Chiêm ngưỡng loài ốc sên lửa khổng lồ chỉ tìm thấy ở bán đảo của Malaysia

Ốc sên lửa là loài ốc sên lớn nhất ở bán đảo Peninsula, Malaysia.

 

Nổi gai ốc với món mỳ ramen dế ở Nhật Bản

Nổi gai ốc với món mỳ ramen dế ở Nhật Bản

Món mỳ dế hoàn toàn sử dụng nguyên liệu từ loài côn trùng nhỏ bé này khiến nhiều tín đồ ẩm thực ở xứ sở mặt trời săn lùng.

Chó với mèo là hai trong số những loài động vật được yêu thích và lựa chọn làm thú cưng trong gia đình. Bên cạnh đó cũng có người lựa chọn những loài đặc biệt làm vật nuôi trong nhà và ốc sên là một ví dụ thú vị.

Phần lớn chúng ta biết rằng, ốc sên là loài động vật thân mềm có vỏ cứng bên ngoài. Một số loài ốc sên được sử dụng làm thực phẩm, dịch tiết của chúng được dùng trong mỹ phẩm làm đẹp và vỏ được dùng làm đồ trang trí, đồ trang sức. Đa số có kích thước nhỏ bé nhưng một số loài ốc có thể phát triển kích thước lên tới 30 cm. Loài lớn nhất được biết đến là ốc sên châu Phi khổng lồ, sống ở Ghana.

Tuy nhiên, ít ai biết đến loài ốc sên này được nhiều người chọn nuôi làm thú cưng ở Malaysia

{keywords}
Ốc sên lửa có kích thước to hơn ốc sên thông thường

Con ốc sên có kích thước lớn hơn nhiều so với những ốc sên thông thường này có màu đỏ đen đặc trưng. Người ta gọi chúng là ốc sên lửa và điều đặc biệt là chúng chỉ có thể tìm thấy ở bán đảo Peninsula, Malaysia.

{keywords}
Ốc sên lửa khổng lồ chỉ tìm thấy ở bán đảo của Malaysia

Cũng như nhiều loài ốc sên khác, chúng di chuyển với sự trợ giúp của cơ bắp mạnh mẽ và sử dụng dịch tiết để bò trên bề mặt gồ ghề. Chúng di chuyển chậm với tốc độ trung bình khoảng 1mm/s.

Theo tờ BP, ốc sên lửa rất khó sống trong điều kiện nuôi nhốt vì chúng chỉ ưa tồn tại trong điều kiện rất mát mẻ và ẩm ướt. Độ ẩm ở thị trấn Tanah Rata của Malaysia là 79%. Để ốc sên phát triển, nó cần nguồn cung cấp canxi tốt trong chế độ ăn và môi trường.

Dưới đây là một số hình ảnh về loài ốc sên lửa chỉ có thể tìm thấy ở Malaysia:

{keywords}
Ốc sên lửa khổng lồ ưa thích môi trường ẩm ướt và chế độ ăn giàu canxi
{keywords}
 
{keywords}
Loài ốc sên lửa có kích thước lớn hơn so với cùng loài

Hoàng Dung (Lược Dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !