Chỉ 45% dân số sử dụng muối i ốt

Hiện chỉ khoảng 45% người dân cả nước sử dụng muối i-ốt đảm bảo đủ tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới. Thông tin được bệnh viện nội tiết Trung ương đưa ra ngày 31/10.

Chỉ 45% dân số sử dụng muối i ốt

Kết quả khảo sát của Trung tâm Dinh dưỡng TP Hồ Chí Minh gần đây cho thấy, 72,8% phụ nữ mang thai bị thiếu i-ốt, 39,6% thiếu kẽm và 28% phụ nữ đang cho con bú thiếu vitamin A. Phụ nữ mang thai thiếu i- ốt sẽ dễ sẩy thai, trẻ sinh ra bị chết hoặc thiểu năng trí tuệ.

Chỉ 45% dân số sử dụng muối i ốt

Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, vẫn còn nhiều gia đình tại các vùng đồng bằng sông Cửu long và một số nơi khác sao nhãng việc sử dụng muối i- ốt. Độ bao phủ muối i- ốt đang giảm đáng kể so với chỉ tiêu đề ra i-ốt là vi chất cần thiết đối với sự phát triển của con người. Thiếu i- ốt không chỉ gây bệnh bướu cổ mà còn là nguyên nhân đẫn đến một loạt các tổn thương của hệ thần kinh trẻ em, ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ của trẻ.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên đã kêu gọi mọi người đặc biệt là phụ nữ và trẻ em tích cực sử dụng muối i- ốt, góp phần phòng chống các rối loạn do thiếu i-ốt gây ra, đẩy lùi tình trạng thiếu i-ốt đang có nguy cơ quay trở lại.

Tâm Tâm

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !