Chào tân sinh viên 2019: Sẵn sàng bước vào sân chơi toàn cầu hóa

Hơn 500 tân sinh viên có mặt tại sự kiện "Chào tân sinh viên 2019: Z-Thế hệ làm chủ công nghệ" đã được lắng nghe chia sẻ từ đại diện đến từ hơn 10 trường đại học như ĐH Bách khoa, ĐH trực tuyến Funix, ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Ngoại thương... và các diễn giả trẻ.

Vừa qua, tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám (Hà Nội) đã diễn ra sự kiện “Chào tân sinh viên 2019: Z-Thế hệ làm chủ công nghệ” thu hút hơn 500 tân sinh viên tham gia. Đây là sự kiện nhằm thúc đẩy sinh viên chủ động trang bị thêm những kiến thức về công nghệ, từ đó mở ra nhiều cơ hội hơn trong cuộc cách mạng 4.0.

Hiện nay, con người đang ngày càng nghiên cứu và ứng dụng công nghệ trong việc giải quyết những vấn đề nhỏ nhất trong xã hội. Công nghệ hiện hữu mọi lĩnh vực, thậm chí, công nghệ đang dần thay thế con người trên thị trường lao động.

Thế hệ Z là thế hệ của những bạn trẻ trong độ tuổi từ 1996 - 2002. Những thách thức ngày càng lớn của sự phát triển khoa học - công nghệ sẽ buộc mỗi người phải tự trang bị cho mình những hành trang nhất định. Do đó, những thông tin hữu ích về công nghệ sẽ giúp các bạn trẻ tự trang bị cho mình những kĩ năng, kiến thức công nghệ để gia tăng sự cạnh tranh cho bản thân ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường.

CEO Lê Công Thành chia sẽ trước hàng trăm tân sinh viên 2019.

Chia sẻ về các yếu tố giúp các bạn trẻ thuộc thế hệ Z trở thành công dân toàn cầu, diễn giả Lê Công Thành (sinh năm 1983), từng gây tiếng vang với trang tìm kiếm Lietsi.com - dự án phi lợi nhuận hỗ trợ các gia đình tìm mộ liệt sĩ cho rằng đó là khả năng ứng dụng công nghệ, khả năng sử dụng nhiều ngôn ngữ, kỹ năng mềm và sự tích lũy kinh nghiệm từ thực tế. Thế hệ Z hãy sẵn sàng cho cuộc cách mạng 4.0 và chuẩn bị những hành trang biến công nghệ trở thành công cụ thực hiện hóa ước mơ của mình.

“Chúng ta sẽ phải thay đổi mạnh mẽ để thoát khỏi sự xâm lấn từ công nghệ nước ngoài. Ví như mỗi năm, người Việt mất hơn 6.000 tỷ đồng tiền chi quảng cáo trên mạng xã hội nước ngoài như facebook, vậy tại sao chúng ta lại không ủng hộ mạng xã hội do chúng ta tạo ra?”- anh Lê Công Thành bày tỏ.

Cũng nhân dịp này, Hệ thống Giáo dục HOCMAI (đại diện ban tổ chức) đã dành tặng 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 6,99 triệu đồng tới 20 tân sinh viên có thành tích đạt tổng điểm các môn xét tuyển từ 27 điểm trở lên trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Hoàng Thanh
Từ khóa: ứng dụng công nghệ tân sinh viên Văn Miếu - Quốc Tử Giám kỳ tuyển sinh trí tuệ nhân tạo thế hệ Z

Cuộc đua khốc liệt vào lớp 10: Con ôn thi, cả nhà phải ‘đi nhẹ, nói khẽ’

Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm nay tiếp tục "tăng nhiệt" khi số thí sinh tăng, tỷ lệ chọi cao. Đồng hành cùng con trong kỳ thi này, nhiều phụ huynh thừa nhận, họ áp lực hơn cả thí sinh.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nữ sinh Nghệ An hỏi cách nói giọng Bắc, MC Khánh Vy xử trí bất ngờ

Một nữ sinh người dân tộc ở Nghệ An đã hỏi MC Khánh Vy cách làm sao để có thể nói giọng Bắc hay, qua đó giúp bản thân tự tin hơn tại ngày hội sinh viên các dân tộc do trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức mới đây.

'Nói không' với trung tâm, mẹ dạy từ số 0 đến thuyết trình tiếng Anh trôi chảy

Vì tính chất công việc bận rộn, chị Huyền từng có ý định gửi gắm con vào các trung tâm tiếng Anh. Nhưng tham khảo nhiều nơi, không có lộ trình nào khiến chị cảm thấy phù hợp. Cuối cùng, bà mẹ này quyết định tự đồng hành cùng con tại nhà.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

9X ở Quảng Ninh 'thổi hồn' vào thứ bị mọi người vứt bỏ

Những mảnh thủy tinh người khác coi là rác nhưng đối với Thanh đó là những mảng màu kỳ diệu, có hồn khi được tái chế đúng cách.

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !