” - Vị Trưởng ban Công tác xã hội CLB Quản trị & Khởi nghiệp trăn trở.

Hiện tại, CLB Quản trị & Khởi nghiệp đã triển khai đến 42 điểm bán chuối để hỗ trợ cho người dân. Trong đó, có 12 điểm đã bán, còn 30 điểm đang triển khai bán chuối.

Bên cạnh đó, nhiều tập thể, cá nhân như Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Đồng Nai, Trường Đại học Công Nghiệp Thực phẩm TP.HCM, trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM…tham gia phân phối, giải cứu nhiều tấn chuối. Trong đó, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Đồng Nai giải cứu được gần 35 tấn chuối, kết nối hơn 20 doanh nghiệp và hỗ trợ nông dân.

Về giải pháp “giải cứu” chuối bền vững, ông Đỗ Long, Tổng Giám đốc Công ty TNHH SX Hàng tiêu dùng Bita’s, Chủ nhiệm CLB Quản trị & Khởi nghiệp nhìn nhận:  Nông dân hiện vẫn làm theo phong trào mà không nghiên cứu thị trường. Khi thị trường có biến động thì nông dân rơi vào cảnh dở khóc dở cười.

Theo ông Long, chiến dịch "Chuối nghĩa tình" hiện chỉ đang là giải pháp mang tính tạm thời chứ chưa thể giải quyết được tận gốc cho bà con nông dân. Việc phát động chiến dịch lần 2 là hy vọng con số "giải cứu" giải quyết được 80 - 90%.

“Về lâu dài, chúng ta cần có biện pháp bền vững, tìm thị trường đầu ra. Cần có một kênh tập trung, kết nối với các doanh nghiệp để tìm giải pháp bền vững hơn chứ không phải là giải pháp tức thời như hiện nay", ông Long khẳng định.

Ông Long và các thành viên CLB Quản trị& Khởi nghiệp mong muốn sẽ có nhiều doanh nghiệp, cá nhân tiếp tục hưởng ứng, tham gia làm cầu nối, tìm đầu ra cho người dân trồng chuối.

Chiến dịch

Người dân mua "Chuối nghĩa tình" tại điểm trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM

Kể về kỉ niệm lúc khó khăn trong việc “giải cứu” chuối, anh Hồ Phúc Nguyên, Tổng giám đốc Công ty TNHH & DV Quốc tế TIP TO Mã Lai, Phó ban công tác xã hội của CLB Quản trị & Khởi nghiệp chia sẻ: Người dân sợ không ai mua chuối, khi có chiến dịch “Chuối nghĩa tình”, họ đã vội vàng thu hoạch chuối khi quá non (chưa đạt yêu cầu) rồi chở cả xe chuối hỏi chúng tôi có mua không?

“Do chuối quá non mà người dân đã thu hoạch nên chúng tôi không thể mua được. Làm như vậy thì số chuối đó cũng đành bỏ đi vì không đáp ứng chất lượng”, anh Phúc Nguyên buồn bã nói.

Anh Nguyên chỉ mong người dân, hãy bình tình để cùng nhau giải cứu chuối, không nên vì quá nóng vội, sợ lỗ mà thu hoạch chuối non.

Nguyễn Tuấn

Nỗi ân hận giằng xé của người mẹ giao xe cho con khi chưa đủ tuổi

Sau cái chết của con trai, đặc biệt khi biết sẽ bị truy tố trước toà vì giao xe cho người chưa đủ tuổi, chị Rơ Mah Pil (Gia Lai) suy sụp hoàn toàn. Nỗi ân hận giằng xé khiến chị không dám nhìn vào di ảnh con...

9X lái xế hộp tiền tỷ bán đồ ăn vỉa hè, góp phần tạo danh phận cho làng nghề

Những chàng trai ‘sinh ra từ làng’ thuộc thế hệ 9X quyết tâm giữ nghề truyền thống, không ngần ngại ngồi vỉa hè các con phố ở Hà Nội để bán xôi Phú Thượng.

Nơi 3h sáng cả làng dậy làm không ngơi tay, 4h30 tỏa đi khắp phố

Hàng ngày, cứ khoảng 2-3h sáng, người dân Phú Thượng lại dậy nấu xôi. Vài tiếng sau, những thúng xôi nóng hổi, thơm phức được đặt lên xe, chở đi bán khắp phố phường.

Huyền thoại 'nữ chúa rừng xanh' Lâm Đồng thu phục binh sĩ bằng loại nước thần bí

Ngoài xinh đẹp, thông minh, "nữ chúa rừng xanh" còn có biệt tài thu phục lòng người. Bà tập hợp được gần 10.000 binh sĩ rồi lập nhiều kế lạ diệt thù.

Hai bàn tay trắng làm nên đống nợ, 9X quyết vực dậy, mỗi năm doanh thu 4-5 tỷ

Từng thất bại khi khởi nghiệp với nông nghiệp, dẫn đến việc phải gánh khoản nợ lên tới 3 tỷ đồng khi vừa tròn 20 tuổi, Nguyễn Văn Đạt vẫn quyết tâm làm lại từ đầu với tâm niệm “ngã ở đâu thì đứng lên ở đấy.”

Diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ về điều bất ngờ không có sự tính toán trước

Diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, em bé thứ 2 đến với cô như một trái ngọt tự nhiên, không tính toán trước.

Những 'người hùng' áo vàng trên bãi biển Đà Nẵng

Gần 15 năm làm công tác cứu nạn bãi biển Đà Nẵng, anh Lê Minh Nghiệp thuộc Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà, không nhớ nổi đội cứu nạn đã cứu bao nhiêu người khỏi lằn ranh sinh - tử.

8X Bình Dương sở hữu nghìn 'báu vật', khách tới xem rưng rưng thấy lại tuổi thơ

Bộ sưu tập được người đàn ông ở Bình Dương xem như báu vật, không chỉ có giá trị lịch sử mà còn khiến khách tham quan rưng rưng xúc động vì gợi nhắc những kỷ niệm tuổi thơ.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Trúng mẻ cá lớn đầu năm, ngư dân bỏ túi cả trăm triệu

Những ngày đầu năm, ngư dân ở các địa phương ven biển như Quảng Trị, Nghệ An,... đồng loạt ra khơi đánh bắt hải sản. Nhiều tàu bất ngờ đánh bắt được lượng cá lớn, bán cho thương lái thu về hàng trăm triệu đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !